svasdssvasds

ระวัง! มิจฉาชีพมีการปลอมเป็น "การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค" หลอกขอข้อมูลส่วนตัว

เตือนภัย มิจฉาชีพมีการปลอม account ของ PEA หรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หลอกขอข้อมูลส่วนตัว รวมถึงการ sms พร้อมแนบลิ้งก์ดูดเงิน

เอาทุกวิธีทางจริงๆสำหรับมิจฉาชีพ ล่าสุดมีการหลอกประชนด้วยการปลอม Account ของ PEA ทั้งปลอม Line และ ส่ง SMS แจ้งเตือนต่างๆ พร้อมกับแนบ ลิ้งค์  หากใครก็ตามที่หลงเชื่อแล้วกดลิ้งค์เข้าไป อาจสูญเสียเงินในบัญชีของตัวคุณเอง

ซึ่งทาง PEA ก็ออกมาชี้แจงเรื่องนี้แล้วเรียบร้อย โดยให้ประชาชนจับสังเกตดังนี้

  1. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ไม่มีนโยบายขอ @ Line ส่วนตัวของผู้ใช้ไฟฟ้า
    ถ้ามี Line ของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทักไปหาทุกคน ให้สันนิษฐานก่อนว่าเป็น Account ปลอม และถ้ามีการขอให้แต่ละท่านลงทะเบียน กรอกข้อมูลส่วนตัว เลขบัญชีธนาคาร
    เพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด หรือสังเกตได้ด้วยตัวท่านเองคือ
    สัญลักษณ์โล่สีเขียว หน้าชื่อ PEAThailand ที่ผ่านการรับรองจากทาง Line และถ้ามีสัญลักษณ์นี้ขึ้น มั่นใจได้ว่าเป็น Official account ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแน่นอน
     
  2. รวมถึงทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไม่มีนโยบายในการส่ง sms เพื่อแจ้งเตือนต่างๆให้กับประชาชน และยิ่งถ้ามีการแนบ ลิ้งค์ มาด้วย อย่ากดเข้าไปโดยเด็ดขาด มิเช่นนั้น เงินบัญชีของคุณอาจไม่ปลอดภัยอีกต่อไป
     
  3. รวมถึง App PEA Smart Plus การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขอแจ้งไว้ตรงนี้เลยว่าให้ Download จาก App store หรือ Google play เท่านั้น ห้ามโหลดจากลิงค์ทาง SMS หรือ Line เด็ดขาด

นอกจากนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ไม่มีนโยบายในการขอเบอร์โทรศัพท์เพื่อแจ้งข้อมูลให้กับลูกค้า และที่สำคัญตอนนี้ทาง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ไม่มีนโยบายในการคืนเงินผู้ใช้ไฟด้วย

ส่วนเว็บไซต์ของทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมีเพียงเว็บไซต์เดียวคือ www.pea.co.th ถ้านอกเหนือจากนี้คือเว็บปลอมทั้งหมด

หากประชาชนมีได้รับข้อความ sms รวมถึงข้อความทางไลน์จาก pea แล้วรู้สึกไม่มั่นใจ ก่อนกดลิ้งค์ ลองติดต่อ pea ที่เบอร์ 1129 PEA Contact center เพื่อตรวจสอบกับทางเจ้าหน้าที่โดยตรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related