svasdssvasds

"00Y สายลับ ซิ่นเหี่ยน" ภาพยนตร์พื้นบ้านอีสานสายฮา

"00Y สายลับ ซิ่นเหี่ยน" ภาพยนตร์พื้นบ้านอีสานสายฮา

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จ.ขอนแก่น มีงานเปิดตัวภาพยนตร์ไทยพื้นบ้านอีสานเรื่อง "00Y สายลับ ซิ่นเหี่ยน” เพื่อยกระดับภาพยนต์อีสาน ซึ่งงานนี้ได้งบประมานกว่า 5 ล้านบาท จากในท้องถิ่น ใช้นักแสดงหน้าใหม่ทั้งหมดเป็นคนพื้นที่ ผู้กำกับเป็นอดีตกุ๊กที่มีใจรักงานภาพยนตร์

จัดงานเปิดตัวกันไปแบบไม่ธรรมดา สำหรับภาพยนตร์ไทยพื้นบ้านอีสานแนวตลกสนุกสนาน อย่าง "00Y สายลับ ซิ่นเหี่ยน" ที่ห้องประชุมมงกุฎเพชรโรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น ได้นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายสันทัด ทะกันจร ผู้กำกับของเรื่อง ตลอดจนนักแสดงของเรื่องไปร่วมงานกันแบบพร้อมหน้า

โดย "00Y สายลับ ซิ่นเหี่ยน" ใช้ทุนท้องถิ่นกว่า 5 ล้านบาท โดยถ่ายทำในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และที่ บ.เสือเฒ่า อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม โดยนักแสดงทั้งหมดนั้นเป็นนักแสดงหน้าใหม่จากการคัดเลือกในช่วงที่ผ่านมา มีทั้งพ่อค้าขายอาหารอีสาน มารับบทเป็น ผู้การ, พระเอกและนางเอก ก็เป็นนักเรียน นักศึกษา ในพื้นที่ เพื่อให้เป็นหนังอีสาน เพื่อคนอีสานอย่างแท้จริง

ในส่วนของเนื้อหานั้น เป็นเรื่องใกล้ตัวและเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ที่เกี่ยวกับการลักเล็กขโมยน้อยในชุมชน ซึ่งชุมชนต้องร่วมกันแก้ไขปัญหา หนังยังต้องการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคอีสาน โดยเฉพาะเมืองรอง รวมถึงวิถีพื้นบ้านที่เอกลักษณ์ไม่ได้ผ่านการปรุงแต่งใดๆ มีกำหนดฉายในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

related