svasdssvasds

โรงแรมหรู สวยแต่สุดแปลก กลางหลุมลึก 80 เมตร

โรงแรมหรู สวยแต่สุดแปลก กลางหลุมลึก 80 เมตร

พาชมโรงแรมหรู ในหลุมยักษ์ที่ลึกลงไปใต้ดินมากที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยสร้างขึ้น นั่นก็คือ โรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล เซี่ยงไฮ้ วันเดอร์แลนด์

เฟรมไปเจอโรงแรมมาหนึ่งแห่ง เก๋มาก เผื่อใครผ่านไปแถวนั้นจะได้ลองไปพักดู นั่นก็คือ โรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล เซี่ยงไฮ้ วันเดอร์แลนด์ ที่จริงโรงแรมนี้ก็เปิดทำการมาได้สักระยะหนึ่งแล้วนะคะ แต่มันทั้งเก๋ ทั้งแปลก เลยหยิบมาเล่าให้ทุกคนฟัง 

โรงแรมแห่งนี้มีความแปลกตรงที่มันถูกสร้างอยู่ในหลุมยักษ์ที่ลึกกว่า 80 เมตร ในพื้นที่เหมืองเก่า ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยโรงแรมนี้ทั้งหมด 18 ชั้น ซึ่ง 16 ชั้นจัดอยู่ในชั้นใต้ดิน ส่วนอีก 2 ชั้นจัดอยู่ในชั้นใต้น้ำที่มีความลึก 10 เมตรห้องพักรวมทั้งสิ้น 336 ห้อง งบประมาณก่อสร้างทั้งสิ้น 288 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 9,500 ล้านบาท ซึ่งตอนที่เปิดให้บริการแรกๆห้องถูกจองเต็มตลอดเลยค่ะ 

แต่ตอนนี้ก็ยังพอจะมีห้องว่างอยู่นะคะ เฟรมเช็กราคาของเดือนตุลาคม มาล่าสุด ราคาเริ่มต้นอยู่ที่  10,811 บาท ชื่อห้องว่า ห้องพรีเมียมเตียงแฝดพร้อมระเบียง ขนาด 40 ตร.ม.

และห้องที่แพงที่สุด คือห้องสวีทดูเพล็กซ์เตียงคิงไซส์ ราคา 91,287 บาท  ขนาด 
140 ตร.ม. ภายในห้องตกแต่งหรูหรา มีตู้ปลาขนาดใหญ่ และระเบียงที่ออกไปนั่งชิล ชมวิวได้ ดูจากภาพแล้วเหมือนจะอยู่บริเวณชั้นที่เสมอกับน้ำด้านล่าง

ถึงแม้ว่าจากรูปจะดูสวยงาม แต่ตอนก่อสร้างที่นี่เจอปัญหาเยอะพอสมควรเลยหละ อย่างเช่นฝนตกลงมาแล้วน้ำค่อยๆสูงขึ้นทำให้การก่อสร้างต้องหยุด แต่ปัจจุบันแก้ปัญหาได้หมดแล้วนะคะ โดยใช้เวลาก่อสร้างนานเกือบ 10 ปี รวมถึงทีมสถาปนิก วิศวกร นักออกแบบ และคนงานรวมเกือบ 5,000 คน

แต่สำหรับใครที่บอกว่าอยากไปดูแต่ไม่อยากพัก ก็ทำได้นะคะเพราะที่นี่มีโซนที่เป็นสวนสนุกขนาดเล็กให้ทุกคนได้มาประลองความเสียว และจุดเด่นอีกอย่างคือ พื้นกระจกใสที่สามารถเดินรอบๆบริเวณหน้าผาฝั่งตรงข้ามของตัวโรงแรม เพื่ออชมความสวยงามของโรงแรมได้เช่นกัน