svasdssvasds

ตู้เย็นอัจฉริยะ ตู้เย็นดูยูทูปได้ ราคาเกือบแสน มีไว้ทำไม ?

ตู้เย็นอัจฉริยะ ตู้เย็นดูยูทูปได้ ราคาเกือบแสน มีไว้ทำไม ?

ไขคำตอบ ตู้เย็นอัจฉริยะ ตู้เย็นดูยูทูปได้ ราคาเกือบแสน มีไว้ทำไม ? ทำไมต้องซื้อ มันดีแตกต่างจากตู้เย็นปกติแค่ไหน ?

เรื่องนี้กระตุกต่อม เอ๊ะ หลาย ๆ คนมาก เพราะล่าสุด Benz Apache ที่เขาเคยทำคลิปตลก ๆ น่ารักกับอาม่าของเขา โพสต์ลงเพจ พร้อมกับแค็ปชั่นว่า “ตู้เย็น 67,000 เปิดยูทูปได้” แล้วตามด้วยคำถาม ว่าจะมีไปทำไม ?หลายคนก็เข้าไปคอมเมนต์กันสนุกสนานเลย

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งบอก "จัดมาแล้วครับพี่" พร้อมอัปรูปคนกำลังดูยูทูปผ่านตู้เย็นอย่างใจจดใจจ่อ

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ต๋า สปริงนิวส์ ก็ไปทดลองด้วยตัวเองครับว่า “ตู้เย็นดูยูทูปได้ มีไว้ทำไม” คำตอบคือ มันเป็น ตู้เย็นอัจฉริยะ ที่สามารถเปิดกล้องดูของภายในตู้ได้ว่าเหลืออะไรบ้าง ? สำหรับคนลืมจดลิสต์ของที่ต้องซื้อ รวมถึงมันสามารถจด Post it แปะไว้ที่จอตู้ได้ว่า ของในตู้ของใครบ้าง ห้ามกินอะไรไหม นมหมดอายุเมื่อไหร่

นอกจากนี้ บางรุ่นเราสามารถทำลิสต์ของในตู้เชื่อมกับแอปฯมือถือ เพื่อแจ้งเตือนว่าอะไรหมดได้อีกด้วย

แต่ตัวที่ผมไปลองเป็นตัวคล้าย ๆ ในรูปของ Benz Apache นี่แหละ ปรากฏว่ากล้องในตู้ยังใช้ได้แค่ฝั่งเดียวของตู้ แถมขยับกล้องขึ้นบนลงล่างเหมือนกล้องวงจรปิดก์ไม่ได้ ดังนั้นผว่าอาจจะต้องรอให้เขาพัฒนาอีกสักพัก กว่าที่มันจะอัจฉริยะสมชื่อ

ส่วนจอบนตู้เย็น เท่าที่มีโอกาสไปลอง เปรียบเทียบง่าย ๆ ว่า เหมือนมีแท็บเล็ตแอนดรอย 1 เครื่องอยู่บนตู้เย็น จออาจไม่ลื่นมากนักและลำโพงก็ไม่ได้เสียงดีเหมือนลำโพง BOSE .... ก็มันเป็นตู้เย็นนี่นะ

แล้วเราจะมีจออันเบ่อเร่อไปทำไม คำตอบคือ ในต่างประเทศเขาสามารถกดสั่งของที่หมดในตู้เย็นผ่านจอหน้าตู้เย็นได้เลย ของไทยเราเคยแต่สั่งในมือถือ พวก Grab Mart พวกแอปฯเซเว่น แต่ผมก็ยังไม่มีโอกาสได้ลองสั่งจริงจากจอตู้เย็น

ถ้าใครลองแล้วมาคอมเม้นต์หน่อย หรือมาร่วมแบ่งปันไอเดียดี ๆ ว่า ถ้าตู้เย็นมีจอ จะเอาไปทำอะไรบ้างกันนะครับ

related