svasdssvasds

เริ่ม 1 ก.พ. 66 แจกถุงยางฟรี กดรับผ่านแอป “เป๋าตัง”

เริ่ม 1 ก.พ. 66  แจกถุงยางฟรี  กดรับผ่านแอป “เป๋าตัง”

รักกันแล้วต้องรู้จักป้องกัน สปสช. แจกถุงยางอนามัยฟรี สัปดาห์ละ 10 ชิ้น/คน กดรับสิทธิ์ง่าย ผ่านแอป “เป๋าตัง” มี 4 ขนาดให้เลือก

ทราบหรือไม่ว่า “โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์” บางโรคสามารถป้องกันได้ง่ายๆ  ด้วยการใช้ถุงยางอนามัยแค่นั้นเอง เช่น โรคซิฟิลิส โรคมะเร็งปากมดลูกจากเชื้อเอชพีวี หนองใน หนองในเทียม และเอดส์ รวมถึงการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์

ใครถือบัตรทองอยู่ฟังให้ดี เพราะปีนี้ สปสช. ตั้งใจเพิ่มการเข้าถึงบริการถุงยางอนามัยอย่างทั่วถึงและเพียงพอ นั้นแปลว่าใครที่ถือบัตรทอง ก็จะสามารถรับถุงยางอนามัยได้ฟรีเลยนะ  ดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่จะบอกว่า ราคาที่วางขายตามร้านสะดวกซื้อ ก็ไม่ถูกนะคะ ยี่ห้อดังๆก็เริ่มที่ 50 บาทแล้วนะคะ

สำหรับปีนี้ เบื้องต้นตั้งเป้าแจกถุงยางทั้งหมด 94,566,600 ชิ้น และสารหล่อลื่นสำหรับกลุ่มเป้าหมาย ประชาชนผู้มีสิทธิบัตรทอง 30 บาทที่อยู่ในวัยเจริญพันธุ์ ซึ่งจะได้รับถุงยางอนามัยครั้งละ 10 ชิ้น/คน/สัปดาห์ ไม่เกิน 52 ครั้ง/คน/ปี เท่ากับบว่าคนคะนึงจะได้รับไปคนละ 520 ชิ้นเลยนะคะ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป

รับได้ที่ไหนอย่างไรบ้าง?
ประชาชนผู้มี สิทธิบัตรทอง 30 บาท สามารถลงทะเบียนขอรับผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” 
แล้วก็นำสิทธิ์ที่เราได้ไปยื่นที่หน่วยบริการ และสถานพยาบาล รวมถึงร้านขายยา ที่อยู่ให้บริการตามสิทธิ์หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือบัตรทอง ในกรณีผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถใช้บัตรประชาชนลงทะเบียนรับบริการได้ที่หน่วยบริการโดยตรง

ถ้าใครมองว่ากว่าจะเดินทางไปสถานนที่เหล่านั้นมันวุ่นวาย ไม่ต้องห่วง เพราะตอนนี้ทาง สปสช. เองก็มีการติดตั้งตู้แจกแบบอัตโนมัติในพื้นที่ชุมชน แต่ตอนนี้ขอนำร่อง ติดตั้ง 3 จุดในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวอย่าง พัทยา จ.ชลบุรี ก่อน โดยจะเริ่มให้บริการวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้ซึ่งตรงกับ ‘วันวาเลนไทน์’ เป็นวันแรก ก่อนขยายไปทั่วประเทศต่อไป

 

ขนาดถุงยางอนามัยที่แจกมี 4 ขนาดด้วยกัน 
ถุงยางอนามัย ขนาด 49 มม.
ถุงยางอนามัย ขนาด 52 มม.
ถุงยางอนามัย ขนาด 54 มม.
ถุงยางอนามัย ขนาด 56 มม.

ไม่ต้องเขิล และ ไม่ต้องอาย ทางที่ดีป้องกันไว้ก่อนที่จะเกิดโรคร้าย และปัญหาการท้องไม้พร้อมตามมากันดีกว่านะคะ