svasdssvasds

สลดใจ! รถไถแห่เครื่องเสียง ทับเด็ก 5 ขวบเสียชีวิต

สลดใจ! รถไถแห่เครื่องเสียง ทับเด็ก 5 ขวบเสียชีวิต

ร.ต.อ.พิชิตชัย รูปคม รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุนม จ.นครพนม รับแจ้งว่า มีรถไถแห่เครื่องเสียงในงานบุญพระเวสสันดรประจำปี ทับเด็กเสียชีวิต

งานบุญเศร้า รถไถแห่เครื่องเสียง ทับเด็ก 5 ขวบ ดับ

วานนี้ (28 เม.ย. 61) ร.ต.อ.พิชิตชัย รูปคม รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุนม จ.นครพนม รับแจ้งว่า มีรถไถแห่เครื่องเสียงในงานบุญพระเวสสันดรประจำปี ทับเด็กเสียชีวิต ภายในวัดโพธิ์ชัยบ้านคับพวง ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จึงประสานไปยังแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยภายในที่เกิดเหตุพบชาวบ้าน ต่างอยู่ในอาการตกใจ และมีญาติผู้เสียชีวิตร้องให้ระงม ส่วนผู้เสียชีวิต ชาวบ้านพยายาม ช่วยกันนำไปส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม เพื่อช่วยชีวิตแต่ไม่ทัน เสียชีวิตก่อนนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากถูกล้อรถทับศีรษะ ทราบชื่อภายหลังคือ เด็กชาย กมลดนัย ผายม อายุ 5 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 125 หมู่ 4 บ้านคับพวง ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม

เบื้องต้นจากการสอบถามชาวบ้าน ที่เห็นเหตุการณ์เล่า ว่า ก่อนเกิดเหตุขณะชาวบ้านพากันจัดขบวนแห่งานบุญประจำปีเข้าวัด พร้อมมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม ประเพณี อย่างสนุกสนาม จนกระทั่งเข้าถึงภายในวัด ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อมีการหว่านเงินโปรยทาน ตามประเพณี ทำให้เกิดชุลมุน แย่งกันเก็บเงินโปรยทาน

ทำให้เด็กผู้ตายล้มเข้าไปใต้ล้อรถ ทำให้ล้อรถทับศีรษะ จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต สร้างความเศร้าสลด ให้กับพ่อ แม่ ญาติพี่น้อง เป็นอย่างมาก ร้องให้ระงมกันทั้งหมู่บ้าน เปลี่ยนจากบรรยากาศงานบุญรื่นเริงกลายเป็นงานเศร้า

ภายหลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ ควบคุมตัว คนขับรถไถคือ นายอนันท์ สุทธิสาร อายุ 45 ปี ชาวบ้าน คับพวง ต.น่ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ไปสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมฝากเตือนชาวบ้าน ให้ระมัดระวัง ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก >>> สุดสลด!แม่เข้าเกียร์ผิดเหยียบคันเร่งรถพุ่งทับลูกน้อยดับ1เจ็บ1

related