svasdssvasds

ประวัติ แบงค์ ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ ส.ส.พรรคก้าวไกล หน้าตาดีมีความสามารถ

ทั้งหน้าตาดี มีความสามารถ ทีสำคัญ รวย หลัง ป.ป.ช.เปิดทรัพย์สินของ แบงค์ ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ มีทรัพย์สินรวมกันกว่า 400 ล้านบาท ทั้งบ้านพักต่างประเทศ รถหรู 4 คันและที่ดิน

แบงค์ ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ อีก 1 ส.ส.ที่ถูกสาวๆจับตามองเนื่องจากหน้าตาดี มีความสามารถ ปัจจุบัน แบงค์อายุ 32 ปีแล้ว เป็นบุตรของ นายวิสูตร์ มีนชัยนันท์

ประวัติการศึกษา
จบการศึกษาชั้นประถมที่โรงเรียน เซนต์คาเบรียล กรุงเทพฯ
มัธยมศึกษาที่ King edward’s school Witley (นักเรียนทุนฟิสิกส์), Surrey สหราชอาณาจักร
ปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับ 1 ด้านการบริหารโครงการเพื่อการก่อสร้าง จากมหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอน
ปริญญาโทด้านอสังหาริมทรัพย์การเงิน จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศสหราชอาณาจักร

มีพี่น้องชายล้วนทั้งหมด 4 คน

  1. น.พ.ณัฐภัทร มีนชัยนันท์
  2. นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์
  3. นายบอส มีนชัยนันท์
  4. นายกษิดิ์เดช มีนชัยนันท์

เป็นหลานของ นายวิชาญ มีนชัยนันท์

  • อดีตรมช.สาธารณสุข 2 สมัย
  • ประธาน สส.กทม พรรคเพื่อไทย
  • อดีต สส.กทม 4 สมัย

และนายวิรัตน์ มีนชัยนันท์

  • ประธานสภากรุงเทพมหานคร
  • ส.ก.มีนบุรี 4 สมัย พรรคเพื่อไทย

หลังจาก ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ เรียนจบ ก่อนมาทำหน้าที่ตัวแทนประชาชน แบงค์ได้มาทำธุรกิจกับครอบครัว รวมแล้วกว่า 6 บริษัท คลอบคลุมทั้งด้านก่อสร้าง อลังหาริมทรัพย์ ขนส่ง และการแพทย์ รวมถึงเป็นที่ปรึกษาธุรกิจต่างประเทศ

เส้นทางการเมืองของแบงค์ ได้เป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลในปี 2565 ในปีนั้น แบงค์ได้รับเลือกให้เป็น ส.ส.เขตหนึ่งในกรุงเทพมหานครฯ แต่เนื่องจากแบงค์มองว่า เขตดังกล่าว เป็นเขตที่ ตระกูลมีนชัยนันท์ มีอิทธิพลอยู่ ถ้าชนะเลือกตั้งก็อาจเป็นข้อครหาต่อตัวเองและพรรคก้าวไกลได้  แบงค์จึงปฏิเสธโอกาสตรงนี้ไป

จนเดือน ก.พ. 2566 มีการลาออกของผู้สมัคร สส.ในเขต พญาไท - จตุจักร พรรคก้าวไกลได้มีการทาบทาม แบงค์อีกรอบ ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวทำธุระอยู่ที่ต่างประเทศ หลังจากเดินทางกลับ ศุภณัช จึงตอบตกลงที่จะลงแข่งเลือกตั้งที่เขตดังกล่าว

ส่วนการเลือกตั้งครั้งล่าสุด กทม ได้มีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ทำให้ ศุภณัฐลงแข่งเลือกตั้งใน กทม.เขต 9  และจับฉลากได้หมายเลข 10 และอย่างที่ทุกคนรู้ ศุภณัฐ สามารถชนะเลือกตั้งด้วยคะแนน 50,132 คะแนน เป็นคะแนนที่สุงสุดใน กทม. และเป็น ส.ส.สมัยแรก อีกด้วย

ส่วนทรัพย์สินของ แบงค์ ที่ทาง ป.ป.ช. เปิดเผยออกมามีทรัพย์สินรวมกว่า 400 ล้านบาท!! มีที่ดิน 18 แปลง รถหรู 4 คัน บ้านพักที่อังกฤษ และที่สำคัญโสดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related