svasdssvasds

ทำความรู้จัก Tomorrowland - Summer Sonic ยิ่งใหญ่แค่ไหน?

ทำความรู้จัก Tomorrowland - Summer Sonic ยิ่งใหญ่แค่ไหน?

คอดนตรีทีเฮ มาแน่ เทศกาลดนตรี Tomorrowland  - Summer Sonic ส่วนใครยังไม่คุ้นมาทำความรู้จักความปังของ 2 เทศกาลนี้กัน 

เทศกาลดนตรีระดับโลก อย่าง Tomorrowland  - Summer Sonic คอนเฟิร์มมาจัดที่ไทย ทุกคนคิดว่าอย่างไรเราจะได้อะไรจากงานเหล่านี้บ้าง แสดงความคิดเห็นกันมาได้เลยจ้า

2 เทศกาลนี้ถ้าเป็นคอดนตรีก็คงรู้จักกันกันดี หรือแม้แต่ถ้าคุณไม่ใช่คอดนตรีแค่ได้แต่งตัวเก๋ๆไปเช็กอินก็ถือว่า ทำถึงมากแล้ว เพราะเป็นงานรวมตัวของเหล่า ดารา ศิลปิน เซเลประดับโลกที่ถือว่ามีความหลากหลายทางเชื้อชาติมากที่สุด เพราะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 200 ประเทศ

พูดถึงเทศกาลดนตรี Tomorrowland กันก่อน ยืนยันจัดใหญ่ในไทย โดยจะเริ่มจัดในปี 2569 และอาจจัดต่อเนื่องถึง 10 ปี (ต้องรอดูกันยาวๆ) 

เทศกาลดนตรี Tomorrowland เป็นเทศกาลดนตรีแนวดนตรีอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ หรือ EDM เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 2005 ที่จัดขึ้นที่เมืองบูม ประเทศเบลเยียม และกลายเป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีระดับโลก ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุด จุดเด่นคือธีมในแต่ละปีสุดจะครีเอท เวทียิ่งใหญ่อลังการ โปรดักชั่นเลิศไม่ไหว และแน่นอนไลน์อัพศิลปินที่ครอบคลุมดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกอย่างกว้างขวาง จนทำให้ Tomorrowlandเคยได้รับการโหวตให้เป็น ‘มิวสิคอีเวนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี’ ติดต่อกันถึง 5 สมัย
และสิ่งที่ได้ตามมาจากงานนอกจากการดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้วยังทำให้คนทั่วโลกรู้จัก วนอุทยาน De Schorre ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานอีกด้วย เข้าทางเมืองแห่งการท่องเที่ยวอย่างประเทศไทยสุดๆ 

รู้หรือไม่ Tomorrowland เคยมีการเจรจาจะมาจัดที่ประเทศไทยแล้วครั้งนึงในรัฐบาลชุดที่ผ่านมาโดยเล็งจัดในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แต่สุดท้ายก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ ส่วนในปี 2569 สถานที่จะเป็นที่ไหนนั้นต้องรอดูรายละเอียดกันต่อไป

Summer Sonic จัดขึ้นครั้งแรกที่ Fuji-Q-Highland ในปี 2000 ก็ปังทันที พอปีที่ 2 ก็ถือว่าทำได้ดีเทียบเท่ากับงานใหญ่ในฝั่งยุโรปที่ในงานจะมีศิลปินระดับโลก วงร็อก รวมถึงศิลปินอินดี้นอกกระแส มาร่วมเวทีเดียวกัน จนในปี 2002 Summer Sonic ก็ได้คิดใหญ่จัดงานพร้อมกัน 2 จังหวัดในประเทศญี่ปุ่น จนกลายเป็นเอกลักษณ์มาจนถึงทุกวันนี้ คือเขาจะจัดงานในวันเสาร์และวันอาทิตย์ ในเดือนสิงหาคม ที่จังหวัดชิบะและเมืองโอซากา โดยใช้ไลน์อัพศิลปินเดียวกัน 

และในปี 2017 Summer Sonic คิดนอกกรอบไปจัดที่เซี่ยงไฮ้ ของจีน เพียงแค่ครั้งเดียวหลังจากนั้นก็ยังไม่มีการจัดเทศกาลดนตรีนี้ที่นอกญี่ปุ่นอีกเลย  โดยในปีหลังๆ มีศิลปินไทยไปขึ้นโชว์ที่ Summer Sonic หลายคน ทั้ง มิลลิ, อิ้งค์ วรันธร, แสตมป์, ภูมิ วิภูริศ,พีพี และ บิวกิ้น 

จนล่าสุดมีการคอนเฟิร์มกันแล้วว่ามาแน่เจอกันที่ SUMMER SONIC BANGKOK 2024 ในวันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นวันให้หลังจากเสร็จงานนี้ที่ญี่ปุ่นเพียง 1 สัปดาห์ ถือเป็นการจัดงาน SUMMER SONIC ครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียนและเป็นการจัดครั้งที่ 2 นอกประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 27 มีนาคมนี้ จะมีการแถลงข่าวจากผู้จัดในไทยอีกครั้ง