svasdssvasds

"ดำรงค์" เอาจริงหรือแค่ขู่...ฝ่ายค้านอิสระ

"ดำรงค์" เอาจริงหรือแค่ขู่...ฝ่ายค้านอิสระ

หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ระบุ พรรคเหลือแค่ 3 ทางเลือก ไม่เป็นฝ่ายค้านอิสระ ก็เข้าร่วมกับขั้วเพื่อไทย หรือทำตัวเป็น ส.ส.อยู่ไปวันๆ

นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เผยถึงกรณีความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลซึ่งนายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานฝ่ายยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันว่าพรรคได้เข้าไปดูแลกระทรวงทรัพยากรฯว่า ส่วนตัวตนไม่ได้มีปัญหากับนายวราวุธหรือพรรคชาติไทยพัฒนา และยืนยันว่าไม่ได้เป็นเครื่องมือของใครในพรรคพลังประชารัฐในการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี

"ดำรงค์" เอาจริงหรือแค่ขู่...ฝ่ายค้านอิสระ

แต่ที่ผ่านมาผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐได้ทาบทามตนให้เข้ามาช่วยงานในเรื่องทรัพยากรธรรมชาติ โดยบอกว่าโควตารัฐมนตรีเป็นของพรรคพลังประชารัฐ และพรรคก็มีนโยบายระยะยาวเรื่องป่าและสอดคล้องกัน แต่หากสุดท้ายพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เข้ามาดูแลตนก็ต้องมีมารยาท เพราะเชื่อว่าพรรคดังกล่าวมีทีมงานอยู่แล้ว ดังนั้นวันนี้ สำหรับตนจึงมีอยู่ 3 ทางเลือก คือ

1.เป็น ส.ส.ทำหน้าที่ในสภาตามปกติ

2.เป็นฝ่ายค้านอิสระ เรื่องไหนรัฐบาลทำดีเป็นประโยชน์ก็สนับสนุน เรื่องไหนไม่ถูกต้องก็ไม่ยกมือ

3.เป็นฝ่ายค้านร่วมกับ 7 พรรคขั้วเพื่อไทย โดยพรรครักษ์ผืนป่าเป็นพรรคที่ 8

พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ขู่ เพราะไม่มีอำนาจไปต่อรองกับใครอยู่แล้ว เพราะเป็นพรรคตกสำรวจ

"ดำรงค์" เอาจริงหรือแค่ขู่...ฝ่ายค้านอิสระ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

 

related