svasdssvasds

โอม D-CAR ไม่ซื้อไม่ว่า ขอฮาไว้ก่อน | สำเร็จสุข | EP.166

โอม D-CAR ไม่ซื้อไม่ว่า ขอฮาไว้ก่อน | สำเร็จสุข | EP.166

ตลกที่ขายรถได้นิดหน่อย โอม D-CAR โชว์รูมรถยนต์มือสอง ที่มองโลกผ่านอารมณ์ขัน จากการขวนขวายหาเงิน ซื้อทุกอย่างที่อยากได้ จะสุดท้ายว่างเปล่า ค้นพบว่าชีวิตไม่ได้เติมเต็มด้วยเงิน แต่เป็นการสร้างมวลความสุข กับคนรอบข้าง

ผมมีความสุขที่สุดตอนที่คุณมาสนทนาด้วย เพราะเขาได้รอยยิ้มกลับไปแน่นอน

ก่อนหน้านี้เคยทำธุรกิจเครือข่ายแทบจะทุกแบรนด์ ก็ตามความฝันของทุกๆคนว่าชีวิตนี้อยากรวยอยากประสบความสำเร็จอยากมีเหมือนที่ทุกคน

ก่อนหน้านี้ทำธุรกิจขายรถแบบขายส่งก็ขายให้พ่อค้าแค่เก็บหัวคิวได้คันละ ไม่กี่บาท เราสะสมประสบการณ์มาเจ็ดปีรถผ่านสายตามาเป็น 10,000 คันก็เลยตัดสินใจเปิดเต้นท์รถเป็นของตัวเอง

ก่อนหน้านี้ชีวิตผมเคยพลาดตอนที่ผมมีเงินผมรู้สึกว่าผมอิสรภาพทางการเงินอยากกินอะไรกินอยากไปไหนป้าอยากซื้ออะไรซื้อใช้ชีวิตแบบนั้นได้ไม่นาน แล้วก็กลับมาดูตังค์ในบัญชีไม่เหลือแล้ว ก็เลยต้องคิดว่านี่เราทำอะไรลงไปทำไปเพื่ออะไรสุดท้ายก็ได้คำตอบว่าแค่มีโปรมแค่ลบปุ่มตัวเองหลังจากนั้นเราก็เข้าใจตัวเองแล้วก็ลุยใหม่อีกครั้งจนมาเป็นเหมือนทุกวันนี้

 

 

ทุกงวดนี้จะเห็นผมตลกเฮฮาเพราะว่าผมชอบเสพคอนเทนท์แบบนี้มันรู้สึกมีความสุขคนรอบข้างมีความสุขผมก็เลยตั้ง concept ให้กับโชว์รูมของผมเองว่าทุกคนเป็นตลกที่ขายรถได้นิดหน่อย เพราะเราตั้งใจการบริการอย่างดีให้ทุกคนมีรอยยิ้มเราไม่ได้บีบให้ทุกคนซื้อรถแค่เข้ามาคุยกับเราก่อนให้ทุกคนมีรอยยิ้มมีความสุขกับบ้านไปแค่นี้ผมก็โอเคแล้ว 

มีช่วงนึงเคยคิดว่าความสุข = เงิน แต่ตอนนี้ความคิดเปลี่ยนไปแล้วผมยังทำงานหนักเหมือนเดิม ไม่สำเร็จไม่เลิกเพื่อให้มีเงินเหมือนเดิมนั่นแหละเพราะการมีเงินไม่ใช่ความสุข 100% แต่ถ้าไม่มีเงินเลยเป็นความทุกข์ 100% แน่แน่

สิ่งที่ตั้งใจคือเราตั้งใจจะมอบสิ่งดีดีให้กับลูกน้องและลูกค้าความสุขของผมตอนนี้คือรอยยิ้มทุกคนที่เข้ามาพูดคุยกับผมและถ้าสุดท้ายเค้าตัดสินใจซื้อผมก็จะยิ่งแฮปปี้เพราะสินค้าของผมมีคุณภาพจริงๆแล้วผมก็ขายเหมือนด้วยความจริงใจ

ตลกที่ขายรถได้นิดหน่อย โอม D-CAR โชว์รูมรถมือสอง ที่มองโลกผ่านอารมณ์ขัน จากการขวนขวายหาเงิน ซื้อทุกอย่างที่อยากได้ จะสุดท้ายว่างเปล่า ค้นพบว่าชีวิตไม่ได้เติมเต็มด้วยเงิน แต่เป็นการสร้างมวลความสุข กับคนรอบข้าง

ขอขอบคุณความสุขจากคุณ ภาสกร เจริญธรรม โชว์รูม D-CAR

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG