svasdssvasds

ทะเลหมอกหน้าฝน ที่ไหนสวยเรารวมมาให้แล้ว

ทะเลหมอกหน้าฝน ที่ไหนสวยเรารวมมาให้แล้ว

ใครชื่นชอบการท่องเที่ยวธรรมชาติ และชอบตื่นมาดูทะเลหมอกยกมือ บางคนอาจเข้าใจว่าทะเลหมอกจะมีแค่ช่วงฤดูหนาว แต่ที่จริงแล้ว ฤดูฝนก็มีนะ สวยด้วย 5 ที่ที่เฟรมเลือกมา มีที่ไหนบ้าง เริ่ม!

ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง  จังหวัดยะลา
ภาคใต้ อาจจะเหนือความคาดหมายแต่ที่นี่ เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่ดูได้ตลอดทั้งปี และไฮไลท์ของที่นี่ คือ สกายวอล์คสูงจำนวน 6 ชั้น และยังมีทางเดินกระจกใสยื่นเป็นทางยาวออกไปเหมือนกำลังยืนอยู่บนปุยๆของก้อนเมฆเลยหละ สำหรับช่วงเวลาที่แนะนำสำหรับช่วงนี้พระอาทิตย์ที่นี่ขึ้นประมาณ 6.00 - 6.30 น. แต่หลังจากพระอาทิตย์ขึ้นแล้ว ทะเลหมอกยังคงอยู่ไปจนถึงเกือบ 8 โมง
 

เนินช้างศึก จังหวัดกาญจนบุรี
สำหรับชื่อนี่ดูฮึกเฮิม ถ้าคุณรู้สึกแบบนั้นไม่ผิดเลย เพราะนั้นคือชื่อของ ฐานที่มั่นของ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 135 หรือที่เรียกกันว่า “ฐานช้างศึก” เพราะที่นี่ตั้งอยู่ระหว่างชายแดนไทย-เมียนมา ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ด้านบนจะเห็นวิวของหมู่บ้านอีต่อง รวมถึงภูเขาและป่าไม้ของไทยและเมียนมา และถ้าวันไหนฟ้าเปิด เราอาจมองเห็นไกลถึง ทะเลอันดามันฝั่งเมียนมาเลยนะ
สำหรับที่นี่ช่วงเวลาที่แนะนำสำหรับการดูทะเลหมอกคือ ช่วงนี้แหละค่ะ เพราะถ้าเข้าสู่ฤดูหนาว เราจะอยู่ในหมอกแทนเพราะหมอดจะปกคลุม จนเรามองไม่เห็นอะไรเลย

ม่อนครูบาใส อุทยานแห่งชาติแม่เมย จังหวัดตาก

พื้นที่นี้จะอยู่ติดกับชายแดนเมียนมา โดยมีแม่น้ำเมยเป็นเส้นแบ่งเขตแดน สำหรับที่นี่ก่อนที่จะขึ้นไปถึงจุดดูหมอกก็อาจจะต้องเดินทางผ่าน ป่า และน้ำตกนิดหน่อย ในช่วงฤดูฝนก็อาจจะได้เห็น ดอกไม้แปลกขึ้นอยู่ 2 ข้างทาง น่าจะเพลินมาก และที่นี่สามารถกางเต็นท์นอนได้ด้วยนะ และถ้าวันไหนมาฝนโปรยลงมา ฟ้าหลังฝนตอนมีแดดจะสวยงามมากๆ และคุณจะได้ชมทะเลหมอกที่ไม่ได้มีแค่ช่วงเช้าแน่นอน
 

 

ดอยผาตั้ง จังหวัดเชียงราย

เป็นยอดดอยอยู่ในเทือกเขาหลวงพระบาง มีระดับความสูงราว 1,800 เมตร ซึ่งเป็นจุดแบ่งอาณาเขตระหว่าง ไทย – ลาว บนยอดดอยสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำโขง สองฝั่ง ไทย – ลาว เส้นทางนี้ที่จริงระหว่างทางก็จะมีจุดแวะพักชมทะเลหมอกหลากหลายจุด และในช่วงฤดูฝนแบบนี้ก็จะมองเห็นภูเขาเป็นสีเขียวสด มีหมอกสีขาวลอยอยู่บางๆ และที่นี่ค่อนข้างเงียบสงบมากๆ และจุดนี้ชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและตก
แต่ถ้าใครชอบดอกนางพญาเสือโคร่งที่ ต้องรอไปช่วงเดือนมกราคม เพราะจุดนี้จะมีแต่สีชมพูสดใสทั้งดอย

เขาค้อ เพชรบูรณ์
ปิดท้ายที่มหาชนกันหน่อย จะไม่พูดถึงก็ไม่ได้เพราะ ที่นี่ติดทุกลิสจริงๆค่ะ เพราะเดินทางง่ายไปสะดวก และมักจะมีร้านอาหาร คาเฟ่ และโรงแรมเกิดขึ้นใหม่ให้เราไปเช็กอินได้เสมอ อย่างจุดชมวิวทะเลหมอก
ถ้าแบบไม่ต้องเสียเงินเป็นจุดธรรมชาติต้องที่นี่ยอดฮิตเลย หลังไปรษณีย์เขาค้อ / จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ จุดนี้เขาปู่ เขาย่า ที่มีรูปทรงคล้ายภูเขาไฟฟูจิ / จุดชมวิวทะเลหมอกวัดกองเนียน /จุดชมวิวกังหันลมเขาค้อ