svasdssvasds

"อุ๊งอิ๊ง" พร้อมจับมือ ก้าวไกล ยันไม่ยกเลิกมาตรา 112 เตือนอย่าสาดโคลน

"อุ๊งอิ๊ง" พร้อมจับมือ ก้าวไกล ยันไม่ยกเลิกมาตรา 112 เตือนอย่าสาดโคลน

"อุ๊งอิ๊ง" พร้อมจับมือ "ก้าวไกล" ย้ำเพื่อไทยไม่ยกเลิกมาตรา 112 แต่ต้องมีการพูดคุยกันในสภาเพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน เตือนอย่าสาดโคลนใส่กัน ด้านเศรษฐา ทวีสิน ยัน นโยบายเงินดิจิทอล 10,000 บาท สามารถทำได้

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและหนึ่งในแคดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ไลฟ์สดผ่านช่องทาง TikTok ของ น.ส.แพทองธาร , TikTok ของนายเศรษฐา  ,TikTok ของมดดำ คชาภา ตันเจริญ  และ Instagram ของน.ส.แพทองธาร , Instagram ของนายเศรษฐา  , Instagram ของมดดำ คชาภา   

\"อุ๊งอิ๊ง\" พร้อมจับมือ ก้าวไกล ยันไม่ยกเลิกมาตรา 112 เตือนอย่าสาดโคลน

โดย อุ๊งอิ๊ง นางสาวแพทองธาร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและหนึ่งในแคดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ประกาศยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่ยกเลิกมาตรา 112 แต่ต้องมีการพูดคุยกันในสภาเพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ต้องคุยกันเรื่องของใครสามารถฟ้องคดีได้ ไม่ได้ โทษของการทำผิดควรเป็นอย่างไร คนที่ฟ้องได้จะเป็นใคร 

ต่อข้อซักถามเกี่ยวกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในสื่อโซเชียลว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยกำลังเล่นเกมส์การเมืองที่สุดท้ายแล้วจะจับมือกับ สาม ป. โดยนางสาวแพทองธาร ปฏิเสธกระแสข่าวนี้ ยืนยันว่า จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนเพราะพรรคใดที่จะจับมือกับพรรคเพื่อไทยนั้น ต้องยอมรับเงื่อนไขใน 3 ข้อ

เรื่องแรก คือ เห็นด้วยกับนโยบายของพรรค ประการที่สอง นายกรัฐมนตรี ต้องมาจากพรรคเพื่อไทย และประการที่สาม คือ รัฐมนตรีกระทรวงสำคัญจะต้องมาจากพรรคเพื่อไทย ทั้งยังระบุด้วยว่า อย่านำเรื่องนี้มาสาดโคลนใส่กัน  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อย่างไรก็ดี พรรคเพื่อไทยพร้อมจับมือกับพรรคก้าวไกล โดยนางสาวแพทองธาร ยอมรับว่า แนวทางนี้เกิดขึ้นได้เพราะทางพรรคไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่ต้องรอเสียง ฟังความชัดเจนจากประชาชนเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ว่า จะออกมาอย่างไร เช่นเดียวกับนายเศรษฐา ที่ระบุว่า เพื่อไทยมีความชัดเจนในเรื่องของนโยบายพรรคซึ่งส่วนตัวไม่ติดอะไร 

ด้านนายเศรษฐา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวยืนยันนโยบายเงินดิจิทอล 10,000 บาทที่หลายคนบอกว่า เป็นไปไม่ได้ ในขณะที่ทางแบงก์ชาติก็ออกมาแสดงความเป็นห่วงต่อเรื่องนี้ โดยยืนยันว่า สามารถทำได้ ไม่ต้องไปกู้เงินมาแต่อย่างใด และไม่ใช่งบผูกพันเพราะทำครั้งเดียว โดยใช่งบที่เหลือจากปีงบประมาณที่ผ่านมา เงินนี้ไม่ใช่คริปโต เปลี่ยนมือไม่ได้ ใช้ได้คนเดียว และไม่สามารถโอนให้กันได้ 

related