svasdssvasds

50 โรงแรมดีที่สุดในโลก ไทยติด 4 อันดับ แต่ละที่ราคาเท่าไหร่?

50 โรงแรมดีที่สุดในโลก ไทยติด 4 อันดับ แต่ละที่ราคาเท่าไหร่?

จัดอันดับออกมาอีกแล้วสำหรับ โรงแรมที่ดีที่สุดในโลก Top 50 ประเทศไทยติดถึง 4 โรงแรม แล้วโรงแรมที่ว่าดี มีราคาเท่าไหร่บ้าง

สำนักข่าว CNN รายงานการจัดอันดับของ ฟิฟตี้ เบสต์ (50 Best) ประกาศชื่อ โรงแรมที่ดีที่สุดในโลก 50 แห่ง  โรงแรมไทยนั้นติดโผนี้มา 4 โรงแรม เฟรมจะพามาดู Top 10 ใครเคยไปที่ไหนมาแล้ว คอมเมนต์กันหน่อย

สำหรับการจัดอันดับครั้งนี้อิงตามผลการให้คะแนนของผู้ออกเสียงโดยไม่ระบุชื่อจำนวน 580 ราย ซึ่งประกอบด้วยนักข่าวด้านการเดินทาง ผู้บริหารโรงแรม และนักเดินทางทั่วโลก

รายชื่อโรงแรมดีที่สุดในโลก 10 อันดับแรกจาก 50 Best ปี 2023 ได้แก่
1.ปาสซาลากกวา (Passalacqua) อิตาลี ซึ่งเป็นโรงแรมที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 18 บริเวณริมทะเลสาบโคโม่ 
ที่นี่เคยเป็นบ้านของนายวินเชนโซ เบลลีนี นักประพันธ์โอเปราชาวอิตาลี ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 7 เอเคอร์ และมีราคาเข้าพักเริ่มต้นที่ 1,300 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 47,000 บาท) ต่อคืน

2.โรสวู้ด ฮ่องกง (Rosewood Hong Kong) ฮ่องกง
ที่นี่ยังได้รับการยกย่องว่า เป็นโรงแรมที่ดีที่สุดในเอเชียประจำปี 2566
โดยห้องพักจะมีฉากหลังเป็นอ่าววิคตอเรียอันงดงาม  ราคาเข้าพักเริ่มต้นที่ 37,000 บาท

3.โฟร์ซีซั่นส์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา (Four Seasons Bangkok at Chao Phraya River) ไทย
เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในจุดที่ดีอีกจุดนึงของโค้งน้ำเจ้าพระยา เขาเขียนไว้ว่าการตกแต่งที่นี่เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างเต็มที่ มาพร้อมกระจกบานใหญ่และหินอ่อน ที่ดูสง่างามสะท้อนความเป็นเอเชียได้ดี 
ราคาเข้าพักเริ่มต้นที่ 21,000 บาท 
 

4.ดิ อัปเปอร์ เฮาส์ (The Upper House) ฮ่องกง
สำหรับที่นี่เป็นผลงาของนักออกแบบชื่อดังชาวเอเชีย André Fu ที่ใส่ Story และความคิดสร้างสรรค์ลงไป ส่วนภายในก็จะดูเรียบง่าย สงบ มีกระจกที่สูงตั้งแต่พื้นจรดเพดาน แต่ก็แฝงไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ เขาบอกว่าเป็นความหรูหราแบบเอเชียที่แสนจะประณีต  ราคาเข้าพักเริ่มต้นที่ 24,000 บาท 

5.อมัน โตเกียว (Aman Tokyo) ญี่ปุ่น   
Location ของโรงแรมนี้คือตั้งอยู่กลางเมืองแต่เมื่อคุณก้าวเข้ามาในโรงแรมแล้ว คุณจะหลีกหนีจากโลกที่วุ่นวายในทันที วิวจากชั้นบนๆของที่นี่จึงมองเห็นโตเกียวได้อย่างกว้างไกล ราคาเข้าพักเริ่มต้นที่ 80,000 บาท

6.ลา มามูเนีย (La Mamounia) โมร็อกโก
มีอายุครบ 100 ปีพอดี เป็นโรงแรมที่มีความอลังการมากๆ การตกแต่งเป็นการผสมผสานสถาปัตยกรรมแบบโมร็อกโก แนวอาร์ตเดโค และความสง่างามสมัยใหม่เข้าด้วยกัน ราคาเข้าพักเริ่มต้นที่ 29,000 บาท

7.โซเนวา ฟูชิ (Soneva Fushi) มัลดีฟส์   
เป็นรีสอร์ทที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากๆ คอนเซ็ปต์คือถอดรองเท้า และตัดขาดโลกแห่งข่าวสารให้เราได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ราคาเข้าพักเริ่มต้นที่ 130,000 บาท ห้องชายหาดนะ ถ้าห้องที่อยู่กลางทะเลประมาณ 400,000 บาท

8.วันแอนด์โอนลี มันดารินา (One&Only Mandarina) เม็กซิโก
วิลล่าทั้ง 105 หลัง บนพื้นที่ 88 เอเคอร์ แต่ละหลังตั้งอยู่ในจุดที่สูงบนหน้าผาหิน และได้รับเลือกให้เป็นโรงแรมที่ดีที่สุดในอเมริกาเหนือ ราคาเข้าพักเริ่มต้นที่ 40,000 บาท

9.โฟร์ซีซั่นส์ ฟิเรนเซ ( Four Seasons Firenze) อิตาลี
ตั้งอยู่ภายในสวนส่วนตัวที่ใหญ่ที่สุดในฟลอเรนซ์ ที่นี่เคยเป็นพระราชวังเมดิซีที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ในศตวรรษที่ 15 การตกแต่งหรูหราอลังการ ราคาเข้าพักเริ่มต้นที่ 63,000 บาท

10.แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ (Mandarin Oriental Bangkok) ไทย
ที่นี่มีอายุกว่า 150 ปี ที่เคยบรับรองแขกคนดังระดับโ,กมาแล้วหลายคน และถึงคุณจะไม่ใช่คนดัง ถ้าคุณพักที่นี่คุณจะได้รับบริการระดับโลกดุจดั่งเซเลป ราคาเข้าพักเริ่มต้นที่ 34,000 บาท

ของประเทศไทยยังติดมาอีก 2 อันดับก็คือ 
อันดับ 11 คาเพลลา กรุงเทพ (Capella Bangkok) ราคาเข้าพักเริ่มต้นที่ 26,000 บาท
อันดับที่ 42 เดอะ สยาม (The Siam) ราคาเข้าพักเริ่มต้นที่ 21,000 บาท