svasdssvasds

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์กลางคืน จ.ขอนแก่น

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์กลางคืน จ.ขอนแก่น

ใครที่ชื่นชอบเรื่องของโลกดึกดำบรรพ์ ที่จังหวัดขอนแก่นถือว่าเป็นแหล่งประวัติศาสตร์สำคัญระดับโลก เพราะค้นพบกระดูกไดโนเสาร์ ถึง 4 สายพันธุ์ ครั้งแรกของโลก ล่าสุดมีการจัดงานมหกรรมเปิดโลกไดโนเสาร์แห่งหุบเขาภูเวียงชวนนักท่องเที่ยวไปชมพิพิธภัณฑ์ตอนกลางคืน

จำลองบรรยากาศแบบจูราสสิคเวิลด์ มาให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจ สำหรับมหกรรมเปิดโลกไดโนเสาร์แห่งหุบเขาภูเวียง ประจำปี 2561 โดยจุดเด่นของงานนี้ก็คือความสวยงามของพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ในกลางคืน และการจัดแสดงกระดูกไดโนเสาร์ของจริง 4 สายพันธุ์ ที่ถูกค้นพบครั้งแรกของโลก

โดยศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ อ.เวียงเก่า ขอนแก่น เป็นสถานที่ที่ค้นพบกระดูกไดโนเสาร์ 4 สายพันธุ์ของโลกประกอบด้วย ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน ,สยามโมซอรัส สุธีธรเน,สยามโมไทรันนัส อีสานเอนซีส และกินรีไมนัส ขอนแก่นเอนซีส ขณะที่ไดโนเสาร์ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน เป็นสายพันธุ์ที่ค้นพบครั้งแรกของโลกที่ขอนแก่น เมื่อ 40 ปีที่ผ่านมา ทำให้สถานที่แห่งนี้จัดเป็นพิพิธภัณฑ์ธรณีวิทยาที่สมบูรณ์แบบที่สุดของไทย

การจัดงานมหกรรมเปิดโลกไดโนเสาร์แห่งหุบเขาภูเวียงครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ภายในงานจะมีการประดับประดาไปด้วยโคมไฟไดโนเสาร์นานาชนิด การเนรมิตรพื้นที่สวนหินให้เป็นลานกิจกรรมโคมไฟ และการแสดงแสง สี เสียง ในยุคดึกดำบรรพ์ การจัดให้มีโรงเรียนนักล่าไดโนเสาร์แห่งแรกในไทย การจัดให้มีจุดเรียนรู้และการค้นพบไดโนเสาร์ในประเทศไทย งานนี้เต็มอิ่มตลอด 14 วันเต็ม ไปจนถึง 25 ส.ค.นี้ เข้าชมฟรี

related