svasdssvasds

ไซยาไนด์ กำจัดงู กำจัดสัตว์เลื้อยคลานได้ไหม?

ไซยาไนด์ กำจัดงู กำจัดสัตว์เลื้อยคลานได้ไหม?

ไขปริศนา ดาราดัง “ไอซ์ ปรีชญา” ใช้ไซยาไนด์ กำจัดงู และ สัตว์เลื้อยคลานอย่างตัวเงินตัวทอง อ.อ๊อด ชี้เป็นวิธีการที่ไม่เหมาะ มีวิธีอื่นที่ปลอดภัยมากกว่านี้ สปริงสรุปให้ฟัง

ดราม่า ดาราดัง ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร สั่งซื้อไซยาไนด์ มาใช้แก้ปัญหาสัตว์เลื้อยคลาน งู และ ตัวเงินตัวทอง ที่เล็ดลอดเข้ามาในบ้าน

เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจาก ตำรวจบุกตรวจค้นโรงงานแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง ที่จำหน่ายสารไซยาไนด์ ที่นำเข้าอย่างถูกกฎหมาย แล้วมีการเปิดเผยรายชื่อ คนที่สั่งซื้อไซยาไนด์ และ ปรากฎว่ามีชื่อของดาราสาวรายหนึ่ง สั่งซื้อด้วย เดากันไม่นาน สุดท้ายคุณแม่ไอซ์ ปรีชญา ออกมาเฉลยว่า ลูกสาว สั่งซื้อไซยาไนด์มาจริง เพื่อแก้ปัญหา สัตว์เลื้อยคลาน ทั้งงู ตัวเงินตัวทอง เข้ามาในบ้าน

กลายเป็นประเด็นชาวเน็ตตั้งคำถามต่อทันที ไซยาไนด์ กำจัดงู กำจัดสัตว์เลื้อยคลานอย่างตัวเงินตัวทองได้จริงหรือ และ ทำอย่างไร

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง 

เพจดาวแปดแฉก โพสต์ข้อความระบุ ว่า “สัตวแพทย์” ให้ความรู้มาแล้ว!! สรุปง่ายๆ ว่า ไซยาไนด์กำจัดสัตว์เลื้อยคลานมีพิษ

  • ไม่มีใครใช้ไซยาไนด์ เพื่อกำจัดสัตว์มีพิษ เพราะเป็นสารอันตราย แต่มีวิธีอื่นๆ หลายวิธี เช่น กำมะถัน หรืออื่นๆ นำมาใช้เพื่อกำจัดหรือป้องกันสัตว์มีพิษแทนได้”
  • ไม่เคยเห็นหรือว่ามีการใช้ไซยาไนด์กำจัดสัตว์มีพิษ
  • อาจารย์คณะสัตวแพทย์ สอนแล้วนำไซยาไนด์มาเพื่อที่ต้องการ สต๊าฟแมลง โดยนำแมลงมาวางไว้ให้แมลงสูดดมให้สลบ เพื่อให้นักศึกษาดูศึกษาโครงสร้างของแมลงตัวนั้นๆ
  • อาจารย์ให้นักศึกษาต้องสวมอุปกรณ์ป้องกัน เสื้อผ้า ถุงมือยาง หน้ากากกันพิษ ก่อนทดลองเพื่อศึกษาเพราะเพียงแค่สูดดมสารไซยาไนด์อาจได้รับอันตราย หากป้องกันตัวไม่ดี และหลังจากทดลองแล้วต้องทำความสะอาดอย่างไรไม่ให้สารปนเปื้อนหรือติดตามร่างกายของนักศึกษา
  • ไซยาไนด์ และ ยาเบื่อหนู ไม่เหมือนกัน
  • หากนำไซยาไนด์ไปผสมในอาหารเพื่อวางยาฆ่าสัตว์ หากผู้ที่ผสมสารพิษ ป้องกันตัวไม่ดีอาจได้รับอันตราย หรือมีผลกระทบต่อผู้ใช้แค่สูดดมก็อันตราย
  • หากนำไปผสมอาหารหรือเนื้อสัตว์ ก็จะอันตรายกับสัตว์อื่นๆ ที่ไม่มีพิษ สารนี้อยู่ในอาหารที่ผสมเพื่อกำจัดสัตว์ สารพิษชนิดนี้จะคงสภาพนาน ขึ้นอยู่กับปริมาณ และสภาพแวดล้อมต่างๆ

ฝั่งอาจารย์อ๊อด วีรชัย พุทธวงศ์ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก็ออกมาย้ำ ความเข้าใจกับไซยาไนด์ บอกว่า การไล่สัตว์พิษ ทำได้หลายอย่าง แค่กำมะถันหรือปูนขาวก็ เพียงพอแล้ว แถมยังแนะนำ ไอซ์ ปรีชญา ดาราสาวให้ไปให้ปากคำตำรวจถึงเจตนาที่สั่งซื้อ ไซยาไนด์มาใช้ด้วย  

related