svasdssvasds

"88 การ์มองเต้" ลามยุบพรรค ""พลังประชารัฐ"

จากกรณีพรรคพลังประชารัฐจัดประชุม ส.ส.และสมาชิกพรรคในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยสถานที่จัดงานสัมนาคือ 88 การ์มองเต้รีสอร์ต หมู่ 6 ต.ไทยสามัคคี ซึ่งเป็นหนึ่งในรีสอร์ทที่ถูกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ดำเนินคดีตามกฎหมายข้อหาบุกรุกป่า โดยมีการจับกุมดำเนินคดีมาแล้ว 2 ครั้ง

จากกรณีพรรคพลังประชารัฐจัดประชุมส.ส.และสมาชิกพรรคในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยสถานที่จัดงานสัมนาคือ 88 การ์มองเต้ รีสอร์ต หมู่ 6 ต.ไทยสามัคคี ซึ่งเป็นหนึ่งในรีสอร์ทที่ถูกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ดำเนินคดีตามกฎหมายข้อหาบุกรุกป่า โดยมีการจับกุมดำเนินคดีมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งล่าสุดมีการจับกุมโดยชุดพญาเสือ กรมอุทยานฯ เมื่อปี 2560 โดยมีการบุกรุกพื้นที่เพิ่ม จำนวน 34 ไร่ พบสิ่งปลูกสร้าง 18 รายการ ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ในชั้นอัยการและกรมอุทยาน ได้ออกคำสั่งประกาศให้รื้อถอน แต่ทางผู้ประกอบการมีการยื่นขอคุ้มครองชั่วคราวต่อศาลปกครองสูงสุด ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาล

"88 การ์มองเต้" ลามยุบพรรค ""พลังประชารัฐ"

ด้านนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม เผยว่า ปัญหาพื้นที่ทับซ้อนดังกล่าวเกิดขึ้นมาช้านาน ต่อมากรมอุทยานได้มาประกาศเป็นพื้นที่อุทยานทับลานปี2520 จนเกิดเป็นปัญหาข้อพิพาทระหว่างรัฐกับประชาชน ตนในฐานะเจ้าของพื้นที่และผู้เลือกสถานที่สัมมนา ชี้แจงว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ดินส.ป.ก. และไม่ถูกต้องจริง เพราะทำประโยชน์อื่น ๆ นอกจากเกษตรกรรม แต่การเลือกจัดสัมมนาที่แห่งนี้ เป็นการสะท้อนปัญหาจากการกำหนดเขตพื้นที่อุทยานที่ทำหลังจากมีผู้อยู่อาศัยโดยไม่มีการกำหนดเขตให้เกิดความชัดเจน และถือเป็นหนึ่งในนโยบายของพรรคพลังประชารัฐในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ และการแก้ปัญหาที่ดินซึ่งเป็นข้อพิพาทระหว่างรัฐและราษฎร ตนจึงอยากให้ส.ส. ของพรรคได้เห็นว่าปัญหานี้มีอยู่จริง เพื่อหาแนวทางแก้ไข

"88 การ์มองเต้" ลามยุบพรรค ""พลังประชารัฐ"

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันพุธที่ 24 กรกฏาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 09.30 น. ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

related