svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : ฟัง "หม่อมอุ๋ย" วิพากษ์ Blind Trust "ธนาธร"

อดีตรองนายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นต่อกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โอนทรัพย์สินให้ Blind Trust ดูแล โดยมองว่าเป็นสิทธิที่ทำได้ตามกฎหมาย เป็นการรักษาทรัพย์สินที่ได้มาก่อนเข้ารับตำแหน่ง และป้องกันข้อครหานักการเมืองใช้สิทธิออกเสียงในบริษัทเพื่อประโยชน์ส่วนตัว

จากกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จัดการโอนทรัพย์สินกว่า 5,000 ล้านบาท ให้ Blind Trust ดูแลเพื่อเข้าสู่การเมืองเต็มตัว จะเห็นทรัพย์สินได้อีกครั้งหลังจากเลิกเล่นการเมืองแล้ว 3 ปี โดยระบุว่า นักธุรกิจที่เข้ามาทำงานการเมืองไม่ใช่เรื่องใหม่ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ทางด้าน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ แสดงความเห็นต่อกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โอนทรัพย์สินให้ Blind Trust ดูแล โดยมองว่าเป็นสิทธิที่ทำได้ตามกฎหมาย รายละเอียดในเรื่องนี้เป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ได้ให้ข้อมูลผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ถึงประเด็นนักการเมือง จะทำการแยกทรัพย์สิน โดยตัวเองไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวโดย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า

"ผู้ที่เข้ารับตำแหน่งในรัฐบาล ทางรัฐบาลได้มีกฎไม่อยากให้ถือหุ้นในบริษัทใดเกิน 5% ของหุ้นทั้งหมดในบริษัทนั้น หากเกินกว่านั้นก็สามารถมีสิทธิที่จะหาผลประโยชน์ได้ กฎหมายของ ปปช. ก็ได้มีการอนุญาติ ถ้าหากไม่อยากเสียหุ้นในระหว่างนั้น ก็นำไปขายให้กับบริษัทหลักทรัพย์ที่ใดที่หนึ่ง โดยมีสัญญาซื้อคืนในราคาเท่าเดิม ทางบริษัทหลักทรัพย์ก็ดูแลหุ้นในส่วนนั้น และออกเสียงในที่ประชุม รวมไปถึงเงินป็นผลทางบริษัทหลักทรัพย์ก็เก็บไว้ให้ เพื่อป้องกันไม่ให้นักการเมืองไปใช้อิทธิพลการออกเสียงในบริษัทต่างๆ เพื่อประโยชน์ของตนเอง"

เลือกตั้ง62 :  ฟัง "หม่อมอุ๋ย" วิพากษ์ Blind Trust "ธนาธร"

ฟัง "หม่อมอุ๋ย" วิพากษ์ Blind Trust "ธนาธร"

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * ฟัง "หม่อมอุ๋ย" วิพากษ์ Blind Trust "ธนาธร"* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related