svasdssvasds

เตรียมจอง งานแสดงไฟ Shirakawa-go ญี่ปุ่น 2024 พร้อมวิธีการเตรียมตัว

เตรียมจอง งานแสดงไฟ Shirakawa-go ญี่ปุ่น 2024 พร้อมวิธีการเตรียมตัว

ใครอยากไปดูไฟที่ Shirakawa-go เตรียมวางทริปได้เลย เพราะเขาจัดแค่ 6 วันเท่านั้นนะ คลิปนี้แนะวิธีเตรียมตัวและจองตั๋วด้วย

หนึ่งในสถานที่ ที่เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวเมื่อไปที่ญี่ปุ่น เฟรมเชื่อว่าต้องมีเชื่องเมืองนี้ติดโผแนน่นอน นั่นก็คือ “ชิราคาวาโกะ” ที่ได้รับขึ้นทะเบียนให้เป็นหมู่บ้านมรดกโลกเมื่อปี 1995

เอกลักษณ์ที่คุ้นตาของหมู่บ้านนี้ก็คือ บ้านเรือนทรงหลังคา 3 เหลี่ยมสูงมีความชันถึง 60 องศา หรือหลังคาทรงพนมมือ จริงๆแล้วที่ต้องเป็นทรงนี้จุดประสงค์หลักเลยก็คือ ช่วยป้องกันหิมะที่ตกหนักไม่ให้กองทับถมมากจนเกินไป และบ้านแต่หละหลังที่นี่มีอายุเก่าแก่กว่า 200-300 ปี ส่วนใหญ่ตัวบ้านจะมีความยาวประมาณ 18 เมตร และมีความกว้าง 10 เมตร โดยโครงสร้างของบ้านไม่มีตะปูแม้แต่ตัวเดียว และใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติ

สำหรับที่นี่ก็จะแบ่งออกเป็นอีก 16 หมู่บ้านย่อยๆที่ขนานไปกับแม่น้ำโชกาวะ (Shokawa River) โดยหมู่บ้านที่นักท่องเที่ยวนิยมไปมากที่สุด คือ หมู่บ้านโอกิมาจิ (Ogimachi) ซึ่งเป็นหมู่บ้านหลักและมีขนาดใหญ่ที่สุดในชิราคาวาโกะนั่นเองค่ะ

และช่วงเวลาที่ถือว่าสวยงามมากๆ ก็คืองาน Shirakawa-go Light-up  หรืองานแสดงไฟหน้าหนาวที่ชิราคาวาโกะ จะเป็นช่วงที่หิมะสีขาวเต็มหลังคา และในชช่วงพระอาทิตย์ตกก็จะมีแสงไฟสีเหลืองอุ่นจากหน้าต่างบ้านต่างๆ เหมือนกับเมืองในนิยาย โดยล่าสุดเขาได้ประกาศวันจัดงานสำหรับปี 2024 แล้วนะคะ เผื่อใครจะวางแพลนไป เพราะต้องจองเท่านั้นไม่สามารถ Walk in ได้นะคะ สำหรับรอบนี้มีแค่ 6 รอบเท่านั้น 

เดือน มกราคม 2024
วันอาทิตย์ ที่ 14 มกราคม 2024
วันอาทิตย์ ที่ 21 มกราคม 2024
วันอาทิตย์ ที่ 28 มกราคม 2024


กุมภาพันธ์ 2024  
วันอาทิตย์ ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2024
วันจันทร์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2024
วันอาทิตย์ ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2024

โดยจะเริ่มเปิดไฟในช่วงเวลา 17.30-19.30 น. ค่ะ เปิดจองประมาณเดือนกันยายน 2023 นี้
คิดให้แน่นอนก่อนกดจองนะคะเพราะ เราไม่สามารถนำไปขายต่อได้เนื่องจากเขาระบุชื่อผู้เข้าชมมาเลยค่ะ 

การเตรียมตัวสำหรับคนที่จะไป บอกเลยว่าตอนนั้นอกาศจะหนาวมากๆ บางปีก็ติดลบ และทางเดินจะลื่นมากๆเพราะจะมี หิมะปกคลุมตลอดเส้นทาง เพราะฉะนั้นสำหรับการแต่งตัว ต้องทนความหนาวได้ และรองเท้าต้องดี ไม่งั้นอาจเกิดอันตรายได้

และขอเตือนสำหรับคนที่แพลนว่าจะไปแล้วอยากพักค้างคืน ก็ต้องแพลนล่วงหน้านานๆนะคะ เพราะที่นี่ก็ขึ้นชื่อเรื่องการจองยากมากๆ หรือแม้แต่ผู้ที่วางแพลนขับรถไปเองก็ยังต้องทำการจองที่จอดรถด้วยนะคะ

สำหรับคนที่คิดตีเนียนจะอยู่ต่อจากตอนกลางวันบอกเลยไม่ได้จ้า เพราเขาจะเคลียคนออกก่อนด้วยนะคะในช่วง 17.00 น. 

ขอฝากสำหรับคนที่จะไปนะคะ หมู่บ้านนี้ไม่มีถังขยะตั้งไว้ตามพื้นที่ต่างๆนะคะ เพราฉะนั้น ต้องนำขยะกลับไปทิ้งที่ที่พัก หรือฝากทิ้งจากร้านที่ซื้อมาก็ได้
 

related