svasdssvasds

เงินกีบร่วง เที่ยวลาวถูกขึ้น ปักหมุกเวียงจันทน์ วังเวียง หลวงพระบาง

เงินกีบร่วง เที่ยวลาวถูกขึ้น  ปักหมุกเวียงจันทน์ วังเวียง หลวงพระบาง

แจกแพลนหมุดจุดเที่ยวเวียงจันทน์ วังเวียง หลวงพระบาง เที่ยวง่ายในราคาสบายกระเป๋า เพราะเงินกีบตอนนี้กำลังอยู่ในขาลงค่ะ

เวลาเที่ยวต่างประเทศในช่วงที่ค่าเงินประเทศนั้นถูกเป็นเรื่องที่เราสามารถประหยัดค่ากิน ค่าที่พัก ค่าเดินทางไปได้เยอะเลย และตอนนี้ประเทศใกล้เราอย่าง สปป.ลาว ก็เป็นจังหวะดีที่เราจะได้ท่องเที่ยวในราคาที่ถูกลงเพราะเงินกีบตอนนี้กำลังอยู่ในขาลงค่ะ แต่สำหรับการท่องเที่ยวของลาวแล้วธรรมชาติยังสมบูรณ์ อาหารก็อร่อย ในราคาสบายกระเป๋าเลย เส้นทางที่เฟรมจะแนะนำก็คือ เวียงจันทน์ วังเวียง หลวงพระบาง เริ่มที่เวียงจันทน์ และนั่งรถไฟความเร็วปานกลาง ไปแวะเที่ยววังเวียง แล้วต่อไปหลวงพระบาง 

สำหรับ เวียงจันทน์ การเดินทางที่ถูกที่สุดคือรถทัวร์ ข้ามฝั่งตรง จ.หนองคาย เพราะการขนส่งลาว-ไทยมีรถร่วมวิ่งบริการ และข้ามแดนไปเพียง 19 กิโลเมตร ก็ถึงตัวเมืองเวียงจันทน์แล้ว

ที่เที่ยวในเวียงจันทน์
1. ประตูชัย หรือ ปะตูไซ
ประตูชัย  ที่นี่เป็นอนุสรณ์เพื่อประกาศเอกราชจากประเทศฝรั่งเศส สร้างขึ้นในระหว่างช่วงปี พ.ศ.2500-2511 สัญลักษณ์ของเมืองมาแล้วต้องมาเช็กอิน
2.พระธาตุหลวง 
พระธาตุหลวง (Pha That Luang) เวียงจันทน์ หรือ พระเจดีย์โลกะจุฬามณี เป็นศาสนสถานที่สำคัญที่สุดในประเทศลาว เพราะพระธาตุหลวงถูกสร้างขึ้นพร้อมๆ กับการสร้างเมืองเวียงจันทน์ ช่วงเปิดไฟสวยงามมาก
3.  สวนพระ (Buddha Park)
ภายในสวยจะเต็มไปด้วยรูปปั้นต่างๆ  แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมและความเชื่อทางศาสนาของลาวยุคโบราณ ดูภาพมุมสูงแล้วขนลุกมีมนต์ขลัง จริงๆตรงนี้ถือเป็นอุทยาน แต่คนท้องถิ่นเรียกว่า วัดเชียงควน (Xieng Khuan)

วังเวียง 
1. บลู ลากูน Blue Lagoon 
ที่เที่ยวยอกฮิตที่ทำให้วังเวียงเป็นที่รู้จัก เพราะมีสระน้ำสีฟ้าใสที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของ ถ้ำภูคำ กลางสระมีต้นไม้ใหญ่ให้ประลองความกล้า สนุกมากน้ำเย็นเจี๊ยบ
2. ล่องแก่ง และ ลอยห่วงยางใน แม่น้ำซอง 
เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ชิลมากๆ เราสามารถเลือกได้ว่าจะ ล่องเรือยาง พายคายัค หรือ ล่องห่วงยาง บางที่พักก็จะมีขายเป็นแพ็กเกจเลยมีรถรับส่งมีอาหารมีคนคอยดูแล ใช้เวลาประมาณ 45 นาที - 1 ชั่วโมง
3.ขึ้นบอลลูน ชมภาพมุมสูง
ไม่ต้องไปไกลถึงตุรกี ก็มีบอลลูน ช่วงเวลาที่แนะนำคือเช้าตรู่ช่วงพระอาทิตย์ขึ้น และช่วงก่อนพระอาทิตย์ตก ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ราคาประมาณ 3,000 บาท 

หลวงพระบาง
1.ตักบาตรข้าวเหนียว
เสน่ห์ของหลวงพระบางยามเช้า เราสามารถถามที่พักได้เลยว่าเส้นทางไหนที่ พระสงฆ์จะออกมาเดินบิณฑบาต และแถวๆนั้นจะมีเซตอาหารวางจำหน่าย คำเตือนคือ ข้าวเหนียวร้อนมาก
2.วัดเชียงทอง 
สิมที่เก่าแก่ที่สุดภายในตัวเมืองเก่าหลวงพระบาง ที่รอดพ้นจากไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่เมื่อ พ.ศ. 2430 จึงมี และกลายเป็นต้นแบบของงานสถาปัตยกรรม Photo spot หอพระพุทธไสยาสน์ ผนังด้านนอกทาพื้นเป็นสีชมพูกุหลาบ ตกแต่งด้วยกระจกสีเป็นลวดลายสวยงาม
3.น้ำตกตาดกวางสี  
เป็นน้ำตกหินปูนที่สวยที่สุดของหลวงพระบาง น้ำในน้ำตกมีสีเขียวมรกต มีความสูงโดยรวมประมาณ 75 เมตร แบ่งออกเป็น 4 ชั้น ลงเล่นน้ำได้ด้วย