svasdssvasds

ใกล้เริ่มแล้ว Seaplane บินตรง ลง เกาะหลีเป๊ะ ที่แรกในไทย

ใกล้เริ่มแล้ว Seaplane บินตรง ลง เกาะหลีเป๊ะ ที่แรกในไทย

ใครชอบเที่ยวเกาะแต่ไม่อยากเดินทางหลายต่อ เตรียมตัวเสียเงินได้เลย เพราะที่เกาะหลีเป๊ะ กำลังจะมี Seaplane หรือเครื่องบินน้ำ ไปลงแล้วจ้า

สำหรับประเทศไทยเราเห็นว่ามีเกาะสวยๆ โรงแรมระดับ ลักชูรี่เยอะ แต่ยังไม่มีที่ไหนที่มี Seaplane เลย ใกล้เคียงสุดก็น่าจะเป็น โรงแรม โซนีวา ที่เกาะกูด ที่มีเครื่องบินของโรงแรม แต่ก็ทำได้แค่ไปลงที่เกาะข้างๆ ยังไม่ใช่ ไปลงบนน้ำ 

ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เราเห็นภาพเครื่องบินน้ำ หรือ Seaplane บ่อยๆ ก็น่าจะเป็น ที่มัลดีฟส์ ที่แต่ละโรงแรมก็จะมีการพ่วงโปรโมชั่นที่ได้นั่งเครื่องบินน้ำไปด้วย หรืออย่างที่ Lake como เมมืองตากอากาศชื่อดังของอิตาลี เราก็จะได้เห็น Seaplane ขึ้นลงบ่อยมากๆ

และในครั้งนี้ถือวว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่จะมีการ เปิดให้บริการ “Seaplane” เพราะเมื่อไม่นานมานี้ทางสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้ออกใบอนุญาตให้ประกอบกิจการค้าขายในการเดินอากาศใหม่ (AOL) ให้ทางบริษัท สยาม ซีเพลน จำกัดเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งเส้นทางแรกก็คือ “เกาะหลีเป๊ะ” จ.สตูล ที่จะใช้เวลาในการเดินทางเหลือประมาณ 30-45 นาทีเท่านั้น
คาดว่าจะเริ่มได้ในช่วงปลายปี 2566 นี้ และจะขยายเส้นทางไปยังที่ท่องเที่ยวยอดนิยม โดยเริ่มจากทางภาคใต้ก่อน เพราะเป็นพื้นที่ทะเลมีชื่อเสียงและนักท่องเที่ยวที่มีกำลังจ่าย ส่วนภาคตะวันออกจะเป็นเฟส ถัดไป

ส่วนราคาก็มีการคาดการไว้ที่ 8,000-10,000 บาทต่อคน ต่อเที่ยว เครื่องบินที่ใช้ก็จะสามารถรองรับผู้โดยสารได้เพียง 8-10 ที่นั่งนั้น เพราะฉะนั้นบริการนี้จึงเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่ม Premium traveller ทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ

“เกาะหลีเป๊ะ” เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะตะรุเตา จ.สตูล   เป็นเกาะที่มีความสมบูรณ์ น้ำตื้นเขิน หาดน้ำทะเลใส สวย สะอาด ความเป็นธรรมชาติของปะการังล้อมเกาะ หาดทรายขาวระเอียดสำหรับการเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ แนะนำให้มาในช่วง พฤศจิกายน ถึง กลางเดือน พฤษภาคม เพราะช่วงนี้จะไม่ค่อยมีฝนและพายุ 

ส่วนการเดินทางตามปกติแล้วก็จะหลายต่อ เช่น ข้นเครื่องบินไปลงหาดใหญ่ แล้วต่อรถตู้ และต่อเรือไปที่เกาะ เพระฉะนั้น ข้อดีของการมี Seaplane คือ ล่นระยะเวลา แต่ผลที่ตามมาคือ ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวอาจสูงขึ้น