svasdssvasds

ทักษิณ ป่วยกำเริบ ถูกส่งตัวด่วนไปรพ.ตำรวจ กลางดึก

ทักษิณ ป่วยกำเริบ ถูกส่งตัวด่วนไปรพ.ตำรวจ กลางดึก

อัปเดตข่าวล่าสุด ทักษิณ ชินวัตร มีอาการนอนไม่หลับ อาการป่วยกำเริบ ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลตำรวจ ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โรงพยาบาลแจงเป็นเรื่องปกติ เนื่องจาก รพ.มีอุปกรณืที่พร้อมกว่า

กรมราชทัณฑ์ส่งเอกสารชี้แจง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครฯ แดน 7 ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลตำรวจในช่วง 00.20 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากอาการป่วยกำเริบ มีอาการนอนไม่หลับ แน่นหน้าอก ความดันโลหิตสูง ออกซิเจนปลายนิ้วต่ำ

ตอนที่เกิดอาการ พยาบาลเวรเรือนจำได้ติดต่อขอคำแนะนำ จากแพทย์ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แพทย์ได้สอบถามอาการโดยละเอียด และตรวจสอบจากประวัติการรักษาตัวที่ประเทศสิงคโปร์ และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบว่ามีโรคประจำตัวอยู่หลายอาการ  ทั้งกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ความดันโลหิตสูง พังผืดในปอดเนื่องจากโควิด และกระดูกสันหลังเสื่อม ซึ่งโรคที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษคือ โรคหัวใจ

เนื่องจากโรงพยาบาลในเรือนจำไม่มีอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพ เลยมีความเห็นว่าให้ส่งตัวไปโรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากมีความพร้อมในด้านอุปกรณ์มากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้านโรงพยาบาลตำรวจก็ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ว่า เนื่องจากแพทย์ของทางราชทัณฑ์ได้ตรวจอาการของ คุณทักษิณแล้วพบว่ามีอาการป่วยที่ต้องได้รับการดูแลอย่างเร่งด่วน ซึ่งแพทย์ราชทัณฑ์ ไม่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์เพียงพอ จึงต้องส่งตัวฉุกเฉินมารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ ตอนช่วงประมาณ ตี 1 ซึ่งการส่งตัวผู้ป่วยจากเรือนจำมาที่ รพ.เป็นเรื่องปกติ ที่ทำมาตลอด
โดยมี MOU ระหว่างราชทัณฑ์และตำรวจ

ส่วนห้องที่คุณทักษิณพักรักษาตัวอยู่ที่หอผู้ป่วยระดับสูง ห้องรอยัลสูท อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ตั้งอยู่บนชั้น 14 เป็นห้องพิเศษ ที่พักได้เฉพาะผู้ป่วยระดับสูง โดยคุณทักษิณพักอยู่ที่ห้อง 1404

ทานด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รักษาการรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม พูดถึงอาการป่วยของคุณทักษิณว่า
มีคนรายงานมาทางไลน์ส่วนตัวตอน 01.00 น. คุณทักษิณ มีอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออก ไม่มีระยะเวลากำหนด
ว่าสามารถใช้เวลาในการรักษาตัวเท่าไหร่ ส่วนเรื่องที่คุณทักษิณเข้ารับการรักษาตัวนั้นเป็นการรักษาตัวเป็นกรณีพิเศษไหมนั้น นายวิษณุบอกว่า เป็นธรรมดาของคนที่อยู่ดีกินดี นอนสะดวกอยู่สบาย เมื่อมาอยู่ในที่คุมขังก็จะมีอาการนอนไม่หลับ บวกกับโรคประจำตัวอยู่แล้วด้วย ใจเขาใจเรา

ส่วนเรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษนั้น สามารถทำได้ทันที คุณทักษิณจะทำเองหรือคนใกล้ชิดทำให้ก็ได้

มีการตั้งข้อสังเกตถึงอาการป่วยของ คุณทักษิณ เนื่องจากก่อนหน้าที่จะกลับไทย
วันที่ 11 กรกฏาคม คุณแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ลูกสาวคนเล็กได้โพสต์ภาพ ในIG ส่วนตัว เป็นภาพของคุณทักษิณ
อุ๊งอิ๊ง และคุณยิ่งลักษณ์ พร้อมแคปชั่นว่า ตรวจสุขภาพกันหน่อย แข็งแรงดีลูกหลานก็ดีใจค่า

และการเคลื่อนไหวล่าสุดของครอบครัวชินวัตร ใน IG ของคุณอุ๊งอิ๊ง ได้โพสต์ภาพ ลูกชาย ธาษิณกับคุณทักษิณ ด้วยข้อความว่า เราได้พบกันเป็นครั้งแรกครับคุณตา ธาษิรได้เจอคุณตาทักษิณแล้วครับ ถึงจะไม่ได้ใช้เวลาด้วยกันนาน แต่ก็ดีใจที่ได้เจอกันแล้วครับ ผมทำลายสถิติได้เจอตั้งแต่ 3 เดือนกว่าเลยและเจอที่ประเทศไทยด้วยนะ

ทักษิณ ชินวัตร กลับมาเหยียบแผ่นดินไทยครั้งแรกในรอบ 15 ปี หลังจากเดินทางมาถึงแผ่นดินไทย ก็ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครฯ โดยที่คุมขังเดี่ยวที่แดน 7 เนื่องจากเป็นนักโทษกลุ่มเปราะบาง มีโรคประจำตัวต้องเฝ้าระวัง
และให้เกียรติ ไม่กล้อนผม ใส่เสื้อสีขาว

related