svasdssvasds

ชมวิวได้ถึง 2 จังหวัด ที่ ดอยม่อนล้าน อุทยานแห่งชาติศรีลานนา

ชมวิวได้ถึง 2 จังหวัด  ที่ ดอยม่อนล้าน  อุทยานแห่งชาติศรีลานนา

ขึ้นดอยสัมผัสอากาศเย็น ไปที่เดียวได้ชมวิวถึง 2 จังหวัด ต้องที่นี่เลย ดอยม่อนล้าน ในอุทยานแห่งชาติศรีลานนา คุ้ม!

เมื่ออากาศเริ่มเย็น จุดหมายการท่องเที่ยวช่วงปลายปีเลยมุ่งกันสู่ภาคเหนือ เพื่อสัมผัสอากาศหนาวบนดอยพักผ่อนกางเต็นท์ สูดโอโซนอากาศที่บริสุทธิ์ แบบเต็มปอด

วันนี้เฟรมมีอีกหนึ่งสาถานที่ ที่น่าสนใจและตอนนี้ยังไม่ MASS ก็คือ ดอยม่อนล้าน ในอุทยานแห่งชาติศรีลานนา อ.พร้าว จ. เชียงใหม่ โดยที่นี่จะมีลานกางเต็นท์ที่เราสามารถมองเห็นวิวของทะเลหมอก ที่ลานกางเต็นท์ดอยม่อนล้าน ช่วงฤดูหนาวนั้น ก็หนาวเย็นตามพื้นที่ของภาคเหนือ ส่วนใหญ่ยอดดอยอุณหภูมิเหลือเลขตัวเดียว 

แต่สิ่งที่เป็นไฮไลท์ของลานกางเต็นท์ดอยม่อนล้านนั้น คือช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกจะเห็นได้ชัดเจน และเห็นวิวทั้งจังหวัดเชียงใหม่ และเชียงราย รวมถึงยอดดอยจอมหด ยอดดอยหลวงเชียงดาว และยอดดอยในบริเวณโดยรอบได้แบบชัดๆ ซึ่งลานกางเต็นท์ดอยม่อนล้านปัจจุบันยังไม่เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและมีคนรู้จักไม่มากนัก

สำหรับลานกางเต็นท์ดอยม่อนล้านนั้น นักท่องเที่ยวสามารถมากางเต็นท์ได้ทั้งหมด 105 หลัง/สามารถพักแรมได้ 315 คนต่อคืน   ส่วนนักท่องเที่ยวนั้นสามารถรองรับได้400 คนต่อวัน บนความสูงกว่า 1,695 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล 

พื้นที่ลานกางเต็นท์ค่อนข้างกว้าง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งห้องนน้ำ ห้องอาบน้ำ
มีอุปกรณ์ให้เช่าเพื่อความสะดวกหลายอย่างเช่น ที่รองนอน หมอน เต็นท์ถุงนอน 
ยังมีบ้านพัก ร้านอาหาร และ คาเฟ่ ด้วย

ส่วนการเดินทางมาเที่ยวลานกางเต็นท์ดอยม่อนล้านนั้น ใช้รถยนต์โดยสารได้ตามปกติ ไม่มีเส้นทางโหดสามารถเดินทางมาบนถนนเชียงใหม่พร้าว หมายเลข 1001 ขับไป ประมาณ 90 กิโลเมตร จากนั้นก็ให้เลี้ยวเข้าเส้นถนนหมายเลข 1150 แล้วจะเจอกับป้ายบอกทางไปแม่ขะจาน จังหวัดเชียงราย จากนั้นจะเจอทางแยกไปบ้านขุนแจ๋ ตรงนี้ก็จะเป็นทางขึ้นไป ลานกางเต็นท์ดอยม่อนล้าน อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ซึ่งห่างจากอำเภอพร้าวประมาณ   40 กิโลเมตร