svasdssvasds

หมิง ล่ามพระยา อายุ 19 ขี่มอเตอร์ไซค์มาแล้วทั่วไทย | สำเร็จสุข | EP.149

หมิง ล่ามพระยา อายุ 19 ขี่มอเตอร์ไซค์มาแล้วทั่วไทย | สำเร็จสุข | EP.149

หนุ่ม 19 ลาออกจากมหาลัยฯ เพื่อขี่มอเตอร์ไซค์ออกเดินทางทั่วไทย เมื่อที่ต้องเป็นอยู่ไม่ตอบโจทย์ เขาจึงเริ่มเดินทางหาคำตอบของชีวิต ด้วยเงินติดตัวแค่ 5,500 บาท และมอเตอร์ไซค์ 1 คัน ไปได้ตั้งแต่ใต้ ยันเหนือ เพื่อเรียนรู้โลกกว้าง

หมิง ล่ามพระยา หรือ เจตวีย์ ล่ามพระยา หนุ่ม 19 ลาออกจากมหาลัยฯ เพื่อออกเดินทางทั่วไทย ด้วยเงินติดตัวแค่ 5,500 บาท และมอเตอร์ไซค์ 1 คัน

ตัดสินใจออกจากระบบการศึกษาในช่วงที่ได้อยู่กับตัวเองมากๆจึงทำให้เราสำรวจตัวเองว่าอะไรคือสิ่งที่เราชอบจึงรู้ตัวว่าสิ่งที่เราทำอยู่เนี่ยไม่ใช่สิ่งที่เราชอบ มันน่าจะมีที่เหมาะกับเรามากกว่านี้


เป็นคนชอบเรียนรู้ด้วยการดูหนังสือฟังพ็อดแคสต์ดู YouTube และเราก็มีความเชื่อว่าถ้าหลังมุ่งไปในสิ่งที่เราชอบพอไปอยู่ตรงนั้นเดี๋ยวสิ่งรอบข้างเนี่ยมันจะคล้อยตามเรามา ทุกอย่างจะดึงดูดสิ่งที่ใกล้กันมา

และสิ่งที่ผมคิดก็จริงเพราะจุดเริ่มต้นของการออกเดินทางคือผมตัดสินใจไปลงเรียนคอร์สสั้นแล้วบังเอิญไปเจอเจ้าของแฟนเพจ "บอลพาเที่ยว" ซึ่งเขาคนนี้ก็เป็นคนที่ออกเดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซต์หนึ่งคันได้มีโอกาสคุยกันมันยิ่งทำให้ความฝันของผมชัดเจนว่าอยากจะมีหนังสือดีดีสักหนึ่งเล่นกับการเดินทางทั่วประเทศและหลังจากวันนั้นก็ตัดสินใจเลย ตั้งเป้าออกเดินทาง 

เราไม่ยึดความสุขไว้กับอะไรเลย เราแค่ต้องใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ

ระหว่างการเดินทางเราได้เห็นความเป็นจริงหลายอย่างทั้งการใช้ชีวิตอาชีพที่แตกต่างลักษณะนิสัยของคนภูมิประเทศที่สวยงามแต่ละวันชีวิตมันเหวี่ยงพอสมควรมันจึงทำให้เราต้องหาความบาลานซ์ของชีวิตตัวเองว่าตรงไหนคือพอดีตรงไหนคือไม่ไหวแล้ว

เพราะช่วงแรกที่เราออกเดินทางเราตั้งเป้าหมายที่รู้สึกว่าบีบตัวเองจนเกินไป
จนเราก็หาตรงกลางของการใช้ชีวิตเราเจอตลอดการเดินทางที่เราเดินทางทั่วประเทศเนี่ยเราก็จะมีแวะเรียนคอร์สสั้นสั้นอยากเรียนอะไรก็เรียนเลยอย่างเช่นเรียนบาร์เทนเดอร์เรียนทำอาหารเหมือนเพิ่มทักษะให้กับชีวิตของตัวเอง

หมิง ล่ามพระยา หรือ เจตวีย์ ล่ามพระยา หนุ่ม 19 ลาออกจากมหาลัยฯ เพื่อออกเดินทางทั่วไทย เมื่อที่ต้องเป็นอยู่ไม่ตอบโจทย์ เขาจึงเริ่มเดินทางหาคำตอบของชีวิต เพื่อเรียนรู้โลกกว้าง จุดหมายอาจะเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แต่บทเรียนที่ได้กลับมา ไม่เคยเปลี่ยน

 

ขอขอบคุณความสุขจากคุณ เจตวีย์ ล่ามพระยา วัยรุ่นนักเดินทาง

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG