svasdssvasds

"ลุงตู่" รุก! กระชับอำนาจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมเดินทางเข้ากระทรวงเป็นวันแรก ก่อนกลับมาประชุม ครม. เพื่อแบ่งงานรองนายกฯ และฟื้นครม.เศรษฐกิจ

ความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการเดินทางเข้ากระทรวงกลาโหมเป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่ได้รับโปรดเกล้าฯ ให้ทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

"ลุงตู่" รุก! กระชับอำนาจ

วาระ ครม.ที่น่าสนใจ วันนี้ อาทิ จะมีการเสนอ ครม.พิจารณาแต่งตั้ง ครม.เศรษฐกิจ เพื่อขับเคลื่อนการบริหารประสานงานกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเศรษฐกิจให้เป็นเนื้อเดียวกัน โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธาน มีรองนายกรัฐมนตรีทั้งหมด รวมถึงรัฐมนตรีกระทรวงที่เกี่ยวข้องเศรษฐกิจร่วมเป็นกรรมการ ประกอบด้วย กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และกระทรวงพลังงาน รวมถึงตัวแทนหน่วยงานด้านเศรษฐกิจ ร่วมเป็นกรรมการใน ครม.เศรษฐกิจ ด้วย

"ลุงตู่" รุก! กระชับอำนาจ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า สำหรับการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้พิจารณา ซึ่งจะไม่แตกต่างไปจากรัฐบาล "ประยุทธ์ 1" มากนัก ยกเว้นตำแหน่งของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งปัจจุบันไม่ได้ควบดำรงตำแหน่งรมว.กลาโหมแล้ว โดยครั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ จะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.).ด้วยตนเอง โดยนั่งเก้าอี้ประธาน คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (กตช.) โดยตำแหน่ง

 

 

related