svasdssvasds

เดวิด หนุ่มเยอรมนีผู้หลงรักเมืองไทย | สำเร็จสุข | EP.187

เดวิด หนุ่มเยอรมนีผู้หลงรักเมืองไทย | สำเร็จสุข | EP.187

ต่างชาติหลงใหล เพราะคนไทย ช่างแสนพิเศษ แม้จะข้ามน้ำข้ามทะเลมาด้วยความไม่รู้ แต่เมื่ออยู่จึงหลงรัก และจะจดจำไว้ในหัวใจ นีแหละความสุข

ครั้งแรกอยากมีประสบการณ์เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน เลือกประเทศที่แตกต่างจากบ้านเกิดอย่างเยอรมันแล้วก็คิดว่าที่ประเทศไทยผู้คนผู้พูดภาษาอังกฤษได้ก็เลยเลือกประเทศไทยมาครั้งแรกตอนอายุ 16 

รู้สึกประเทศไทยเป็นประเทศที่ประชากรเปิดใจมากๆที่จะต้อนรับหรือพูดคุยทำความรู้จักกับคนใหม่ใหม่  

ตอนมาครั้งแรกยังไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับประเทศไทยมากนัก แม้กระทั่งตั้งแต่ลงเครื่องบินมาก็รู้สึกว่าทำไมอากาศร้อนจังเราจะอยู่ที่ประเทศนี้ได้จริงหรือไม่แต่พออยู่ไปเรื่อยเรื่อยก็เจอบรรยากาศรอบๆที่รู้สึกตื่นเต้นมากๆอย่างแค่น้ำในปั๊มน้ำมันเรายังรู้สึกตื่นเต้น ทำไมต้องจัดฟันขนาดนี้ทำไมต้องติดแอร์ 

จังหวัดแรกที่เรามาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนคือจังหวัดเพชรบุรีเรารู้สึกว่าเป็นจังหวัดที่ชิวมากๆปั่นจักรยานได้เดินเล่นได้ชีวิตไม่เร่งรีบเหมือนกรุงเทพ ตอนเราไปอยู่บ้าน host เค้าพาเราไปกินข้าวมันไก่แล้วรู้สึกว่าอาหารไทยอร่อยทุกอย่าง และผู้คนที่เราเจอเค้าน่ารักกับเราเสมอเสมอมีรอยยิ้มตลอดหัวเราะได้กับทุกปัญหาทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผมรู้สึกสบายใจ

 

มีคำพูดหนึ่งที่ผมรู้สึกไม่ชอบที่ผมมักจะได้ยินคนต่างชาติพูดถึงประเทศไทยก็คือ "มาประเทศไทยเพื่อมาหาผู้หญิงหรอ"  แต่ที่จริงแล้วประเทศไทยอาหารก็อร่อยคนก็น่ารักสถานที่ท่องเที่ยวก็สวยมากๆทั้งทะเลน้ำตกภูเขาแต่ละจังหวัดก็มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน

ถ้าถามถึง "ไทยแลนด์โอนลี่" ผมยกให้นิสัยของคนไทยผมรู้สึกว่าผมสบายใจกับคนในประเทศไทยที่สุดแล้วรองลงมาก็คืออาหาร  

ในวันข้างหน้าผมก็ไม่แน่ใจว่าจะอยู่ประเทศไทยไปตลอดไหมแต่สิ่งที่จะอยู่ในใจผมคือความรักประเทศไทย

ต่างชาติหลงใหล เพราะคนไทย ช่างแสนพิเศษ แม้จะข้ามน้ำข้ามทะเลมาด้วยความไม่รู้ แต่เมื่ออยู่จึงหลงรัก และจะจดจำไว้ในหัวใจ


—————
ขอขอบคุณ ความสุขจากคุณ David Schlensak ( เดวิด พุ่มดอกไม้ ) นักศึกษา

 ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร..ทุกวันเสาร์ @SPRiNG

related