svasdssvasds

น่าทึ่ง! ไลน์แมนโตพุ่ง 500% สะท้อนพฤติกรรมผู้บริโภค

น่าทึ่ง! ไลน์แมนโตพุ่ง 500% สะท้อนพฤติกรรมผู้บริโภค

แอพผู้ช่วยชั้นเลิศที่จะช่วยทำให้ชีวิตคุณง่ายและสะดวกขึ้นในแอพเดียวตอบโจทย์ทุกความต้องการ ด้วย 5 บริการหลักระดับมืออาชีพที่จะคอยช่วยเหลือได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ ไลน์แมนเปิดให้บริการมา 2 ปี และเติบโตอย่างรวดเร็ว และสะท้อนพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ชัดเจน

ไลน์แมนโตพุ่ง 500% สะท้อนพฤติกรรมผู้บริโภค

ไลน์แมนประสบความสำเร็จ ในช่วงเวลาเกือบ 2 ปี ตัวเลขการให้บริการเติบโตมากถึง 489 เปอร์เซ็นในช่วงเวลาเกือบ 2 ปี ทั้งจำนวนผู้สมัครเข้ารับงานและจำนวนผู้ใช้ที่มีการเคลื่อนไหวมาถึง 1 ,000,000 คน/เดือน

ไม่เพียงส่งอาหารเท่านั้น ไลน์แมนยังมีบริการ แมนเซนเจอร์ บริการส่งพัสดุ บริการซื้อของร้านสะดวกซื้อ และแท็กซี่

อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการไลน์ประเทศไทย เผย ให้ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ฟัง ว่า การเข้าใจพฤติกรรมของคนไทย ที่ทำให้ไลน์แมนประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรที่ดี ลาลามูฟและอัลฟาเชี่ยวชาญด้านส่งสินค้า วงในเชี่ยวชาญด้านอาหาร สหกรณ์แท็กซี่แห่งประเทศไทยที่มีสมาชิกจำนวนมาก

น่าทึ่ง! ไลน์แมนโตพุ่ง 500% สะท้อนพฤติกรรมผู้บริโภค

รายได้ของไลน์มาจากส่วนแบ่งค่าใช้บริการ เมื่อสอบถามไลน์แมนพบว่ามีการหัก 17 เปอร์เซ็นจากค่าส่งในแต่ละครั้ง เช่นค่าส่ง 100 บาท ไลน์แมนจะได้ 83 บาท ส่วน 17 บาทเป็นของบริษัท แต่เบื้องหลังไลน์แมนเป็นพันธมิตรกับอัลฟาและลาลามูฟ 17 บาท จึงเป็นรายได้ที่แบ่งกัน แต่ไลน์ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลนี้

น่าทึ่ง! ไลน์แมนโตพุ่ง 500% สะท้อนพฤติกรรมผู้บริโภค

ส่วนผลพลอยได้คือการเติบโตของธุรกิจอาหาร ที่ปัจจุุบันมีมูลค่ามากถึง 400,000,000,000 บาท แต่การส่งอาหารมีเพียงแค่ 7 เปอร์เซ็น หรือ 27,000,000,000 บาท ซึ่งในอนาคตยังจะเติบโตต่อเนื่อง และสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการรายใหม่ เช่นกินซ่า เกี๊ยวซ่า ที่ส่งเกี๊ยวซ่าไปมากถึง 2,000,000 ชิ้น

ไลน์ประเทศไทยประกาศตัวเองว่าจะเป็นแพลตฟอร์ม 020 หรือ ออนไลน์ทูออฟไลน์ สร้างโอกาสผู้ประกอบการให้เข้าสูโลกออนไลน์ได้มากขึ้น ไม่ใช่ไลน์แค่เจ้าเดียวที่คิดเช่นนี้ ผู้ประกอบการอื่นด้วยเช่นกัน ตลาดแพลตฟอร์มนี้ จึงเป็นที่น่าจับตาและมีการแข่งขันที่ดุเดือดยิ่งขึ้น

related