svasdssvasds

ดูดวงผ่านรหัสผ่าน-เลขบัตรเครดิต เรื่องอันตรายที่ไม่ว่าใครถามก็ห้ามตอบ

ดูดวงผ่านรหัสผ่าน-เลขบัตรเครดิต เรื่องอันตรายที่ไม่ว่าใครถามก็ห้ามตอบ

ชาวเน็ตฯ ฟังทางนี้ รวมคำถามที่ไม่ว่าใครถามก็ห้ามตอบเด็ดขาด! ไม่ว่าจะถามว่า password คืออะไร ? ดูดวงจากเลขบัตรเครดิตและเลขหลังบัตร รวมถึงข้อมูลที่ถ้าเผลอตอบ โดนแฮก โดนดูดเงินไม่รู้ตัว!

"ทุกคนครับ พิมพ์รหัสผ่านเข้าโซเชียลในช่องแสดงความคิดเห็นกันลงมาหน่อยครับ ว่ารหัสของเราแข็งแรงแค่ไหน และที่สำคัญเลย ลองพิมพ์รหัสบัตรเครดิต เดือนปีที่หมดอายุและเลขหลังบัตรมาให้ดูหน่อยครับว่าเลขที่คุณมีมงคลไหม ?"

ใครกำลังหลงเชื่ออยู่ หยุดเลยตอนนี้ เพราะนี่คือหนึ่งในคำถามที่คุณห้ามตอบเด็ดขาดบนโลกอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะใครก็ไม่รู้บนโซเชียล

เรื่องนี้กลายเป็นไวรัลบนโลกอินเทอร์เน็ตอีกครั้งเมื่อคลิปจากรายการ Jimmy Kimmel Live ถ้าเปรียบเทียบความดังก็ประมาณรายการตีสิบ สมัยก่อน ซึ่งคลิปนี้ออกอากาศเมื่อ 8 ปีที่แล้ว

โดยรายการส่งทีมงานออกไปถามชาวบ้านว่า “รหัสผ่านของคุณคืออะไร” แน่นอนว่าหลายคนก็ไม่ยอมตอบตรง ๆ ก็ตอบแบบอ้อม ๆ โดยมีคนหนึ่งตอบว่า ชื่อแมวกับวันเดือนปีที่จบการศึกษา

ทีมงานเลยถามต่อว่า มีแมวกี่ตัว แมวชื่ออะไร เธอก็ตอบเฉยเลย และที่สำคัญ ทีมงานถามต่อด้วยว่า จบจากไหน จบมาตั้งแต่เมื่อไหร่ เท่านั้นแหละครับ ได้รหัสครบเลย ในคลิปมันดูจริงซะเหมือนจัดฉากเลย

ย้อนกลับมาที่ผมตั้งไว้ทีแรกคือ มีคำถามอะไรบ้างที่เราไม่ควรตอบเด็ดขาดเวลามีคนถาม โดยเฉพาะคนที่ไม่รู้จัก

  • รหัสผ่านของคุณคืออะไร
  • เลขบัตรเครดิตของคุณคืออะไร
  • รหัสหลังบัตรประชาชนของเราเลขอะไร

ฟังดูแล้วเหมือนก็เป็นคำถามง่าย ๆ ที่ไม่มีใครตอบกันใช่ไหมครับ ? แต่คนร้ายจะมาในรูปแบบนี้ครับ

  • ดูดวงเลขบัตรเครดิต พร้อมเดือนปีที่หมดอายุ และเลขหลังบัตร
  • ดูดวงเลขหลังบัตรประชาชน

ชวนทุกคนจิตนาการง่าย ๆ ครับ ว่า ถ้าหากมีคนแปลกหน้ามาขอเบอร์ ขอข้อมูลส่วนบุคคลของเรา แบบเดินสุ่มสี่สุ่มห้ามาเลยคุณจะให้ไหม ? อันนี้เหมือนกันครับ แล้วทำไมเราต้องให้ข้อมูลกับใครก็ไม่รู้ ที่มาถามเรา ไม่ว่าจะใครสักคนในโลกโซเชียล หรือ เว็บไซต์อะไรก็ไม่รู้ในโลกออนไลน์

 

related