svasdssvasds

เปิดประวัติ ไอซ์ รักชนก ศรีนอก ส.ส.ก้าวไกล เจ้าของฉายา ปั่นจักรยานล้มช้าง

เปิดประวัติ ไอซ์ รักชนก ศรีนอก ส.ส.ก้าวไกล เจ้าของฉายา ปั่นจักรยานล้มช้าง

ประวัติ ไอซ์ รักชนก ศรีนอก อายุ 29 ปี ส.ส.พรรคก้าวไกล หลังสร้างปรากกฏการณ์เลือกตั้ง 2566 ล้มเจ้าถิ่น วัน อยู่บำรุง และ ตระกูลม่วงศิริ จนได้ฉายา "ปั่นจักรยานล้มช้าง"

ไอซ์ รักชนก ศรีนอก เกิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2537 ปัจจุบันอายุ 29 ปี
จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาสถิติ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
เธอยังเป็นนักกีฬา บาสเกตบอลให้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และ ชื่นชอบการดำน้ำ
ก่อนหน้านี้ไอซ์ ทำอาชีพ ค้าขายออนไลน์ผ่านอินสตาแกรม

       จุดเริ่มต้นทางการเมืองของไอซ์ รักชนก จริงๆแล้วเธอเป็นรอยัลลิสต์ตัวแม่ ชนิดที่ไม่ยอมรับความเห็นต่าง แต่พลิกพันมาตอนที่ไอซ์ได้มีโอกาสพูดคุยกับเพื่อนๆ และได้ไปเห็นคุณภาพชีวิตของคนต่างประเทศเลยตระหนักถึงปัญหาเชิงโครงสร้างในประเทศ  หลังจากนั้นไอซ์เลยตัดสินใจ ออกมาเรียกร้องสิทธิทางการเมือง เข้าร่วมม็อบในฐานะพยาบาลอาสาในม็อบ พร้อมทั้งยังเรียกร้องสิทธิต่างๆ ที่เราน่าจะคุ้นๆกันก็อย่างการรวมกับทีม เจริญPorn ยื่นหนังสือกับประธานสภาเพื่อเสนอแก้ไขกฏหมาย ม.287 ว่าด้วยเรื่องสื่อลามกอนาจาร รวมถึงได้มาร่วมงานกับพรรคก้าวไกลอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประวัติ ไอซ์ รักชนก ศรีนอก หลังจากได้เป็นนักเคลื่อนไหวเต็มตัว ช่วงที่ Clubhouse ฮิตแรกๆ ไอซ์ ได้เปิดห้องในแอปพลิเคชั่นนี้ ใช้ชื่อว่า “เราจะมาชื่นชมรัฐบาลอย่างจริงใจ” จุดประสงค์เพื่อวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ "Tony Woodsome" หรือ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนทำให้ไอซ์ รักชนก เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น เริ่มมีการเชิญตัวไปงานเสวนา สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆเกี่ยวกับเรื่องการเมือง และนอกจากนนี้ยังเคยไปทำงานในสภาโจ๊ก โดยรับบทเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 

ส่วนประวัติ ไอซ์ รักชนก เส้นทางการเข้าสู่วงการการเมืองอย่างเต็มตัวเริ่มต้นเมื่อเธอสมัครเป็น ส.ส พรรคก้าวไกล เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งปี 66 เขตเลือกตั้งที่ 28 กรุงเทพมหานคร ประกอบไปด้วย เขตจอมทอง
(เฉพาะแขวงบางขุนเทียน) เขตบางบอน (ยกเว้นแขวงบางบอนใต้และแขวงคลองบางบอน) เขตหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองแขม) ด้วยวิธีการหาเสียงที่ลุยเต็มที่ เข้าถึงประชาชน เธอใช้วิธีการปั่นจักรยานหาเสียงเข้าถึงประชาชน ยืนหาเสียงสามแยกบางบอน พร้อมรับฟังปัญหาเดือดร้อน รวมถึงตอบคำถามจากประชาชนทุกเพศทุกวัย บางครั้งตอบคำถามเดิมซ้ำๆ เป็นสิบๆรอบเธอก็ไม่เคยยอมแพ้ ในการหาเสียงแต่ละครั้งของเธอมีการไลพ์การหาเสียงของเธอทั้งใน tiltok facebookแฟนเพจของตัวเธอเอง จนประชาชนในเขตเลือกตั้งมั่นใจและไว้ใจ เทคะแนนให้ไอซ์ รักชนก ศรีนอก ชนะการเลือกตั้ง กรุงเทพมหานครเขต 28 เอาชนะบ้านใหญ่อย่าง วัน อยู่บำรุง จากพรรคเพื่อไทย  ลูก พ.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ที่เป็นเจ้าถิ่นที่ได้รับความไว้วางใจจากชาวบางบอนมานานหลาย 10 ปี ด้วยคะแนนอย่างไม่เป็นทางการตอนนี้ 47,592 ทิ้งห่างคะแนนจากอันดับ 2 เกือบครึ่ง


เปิดประวัติ ไอซ์ รักชนก ศรีนอก ส.ส.ก้าวไกล เจ้าของฉายา ปั่นจักรยานล้มช้าง


โดยเจ้าของพื้นที่กรุงเทพมหานครเขตนี้ เป็นการชิงเก้าอี้ส.ส.กัน ระหว่างตระกูล "อยู่บำรุง" กับ "ม่วงศิริ" มาตลอดหลาย 10 ปี หลังจากชนะการเลือกตั้งครั้งนี้
ทาง" วัน อยู่บำรุง" ได้ออกมาโพสเฟซบุ๊ก แสดงความยินดีกับ ไอซ์ รักชนก ด้วย
 

related