svasdssvasds

มัดรวม 4 ที่เที่ยวฤดูฝน ธรรมชาติสวยสุดๆ

มัดรวม 4 ที่เที่ยวฤดูฝน ธรรมชาติสวยสุดๆ

ใครเป็นสายเที่ยวช่วง Green season หรือชอบที่เที่ยวฤดูฝนบ้าง ส่วนใครไม่ชอบอยากให้ลองเปิดใจ วันนี้เรารวมที่เที่ยวสุดฟินช่วง ฤดูฝนมาฝากจ้า

เข้าสู่ฤดูฝนแล้วจ้า จากที่กรมอุตุประกาศว่า ประเทศไทยจะสิ้นสุดฤดูร้อนและเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูฝน ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 สายเที่ยวอย่างเราจะให้หยุดหลบฝนก็คงไม่ได้นะ เราเลยรวบรวมที่เที่ยวช่วงชุ่มฉ่ำมาฝาก

1.เขาช่องลม – เขื่อนขุนด่านปราการชล, นครนายก
ช่วงฤดูฝนคือเป็นที่ยอดฮิตมาก เพราะในช่วง มิถุนายน-กันยายน น้ำในเขื่อนขุนด่านฯ จะลดระดับลงต่ำและมีฝนตกลงมาทำให้ทุ่งหญ้ากลับมาเติบโตเขียวขจีอีกครั้งหลังต้องจมน้ำมานาน ทำให้ที่ตรงนี้มีทัศนียภาพที่สวยงามทั้ง ต้นไม้ น้ำตก ลำธาร และโขดหิน
การเดินทางไปที่นี่อาจจะยากนิดนึงแต่รับรองฟินแน่อน ขั้นแรกคือเราต้องไปให้ถึงเขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก และตีตั๋วลงเรือ ระหว่างทางคุณจะได้พบกับความสวยงามที่เหมือนหลุดมาอีกโลกนึง ทั้งเงียบสงบ และเขียวชอุ่ม เหมือนภาพวาด โดยเรื่องที่โดยสารจะพาคุณแวะที่น้ำตกทั้ง3 จุดคือน้ำตกผางามงอน น้ำตกคลองคราม และน้ำตกช่องลม

2. ป่าบงเปียง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ 
ขึ้นชื่อว่าเป็น นาขั้นบันได ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ช่วงที่แนะนำคือ ฤดูฝน ยาวไปจนถึงฤดูหนาว แต่ความเขียงขจีแบบฉ่ำต้องยกให้ ฤดูฝน แต่ต้นข้าวจะยังไม่เต็มเขา ช่วงฤดูฝนจะเป็นช่วงต้นกล้าที่เราจะเห็นทั้งสีเขียวของต้นกล้า และ น้ำที่หล่อเลี้ยงอยู่ ก็สวยไปอีกแบบ แต่ถ้าจะอยากได้ต้นข้าวที่สูงและเขียวแบบจัดเต็ม อาจจะต้องเป็นช่วงกันยายนไปจนถึงต้นตุลาคม แต่ในช่วงฤดูฝนจะมีอีกสิ่งที่ให้คุณฟินคือ ความเย็นสบายหลังฝนตกและถ้าคืนไหนฝยตกเช้ามาคุณจะได้สัมผัสกับหมอกยามเช้า พร้อมกับแสงแดดอ่อนๆ ที่เหมือนต้องมนต์สะกดแน่นอนค่ะ
 

3. ภูลังกา วนอุทยานภูลังกา อำเภอปง พะเยา 
แต่สำหรับสยสุด อาจต้องลำบากเดินป่าสักนิดเพื่อไปชมวิวที่ยอดดอย ภูลังกาค่ะ ปกติแล้วที่นี่จะฮ๊อตในช่วงฤดูหนาวมากๆ แต่เฟรมอยากจะบอกว่า ฤดูฝนก็ไม่แพ้นะคะ
ภูลังกา  เป็นเทือกเขาสลับซ้อนกันอยู่ในเทือกเขาสันปันน้ำ มีความสูง 900-1,720 เมตร มีเส้นทางเดินชมธรรมชาติที่สวยงาม ที่แนะนำช่วงฤดูฝนก็เพราะว่าหลังฝนตกและเมื่อเราเดินไปถึงจุดที่สูงพอเราจะมองลงมาเห็นทะเลหมอกปกคลุมพื้นที่ทั้งหมดมียอดเขาเล็กๆ โผล่ขึ้นมา เป็นภาพที่สวยแปลกตามากๆ
ถ้าได้มีโอกาสเดินทางอย่าลืมแวะชม น้ำตกภูลังกา เป็นน้ำตกขนาดเล็กๆ จะสวยสุดในช่วงฤดูฝน 
และลองใช้เวลาจิบกาแฟที่ร้าน Magic Mountain photo spot ยอดฮอิต

4. กาญจนบุรี 
เป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความเขียวชอุ่ม และความชุ่มชื้น รายล้อมไปด้วยภูเขาและแม่น้ำ ลองนึกถึงเวลาที่เรานอนบนแพ แล้วมีน้ำไหลผ่านหน้าบ้านพร้อมกับเสียงฝน และความเขียวของต้นไม้ใบหญ้า แถมที่นี่ยังมีกิจกรรมอีกหลายอย่าง เช่นล่องแพเปียกไปตามแม่น้ำแคว สถานที่ยอดฮิตเช่น  บ้านอีต่อง ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ หมู่บ้านที่ให้ฟีลเหมือนชนบทในญี่ปุ่น  หรือจะเป็น สะพานมอญสังขละบุรี ไฮไลท์คือสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ที่มีความยาวถึง 850 เมตร