svasdssvasds

แจกพิกัด 5 ร้านโจ๊กดัง "ระดับบิ๊ก"การันตีคุณภาพความอร่อย

แจกพิกัด  5 ร้านโจ๊กดัง "ระดับบิ๊ก"การันตีคุณภาพความอร่อย

รีวิว 5 ร้านโจ๊กดัง กทม. "ระดับบิ๊ก" เจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ, โจ๊กสามย่าน, เจ๊หมวยเกี้ย, โจ๊กปริ้นซ์, โจ๊ก 9 หม้อ การันตีคุณภาพความอร่อย เช็กพิกัด ร้านเด็ดแนะนำ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น


โจ๊กไม่ใช่อาหารมื้อเช้าตรู่ หรือมื้อดึกอีกต่อไปแล้วหละค่ะ เพราะที่จริงก็สามารถกินได้ตลอดทั้งวัน และรอบๆกรุงก็มีร้านโจ๊กระดับตำนานอยู่หลายร้านเลยทีเดียว คลิปนี้เรานำมาแนะนำ 5 ร้านค่ะ 

1.เจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ
 ร้านโจ๊กชื่อดังย่านโชคชัย4 โจ๊กเข้มข้น เนียนนุ่ม ละมุนลิ้น ใช้ข้ามหอมมะลิที่รับประกันไม่ใส่ผงชูรส สูตรเด็ดคือเขาจะเคี้ยวแบบชามต่อชามจากข้ามต้น และน้ำซุปกระดูกหมูที่เตรียมไว้ ทีเด็ดคือเครื่องเคียง “หมี่ขาวกรอบ” ที่ให้เติมได้แบบไม่อั้น  ที่ร้านยังมีเมนูอื่นๆอีกด้วยเช่น “ก๋วยจั๊บ” และ “ตือฮวนเกี๋ยมฉ่าย”
ร้านนี้ อยู่ตรงข้ามซอยโชคชัย 18 ถนนโชคชัย 4 เขตลาดพร้าว แขวงลาดพร้าว เปิดให้บริการทุกวัน 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุดเลย

2. โจ๊กสามย่าน
ร้านดังระดับตำนาน เปิดมานานกว่า 60 ปี ที่อยู่บริเวณ สามย่าน โจ๊กเนื้อเนียนละเอียดไม่ต้องเคี้ยวกลืนได้เลย หมูนุ่มๆ เครื่องในแน่นๆ และหมูห้อน หรือหมูบ๊ะฉ่อที่นี่เขามีสูตรลับรสชาติเฉพาะตัวไม่มีที่ไหนเหมือน ตอนนี้เขามีหลายสาขามากๆ สาขาที่แนะนำ ถนนบรรทัดทอง มีที่จอดรถใกล้ๆ สะดวก เปิด 16.30 – 00.30 น.

3. โจ๊กปริ้นซ์
ตำนานร้านโจ๊กย่านบางรัก ขายมาแล้วกว่า 60 ปี ได้รางวัลมิชลินไกด์การันตี 5 ปีซ้อน เป็นโจ๊กสูตรโบราณ สไตล์จีนกวางตุ้ง ที่ปัจจุบันก็ยังใช้เตาถ่านในการต้มโจ๊ก และนี่คือจุดเด่น เพราะโจ๊กที่เราได้มาจะมีกลิ่นหอมของเตาถ่าน กรรมวิธีที่นี่เขาบอกว่าใช้เวลาในการเคี้ยวข้าวให้เนียนเหนียวข้น เป็นเวลาหลายชั่วโมง เครื่องในก็จัดเต็มแบบสะอาดไม่มีกลิ่น หมูก้อนก็ถึงเครื่องจริงๆ เปิดทุกวัน 2 รอบ  เวลา 06.00-13.00 น. และ 15.00-23.00 น. 

4. โจ๊กตลาดน้อย เจ๊หมวยเกี้ย
เมนูเด็ดคือ โจ๊กหมูสับไข่เยี่ยวม้า หมูสับของที่นี่จะก้อนไม่ใหญ่มากแต่หมักมาได้รสชาติถึงเครื่องเทศ ตัวเนื้อโจ๊กเนียนละเอียด โรกผัก และ กระเทียวเจียว เหยาะซอสนิดหน่อย หอมอร่อยแน่นอน  ร้านนี้อยู่ตรงข้ามวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร (ซอยสุกร 2)  เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 03.00-10.00 น. (ปิดวันจันทร์)

5. โจ๊ก 9 หม้อ

ชื่อเต็มๆคือ “สุดยอด โจ๊กหมู บางลำภู เจ้าเก่า โจ๊ก 9 หม้อ” ร้านนี้เป็นที่รู้จักกันดีของนักท่องราตรีย่านถนนข้าวสาร ที่เปิดขายมาแล้วกว่า 20 ปี จุดเด่นคือจะปรุงจากหม้อร้อนๆที่ละจานและไวมากไม่ต้องรอหิว เพราะเขาจะมีหม้อในการทำถึง 9 หม้อด้วยกัน และคุณสามารถเลือก Toping ได้ตามใจ
ร้านนี้อยู่ตรงซอยรามบุตรี (ใกล้ร้านไอศกรีม Swensen’s) เปิดให้บริการทุกวัน (ปิดวันพุธ) ตั้งเวลา 17.00-03.00น.