น่าทึ่ง! ไลน์แมนโตพุ่ง 500% สะท้อนพฤติกรรมผู้บริโภค

แอพผู้ช่วยชั้นเลิศที่จะช่วยทำให้ชีวิตคุณง่ายและสะดวกขึ้นในแอพเดียวตอบโจทย์ทุกความต้องการ ด้วย 5 บริการหลักระดับมืออาชีพที่จะคอยช่วยเหลือได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ ไลน์แมนเปิดให้บริการมา 2 ปี และเติบโตอย่างรวดเร็ว และสะท้อนพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ชัดเจน

ไลน์แมนโตพุ่ง 500% สะท้อนพฤติกรรมผู้บริโภค

ไลน์แมนประสบความสำเร็จ ในช่วงเวลาเกือบ 2 ปี ตัวเลขการให้บริการเติบโตมากถึง 489 เปอร์เซ็นในช่วงเวลาเกือบ 2 ปี ทั้งจำนวนผู้สมัครเข้ารับงานและจำนวนผู้ใช้ที่มีการเคลื่อนไหวมาถึง 1 ,000,000 คน/เดือน

ไม่เพียงส่งอาหารเท่านั้น ไลน์แมนยังมีบริการ แมนเซนเจอร์ บริการส่งพัสดุ บริการซื้อของร้านสะดวกซื้อ และแท็กซี่

อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการไลน์ประเทศไทย เผย ให้ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ฟัง ว่า การเข้าใจพฤติกรรมของคนไทย ที่ทำให้ไลน์แมนประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรที่ดี ลาลามูฟและอัลฟาเชี่ยวชาญด้านส่งสินค้า วงในเชี่ยวชาญด้านอาหาร สหกรณ์แท็กซี่แห่งประเทศไทยที่มีสมาชิกจำนวนมาก

รายได้ของไลน์มาจากส่วนแบ่งค่าใช้บริการ เมื่อสอบถามไลน์แมนพบว่ามีการหัก 17 เปอร์เซ็นจากค่าส่งในแต่ละครั้ง เช่นค่าส่ง 100 บาท ไลน์แมนจะได้ 83 บาท ส่วน 17 บาทเป็นของบริษัท แต่เบื้องหลังไลน์แมนเป็นพันธมิตรกับอัลฟาและลาลามูฟ 17 บาท จึงเป็นรายได้ที่แบ่งกัน แต่ไลน์ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลนี้

ส่วนผลพลอยได้คือการเติบโตของธุรกิจอาหาร ที่ปัจจุุบันมีมูลค่ามากถึง 400,000,000,000 บาท แต่การส่งอาหารมีเพียงแค่ 7 เปอร์เซ็น หรือ 27,000,000,000 บาท ซึ่งในอนาคตยังจะเติบโตต่อเนื่อง และสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการรายใหม่ เช่นกินซ่า เกี๊ยวซ่า ที่ส่งเกี๊ยวซ่าไปมากถึง 2,000,000 ชิ้น

ไลน์ประเทศไทยประกาศตัวเองว่าจะเป็นแพลตฟอร์ม 020 หรือ ออนไลน์ทูออฟไลน์ สร้างโอกาสผู้ประกอบการให้เข้าสูโลกออนไลน์ได้มากขึ้น ไม่ใช่ไลน์แค่เจ้าเดียวที่คิดเช่นนี้ ผู้ประกอบการอื่นด้วยเช่นกัน ตลาดแพลตฟอร์มนี้ จึงเป็นที่น่าจับตาและมีการแข่งขันที่ดุเดือดยิ่งขึ้น