svasdssvasds

เปิดตัว CEO ที่เป็น AI คนแรกของโลก ทำงาน 24 ชั่วโมง แถมไม่เคยขอขึ้นเงินเดือน

เปิดตัว CEO ที่เป็น AI คนแรกของโลก ทำงาน 24 ชั่วโมง แถมไม่เคยขอขึ้นเงินเดือน

ถ้ามี AI เป็นเจ้านาย คุณจะยอมไหม ? บริษัทโปแลนด์ เปิดตัว CEO ที่เป็น AI คนแรกของโลก ทำงาน 24 ชั่วโมง แถมไม่เคยขอขึ้นเงินเดือน งานนี้นายจ้างไทยมีหนาว

นี่คือ มิกะ CEO ที่เป็นปัญญาประดิษฐ์ตัวแรกของโลก จากบริษัทผลิตเครื่องดื่มสัญชาติโปแลนด์ ที่น่าตกใจคือ เธอเริ่มทำงานมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว

เธอบอกกับนักข่าว่า เธอไม่กลัวที่จะต้องใช้เวลาว่างของเธอในการทำงาน เพื่อให้ บริษัท สามารถครองตลาดโลกได้ แถมเธอสามารถทำงานได้ 24 ชั่วโมงต่อวัน 7 วันต่อสัปดาห์ได้สบาย ๆ

CEO AI คนนี้ เธอบอกว่า เธอตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ จากการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายบริษัท ไม่มีอคติส่วนตัว ดังนั้นเธอเลยเชื่อว่าเธอตัดสินใจได้ดีที่สุดและเป็นกลางที่สุด

มาถึงจุดนี้ หลายคนตั้งคำถาม ถ้าโดน AI ไล่ออกจะเป็นอย่างไร ? ผู้บริหารตัวจริงที่เป็นคน บอกว่า Mika จะไม่ไล่ใครออก เพราะคำสั่งไล่ออกต้องมีคนเป็นผู้ตัดสินใจเท่านั้น

สำหรับ Mika เป็น หุ่นยนต์ AI ที่พัฒนาโดย Hanson Robotics ซึ่งพวกเขาเคยพัฒนา หุ่นยนต์ AI อีกตัวหนึ่ง ชื่อ โซเฟีย มาแล้ว ซึ่งโซเฟียเอง ก็เคยถูกจับขึ้นเวทีแล้วตอบคำถามนักข่าวมาแล้ว

ส่วนบริษัทเครื่องดื่มสัญชาติยุโรปแห่งนี้ แต่งตั้ง AI เป็น CEO เพื่อทดลองเทคโนโลยีใหม่ ๆ และสรรหาวิธีการบริหารงานองค์กรที่ดีที่สุด

เห็นแบบนี้แล้วชวนทุกคนมาคุยกับผมหน่อยว่า ถ้าบริษัทไทยใช้ AI มาเป็น CEO แบบนี้บ้าง จะเป็นอย่างไร ?

related