svasdssvasds

มือใหม่หัดบิน ไม่ต้องกลัวหลง แค่โหลด Application นี้

มือใหม่หัดบิน ไม่ต้องกลัวหลง แค่โหลด Application นี้

ใครเป็นบ้าง เมื่อถึงสนามบินก็ปวดหัวทันที ต้องวิ่งไปดูเที่ยวบินที่จอ แต่วันนี้ชีวิตคุณจะง่ายขึ้นถ้ามี Application นี้

วันนี้เราขอนำเสนอ Application ที่จะเป็นตัวช่วยให้คุณวางแผนการเดินทางเมื่อคุณต้องใช้สนามบินได้ดีเลยทีเดียว นั่นก็คือ App SAWASDEE by AOT สำหรับ App นี้หลักๆที่นักเดินทางจะได้ใช้กันก็คือ การดูเกี่ยวกับเรื่องเวลา ที่เราจะได้ตัดสินใจว่าเราจะต้องเผื่อเวลาไปสนามบินนานเท่าไหร่ เพราะช่วงนี้เห็นรีวิวช่วงวันหยุดยาวแล้วขนลุกมาก บางคนบอก 3 ชั่วโมงไม่พอนะคะ 

มาดูฟีเจอร์ที่เฟรมคิดว่าเป็นตัวช่วยได้ดีทีเดียวสำหรับมือใหม่ คือรายละเอียดของเที่ยวบิน ถ้าคนบินบ่อยอาจจะรู้เลยว่าสายการบินนี้ต้องเข้าประตูไหนเช็กอินที่ roll อะไร ซึ่งใน App นี้บอกหมดทุกอย่าง

Application นี้ ทำอะไรได้บ้าง

คุณแค่เข้าไปเลือกสนามบินที่คุณอยู่ แล้ว พิมพ์ Flight ของคุณลงไปที่ช่องค้นหา กดเข้าไปคุณจะเห็นตั้งแต่วันที่ เวลา อาคารผู้โดยสาร แถวเช็กอิน แล้วก็ยังมีบอกรายละเอียดที่สนามบินปลายทางด้วยเช่นกัน
ข้อดีของฟีเจอร์นี้คือ เราจะได้ให้คนรถส่งเราได้ถูกประตูเดินไปเช็กอินใกล้ และไม่ต้องลากกระเป๋าไปเบียดคนยืนดูจอให้เมื่อยคอด้วย
 

แล้วถ้าเรามีเที่ยวบินที่เราได้ซื้อตั๋วไว้แล้ว ก็สามารถเพิ่มเข้าไป เพราะถ้ามันดีเลย์ มีการเลื่อน หรือจะแจ้งเตือนอะไรก็บอกได้ทุกอย่าง สามารถเพิ่มเที่ยวบินล่วงหน้าได้ 6 เดือน

อีกหนึ่งที่เฟรมรู้สึกว่าจะช่วยให้เราตัดสินใจเรื่องเวลาได้ดีทีเดียวว่าจะต้องวิ่งหรือไม่ นั้นก็คือ ฟีเจอร์ Queue Time  ระบบจะแสดงข้อมูลเวลาการรอคิวในสนามบินแบบเรียลไทม์ ตั้งแต่จุดเช็กอิน จุดตรวจความปลอดภัย หรือที่ตรวจกระเป๋าเดินทาง และด่านตรวจคนเข้าเมือง หรือ ต.ม. เราจะได้เผื่อเวลาในการไปถึงสนามบินได้ด้วย

ส่วนใครที่ขับรถไปจอดต้องใช้อันนี้ Carpark Available จะบอกรายละอียดของโซนที่ว่างเราจะได้ไม่ต้องวนหาให้เสียเวลา และยังมีการบอกจุดร้านค้าภายในสนามบิน ร้านอาหารเวลาเปิด ปิด จุดบริการห้องน้ำ อีกด้วย 

สำหรับ App SAWASDEE by AOT ตอนนี้รองรับถึง 8 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ จีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี สเปน และรัสเซีย เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทยด้วย เพราฉะนั้นใน App นี้ก็จะมีคล้ายๆไกด์บุ๊คแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้กับชาวต่างชาติ

ข้อจำกัดของ App SAWASDEE by AOT  ก็คือจะมีข้อมูลเฉพาะสนามบินที่ AOT ดูแลเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ก็มีที่ สุวรรณภูมิ ดินเมือง เชียงใหม่ แม่ฟ้าหลวง หาดใหญ่ และ ภูเก็ต