svasdssvasds

ชวนรู้จัก Dietz Telemedicine แพลตฟอร์มหาหมอออนไลน์ที่พัฒนาโดยคนไทย

ชวนรู้จัก Dietz Telemedicine แพลตฟอร์มหาหมอออนไลน์ที่พัฒนาโดยคนไทย

ชวนรู้จัก Dietz.asia หรือ DIETZ TELEMEDICINE STATION แพลตฟอร์มหาหมอออนไลน์ที่พัฒนาโดยคนไทย สำหรับการแพทย์ทางไกล พัฒนาโดยฝีมือคนไทยและได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานไทยอย่าง ETDA อีกด้วย

ขวัญ-พงษ์ชัย เพชรสังหาร CEO and Co-founder Dietz Telemedicine Station แพลตฟอร์มหาหมอออนไลน์ที่พัฒนาโดยคนไทย เพื่อยกระดับการดูแลผู้ป่วยผ่านการแพทย์ทางไกล ผ่านเว็บไซต์ Dietz.asia ระบุว่า แพลตฟอร์มมองเห็นปัญหาหลายๆ ประเด็น ทั้ง ปัญหาคนไข้ล้น เตียงไม่พอ แพทย์ พยาบาล มีจำนวนจำกัด ที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลรัฐ ที่เคยมีในอดีตจนกระทั่งปัจจุบันก็ยังคงไม่ได้รับการแก้ไข ยิ่งตอนนี้ไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ที่มีผู้สูงอายุจำนวนมากขึ้น

Dietz Telemedicine Station ขึ้น เพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงการดูแล รักษา จากแพทย์ในโรงพยาบาลได้ ทุกที่ทุกเวลา สะดวกและรวดเร็ว ในรูปแบบการแพทย์ทางไกล ได้อย่างเท่าเทียม ภายใต้แนวคิด “Empathy” หรือ ความเข้าอกเข้าใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ผู้ป่วย บุคลากรทางการแพทย์ ทั้ง แพทย์ พยาบาล เภสัชกร นักโภชนาการ ไปจนถึงนักกายภาพ ที่แต่ละกลุ่มต่างมีความต้องการในรูปแบบที่แตกต่างกัน เช่น ผู้ป่วย ต้องการการรักษาที่รวดเร็ว ใช้บริการง่าย สะดวก ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางไกลๆ เพื่อมาพบแพทย์ ที่ส่วนใหญ่กว่าจะได้พบแพทย์ก็ต้องรอนานหลายชั่วโมง

 

Dietz Telemedicine Station เป็นหนึ่งในสตาร์ทอัพที่ผ่านโครงการของ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) เพื่อส่งเสริมให้เกิดธุรกิจรูปแบบใหม่ผ่านโลกดิจิทัล เพื่อยกระดับคนไทยให้ดียิ่งขึ้น

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related