svasdssvasds

“พื้นกระจกที่ใหญ่ที่สุดในโลก” ที่ SALAR DE UYUNI ประเทศโบลิเวีย

“พื้นกระจกที่ใหญ่ที่สุดในโลก” ที่ SALAR DE UYUNI ประเทศโบลิเวีย

พาทุกคนไปส่อง “พื้นกระจกที่ใหญ่ที่สุดในโลก” เกิดขึ้นในทะเลเกลือ สวยขนาดไหน ต้องดู SALAR DE UYUNI ประเทศโบลิเวีย

วันนี้มีความสวยงามของสถานที่นึงมาฝาก สวยเหมือนเราอยู่บนสวรรค์เลย เพราะที่นี่ในช่วงเวลานึงเหมือนเราสามารถเดินบนท้องฟ้าได้นั่นก็คือที่ Salar De Uyuni  (ซาลาร์ เดอ อูยูนี) ทะเลเกลือที่ใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ที่ ประเทศโบลิเวีย 

กำลังมีการแชร์คลิปๆ นึงกันในโซเชียล พอเลื่อนผ่านแล้วต้องหยุดดูเพราะสวยมากเหมือนภาพตัดต่อแต่นี่คือของจริงค่ะ 

Salar De Uyuni เป็นทะเลเกลือที่ใหญ่และสวยที่สุดในโลกอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ โบลีเวีย ใกล้กับเทือกเขาแอนดีส มีขนาดพื้นที่ มากกว่า 10,643 ตารางกิโลเมตร (4,162 ไมล์) ถือว่าเป็นทะเลเกลือที่ใหญ่ที่สุดในโลก จนได้รับการเรียกว่า “พื้นกระจกที่ใหญ่ที่สุดในโลก” 

แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ไปจะได้ภาพแบบนี้นะคะต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วย ช่วงเวลาที่แนะนำ 
คือฤดูฝน เดือนธันวาคม – เมษายน ช่วงนี้แหละจะได้เห็นช่วงน้ำสะท้อนฟ้า แต่ต้องระวังช่วงเดือนธันวาคม กับ มกราคม อาจจะมีฝนตกชุกกว่า น้ำอาจเยอะไปก็ไม่สวยต้องพายเรือแทนนะคะแต่ถ้าใครอยากได้อีกบรรยากาศก็ต้องมาช่วง ฤดูแล้ง เดือนพฤษภาคม – พฤศจิกายน อุุณหภูมิจะเริ่มเย็นลงและพื้นดินจะเริ่มแข็งตัวคราวนี้ก็จะได้พื้นที่เป็นสีขาวโพลน แตกต่างออกไปค่ะ

ภาพถ่ายตอนกลางคืนก็ไม่ธรรมดาเลยค่ะ ยิ่งถ้ามีทางช้างเผือกด้วยแล้ว ภาพสะท้อนน้ำสวยมากๆและในบางเวลาคุณก็อาจจะได้พบกับฝูง นกฟลามิงโก ที่มารวมตัวกันอยู่ในบริเวณนี้ด้วยนะ

ถ้าดูตามแผนที่แล้วจะงงๆว่า ที่โบลิเวียไม่ติดทะเล แล้วทะเลเกลือมาจากไหน นักวิชาการตั้งข้อสังเกตไว้ว่า แต่เดิมเป็นทะเลสาบที่เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์แล้วเมื่อเวลาผ่านไปหลาย ๆ ปี สภาพอากาศนั้นมีความแห้งแล้ง ฝนตกปริมาณน้อยมาก ทะเลสาบจึงค่อย ๆ แห้งหายไป จนกลายเป็นทะเลสาบ ที่มีเกลือปกคลุมเต็มพื้นที่ อยู่มากถึง 13 พันล้านตันเลยทีเดียว แต่ในพื้นที่ที่ว่านี้ ก็ยังมีบางส่วนเป็นพื้นที่ทะเลสาบที่มีน้ำตลอดอยู่นะคะ