svasdssvasds

เจาะแผน "พลังประชารัฐ" พลิกสู้คดี 27 ส.ส.หุ้นสื่อ

เจาะแผน "พลังประชารัฐ" พลิกสู้คดี 27 ส.ส.หุ้นสื่อ

พลังประชารัฐ เตรียมยื่นศาลคุ้มครองชั่วคราว 27 ส.ส. ของพรรค ที่ถูกร้องถือครองหุ้นสื่อ โดยให้เหตุว่า หากสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ จะกระทบต่อการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร

จากที่การคาดการณ์จากพรรคอนาคตใหม่ว่าศาลรัฐธรรมนูญ จะพิจารณาคดีการถือครองหุ้นสื่อของ 41 ส.ส. ขั้วพรรคพลังประชารัฐ ปรากฏว่าศาลรัฐธรรมนูญได้มีการประชุมเมื่อเวลา 13.30 น. และเลิกประชุม เมื่อ 15.20 น. โดยที่ประชุมได้พิจารณาวาระทั่วไป และคดีอื่นๆ แต่ไม่ได้พิจารณาคดีดังกล่าวแต่อย่างใด

เจาะแผน "พลังประชารัฐ" พลิกสู้คดี 27 ส.ส.หุ้นสื่อ

นายทศพล เพ็งส้ม หัวหน้าทีมต่อสู้คดีหุ้นสื่อของ 27 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าตรวจสำนวนคำร้องที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยื่นขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่า 41 ส.ส.ที่ถือครองหุ้นสื่อ เข้าข่ายทำให้ขาดคุณสมบัติดำรงตำแหน่งส.ส.หรือไม่ โดยนายทศพล ระบุว่า เข้ามาตรวจสอบข้อมูลเพื่อหาทางต่อสู้คดี

เจาะแผน "พลังประชารัฐ" พลิกสู้คดี 27 ส.ส.หุ้นสื่อ

โดยจะจำแนกออกเป็นกลุ่ม อาทิ กลุ่มเสี่ยงมาก เสี่ยงน้อย หรือเสี่ยงกลาง ๆ และต้องทำให้ศาลเห็นว่าคดีของพรรคไม่เหมือนกับกรณีนายภูเบศวร์ เห็นหลอด ผู้สมัครส.ส.พรรคอนาคตใหม่ จ.สกลนคร และนายคมสัน ศรีวนิชย์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาชาติ จ.อ่างทอง และไม่เหมือนกับกรณีของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ถูกสั่งให้ยุติปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวก่อนหน้านี้ ซึ่งมีข้อเท็จจริงที่แตกต่างกัน สัปดาห์หน้าพรรคจะยื่นคำร้องพร้อมเหตุผลเพื่อขอคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้สั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่ของ 27 ส.ส. เพราะถ้าหากศาลสั่งให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ อาจจะกระทบกับการทำงานในสภาผู้แทนราษฎรเป็นอยากมาก

 

related