svasdssvasds

เปิดประวัติ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ลูกไม้ที่หล่นใกล้ต้น ทักษิณ มากที่สุด

เปิดประวัติ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ลูกไม้ที่หล่นใกล้ต้น ทักษิณ มากที่สุด

ประวัติ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย ที่ถูกคนใกล้ชิดทักษิณระบุว่า เหมือนพ่อมากที่สุด สวย รวย เก่ง แค่ไหน เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

เปิดประวัติ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ถูกเรียกว่า ลูกไม้ที่หล่นใกล้ต้นที่สุด 

       ถ้าพูดถึงครอบครัวทางการเมืองในไทย ที่โด่งดัง ขยับทีมีแต่คนสนใจ ชื่อของครอบครัวชินวัตร ต้องติดโผมาอันดับต้นๆแน่นอน ตั้งแต่ ไทยรักไทย จนมาเพื่อไทย คนในตระกูลนี้  มีโอกาสได้เป็นนายกรัฐมนตรีมาทั้งหมด  3 คนมาแล้ว ทักษิณ ชินวัตร - ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  - สมชาย วงสวัสดิ์ (อาเขย) จนมาถึง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร สมาชิกคนที่ 4 ของครอบครัวชินวัตร ที่เข้าสู่การเมือง ลูกสาวคนสุดท้อง  ที่มีแต่คนพูดว่า เธอนั้นคือ DNA สายเลือดของทักษิณ ที่เหมือนพ่อมากที่สุด วันนี้จะพามารู้จักเธอให้มากขึ้น

ประวัติวัยเด็ก
อุ๊งอิ๊ง เกิด 21 สิงหาคม พ.ศ. 2529 (อายุ 37 ปีในปีนี้ )
บุตรสาวคนเล็ก ของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และ ดร.ทักษิณ ชินวัตร
อุ๊งอิ๊ง เป็นน้องสาวคนเล็ก
พานทองแท้ ชินวัตร พี่ชายคนโต
น.ส.พินทองทา ชินวัตร พี่สาวคนรอง
       อุ๊งอิ๊ง แต่งงานกับ ปอ-ปิฎก สุขสวัสดิ์ อดีตนักบิน และปัจจุบันเป็นรองประธานเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุน บริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ดูแลพอร์ตของบริษัท ซึ่งลงทุนในด้านต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
มีโซ่ทองคล้องใจด้วยกันถึง 2 คน น้องธิธาร  และ น้องธาษิณ

การศึกษา

- โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์
- โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย
- จบปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ สาขาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
- จบปริญญาโท International Hotel Management จาก Surrey University สหราชอาณาจักร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

       หน้าที่การทำงาน เก่ง สวย ครบเครื่อง ทรัพย์สิน 6.8 หมี่นล้าน ข้อมูลการถือหุ้นจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ถือหุ้นใน 21 บริษัท สินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 68,025.492 ล้านบาท เป็นประธานเจ้าหน้าที่ ด้านบริหารกลุ่มธุรกิจโรงแรม บริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และกรรมการบริษัทธุรกิจในเครือ อีกมากมาย เช่น โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ,โรงแรมเทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่, สนามกอล์ฟอัลไพน์, โรงแรมเอสซี ปาร์ค เป็นต้น


       ย้อนกลับไปเมื่อปี 2564 พรรคเพื่อทไทยสร้างเสียงฮืฮฮาในสังคม เมื่อเราได้เห็น ลูกสาวนายใหญ่
อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร บนเวทีการเมืองเต็มตัวครั้งแรก ในบทบาทที่ปรึกษาด้านนวัตกรรมและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย
วัย 35 ปี   เธออาจเคยถูกปรามาสในเรืองประสบการณ์ ว่ามือใหม่ แต่จริงๆแล้ว อุ๊งอิ๊ง  มีสายเลือดการเมืองมาตั้งแต่เป็นเด็ก และเคยถือการ์ดและโปสเตอร์ ช่วยพ่อหาเสียงมาตั้งแต่เด็ก ทำให้เธอซีมซับแนวคิด วิธีคิด ของพ่อมาแต่อ้อน แต่ออด จนวันนี้ผ่านไปเพียง  1 ปี 5 เดือน เธอถูกเลือกให้เป็น 1 ใน แคนดิเดตนายกฯ เพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง 66  

       ซึ่งนักการเมืองใกล้ชิดทักษิณ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อุ๊งอิ๊ง เหมือนพ่อมาก ทั้ง ใบหน้า ที่แทบจะโคลนนิ่ง นิสัย  วิธีคิด คำพูด คือ เหมือนพ่อมาก ได้ เอา ดี  คิดไว ทำไว มุ่งเป้าหมาย และ มั่นใจในตัวเองสูง
ตัดสินใจค่อนข้างเด็ดขาด จึงไม่แปลก หากพรรคเพื่อไทย จะขยี้  และขาย ความเป็น DNA ทักษิณ ต่อสาธารณชน เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้

       ซึ่งน่าสนใจว่า กลยุทธ์พรรค แบบนี้ นั้น จะสามารถทำให้ลูกสาวคนเล็กตระกูลชินวัตร  คว้าชัยในศึกเลือกตั้งครั้งนี้ ได้หรือไม่? เหมือนสมัยยิ่งลักษณ์ ที่มี วาทกรรม โคลนนิ่งทักษิณ เช่นเดียวกัน และเธอก็ได้เป็นนายกฯหญิงคนแรกของไทย หลังหาเสียงเพียงแค่ 49 วัน เราคงต้องรอลุ้นกัน หลัง 14 พ.ค. นี้  แต่จากโปรไฟล์ที่ว่า คงทำให้เราได้เห็นความเก่งของผู้หญิงคนนี้ ว่าไม่ธรรมดา อย่าบอกว่าเพราะรวย คนรวย แต่ไม่เก่งก็มีเยอะแยะ แต่แน่นอนว่าคงไม่ใช่ผู้หญิงที่เก่งและรวยที่ชื่อว่า อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร  ชินวัตร

related