svasdssvasds

New Balance 530 ฉุดไม่อยู่แล้ว ราคาป้ายยังขึ้น!

New Balance 530 ฉุดไม่อยู่แล้ว ราคาป้ายยังขึ้น!

ฮิตสุด จนหยุดไม่อยู่ New Balance 530 ราคาป้ายก็ปรับขึ้น ส่วนรีเซลไม่ต้องพูดถึงไปไกลมากเลย ใครกดทันราคาป้ายคือผู้ชนะ

วันนี้เรามีไอเท็มเด็ดสุดฮิตมาเล่าให้ฟัง นั่นก็คือ New Balance 530 ที่เปิดขายเท่าไหร่ก็หมดในเวลาไม่ถึง 10 นาที ล่าสุดเขาเปิดให้กดเราก็ชาเลจน์ตัวเองลองเข้าสมรภูมิสักครั้ง ซึ่งไซส์นี้มันคงเป็นไซส์ผู้หญิงทั่วไป ก็คือ หมดเกลี้ยง แบบรีเฟรชปุ๊ป เลือกรุ่น และ สีต้องการเข้าไปจะเลือกไซส์ ก็ไม่ทันซะแล้ว สารภาพว่า ไม่ถึง 1 นาทีจริงๆ แต่สิ่งหนึ่งที่สังเกตเห็นก็คือ ราคาที่ปรับสูงขึ้น จากเดินก่อนหน้านี้ 3,290 แต่ราคาล่าสุดคือ 3,990 บาทแล้ว นี่คือราคาป้าย หรือราคาขายจากร้านอย่างเป็นทางการนะ ถ้าราคารีเซลบางสีขึ้นไป 5,000 - 6,000 บาท

New Balance 530 เปิดตัวครั้งแรกในปี 1992 วัตถุประสงค์หลักเลยคือ “รองเท้าวิ่ง” 30ปีผ่านไปทำไมจากรองเท้าวิ่งจึงกลายมาอยู่ในฝั่งเทรนด์แฟชั่นได้ เรื่องนี้ถ้าคิดตามความน่าจะเป็นนั้นไม่ยากเลย เพราะแฟชั่นยุค Y2K มันกลับมา ไอเทมต่างๆที่บ่งบอกถึงความ Y2K ก็กลับมาด้วย 

วงการสนีกเกอร์เขาก็บอกว่า ‘ปีทองแห่งสไตล์ Chunky Retro’ ดีไซน์แบบ Daddy shoes ซึ่งเจ้า New Balance 530 ก็ตรงสเปคเลยหละ 

 

แต่สิ่งที่ทำให้ New Balance 530 เป็นที่รู้จักในกว้างก็คงหนีไม่พ้น เซเลป ดารา ไอดอล ที่มักจะหยิบรองเท้าคู่โปรดมา แมตช์กับลุคแฟชั่นของพวกเขาอยู่เสมอ Bella Hadid / Kendall Jenner / Hailey Bieber / Rihanna ส่วนฝั่งเอเชียก็ได้สาว IU มาเป็น Global Ambassador แถวรองเท้าคู่นี้ยังไปโผล่ในซีรีย์เกาหลีอีกหลายเรื่อง ส่วนประเทศไทยสาว ศรีริต้าใส่แล้วขาสวยสุดๆ  คราวนี้สาวๆก็รีบจัดหามาใส่กันทั่วเมือง

มาทำความรู้จัก New Balance กันดีกว่า
New Balance ก่อตั้งปี 1906 โดยคุณ William Riley ที่เขาได้เห็นถึงความต้องการของตลากในยุคนั้น ที่ New Balance ชูจุดนี้มาตลอดก็คือ การออกแบบให้เข้ากับรูปเท้าที่มีส่วนเว้าส่วนโค้ง และที่สำคัญก็เพื่อช่วยซับแรกกระแทกหรือช่วยซัพพอร์ตเท้า ลดความเมื่อย ความล้า เมื่อเราต้องเดินหรือยืนนานๆนั่นเอง 


ส่วน New Balance 530 ก็ได้พัฒนาคุณภาพมาหลายยุคเหมือนกันนะ จุดเริ่มต้นคือดีไซน์ที่เรียบง่าย เพราะใช้ในการกีฬามากกว่า จนมาถึงปัจจุบันก็จะเห็นว่าหน้าตาไม่ได้ต่างไปจากเดิม อาจจะมีแค่สี หรือดีเทลเล็กน้อยเท่านั้นที่แปลกไป แต่ภายในเขามักจะใส่นวัตกรรมใหม่ๆตามยุคสมัยเข้าไป เช่น 
เทคโนโลยีกันกระแทก ABZORB ที่นำมาใส่ช่วงส้นเท้าเพื่อรองรับการกระแทก แล้วก็มีการจัดวางที่แตกต่างออกไปในหลายๆรุ่นแล้วแต่การใช้งาน หรืออย่าง ปี 2013 ที่มีการใช้วัสดุอย่าง Fresh Foam ที่มีความอ่อนนุ่มและรองรับน้ำหนักได้ดี มาทำตัว New Balance 530 จนกลายมาเป็นวัสดุหลักในโมเดลรุ่น 530 ในปัจจุบัน