svasdssvasds

ล้วงลึก! ขีดความสามารถ ตำรวจคอมมานโด หน่วยพิเศษเสี่ยงตาย

ล้วงลึก! ขีดความสามารถ ตำรวจคอมมานโด หน่วยพิเศษเสี่ยงตาย

ตำรวจคอมมานโดกองบังคับการถวายความปลอดภัยและปฎิบัติการพิเศษ เพิ่มขีดความสามารถด้วยการนำกำลังพลเข้าฝึกอบรมหลักสูตรกระโดดร่มแบบกระตุกเอง ซึ่งเป็นหลักสูตรกระโดดร่มขั้นสูงของหน่วยตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร โดยปีนี้มีตำรวจคอมมานโด 19 นายผ่านการฝึกอบรมจนจบหลักสูตร

เพิ่มขีดความสามารถ ตำรวจคอมมานโด

การสาธิตการช่วยเหลือตัวประกันจากสถานการณ์วิกฤต ของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ นเรศวร 261 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ที่สาธิตให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเมียนมา ได้เห็นถึงขีดความสามารถของตำรวจไทย

ในการสาธิตยุทธิวิธีตำรวจในครั้งนี้ มีร้อยตำรวจตรีชานันท์ ชัยจินดา เป็นรองสารวัตร กองกำกับการ 3 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ลูกชายพล.ต.อ.จักรทิพย์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในทีมด้วย

ด้วยขีดความสามารถของตำรวจนเรศวร 261 ซึ่งถือเป็นหน่วยปฎิบัติการพิเศษที่ดีที่สุดหน่วยหนึ่งของตำรวจ ที่สามารถทำการรบได้ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการสนับสนุนทางอากาศ ทำให้พันตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล รักษาราชการแทนผู้บังคับการถวายความปลอดภัยและปฎิบัติการพิเศษ

ได้นำตำรวจคอมมานโด เข้ารับการฝึกฝนในหลักสูตรโดดร่มแบบกระตุกเอง หรือ สกาย รุ่นพิเศษประจำปี 2561 เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของตำรวจคอมมานโด โดยรุ่นนี้มีตำรวจคอมมานโดที่จบหลักสูตรทั้งสิ้น 19 นาย และหนึ่งในผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรมจนผ่านหลักสูตรก็คือ พันตำรวจเอกต่อศักดิ์

แม้หน่วยสยบริปูสะท้าน คอมมานโด จะเป็นหน่วยปฎิบัติการพิเศษที่เคยฝากผลงานไว้มากมาย แต่ภารกิจถวายความปลอดภัยองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี พระรัชทายาท พระบรมวงศานุวงศ์ ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ และบุคคลที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับเป็นพระราชอาคันตุกะ ต้องไม่มีข้อผิดพลาด

การเพิ่มทักษะเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของกำลังพล ให้มีความพร้อมในการทำภารกิจ นอกจากนี้ทางกองบังคับการถวายความปลอดภัยและปฎิบัติการพิเศษยังประสานนำตำรวจภูธร 1- 9 เข้าฝึกอบรมหลักสูตร วีไอพี โพรเทคชั่นเพื่อเตรียมความพร้อมของกำลังพลในละพื้นที่ให้มีความพร้อมในการทำภารกิจสำคัญ

ที่ผ่านมาหน่วยคอมมานโดผ่านการฝึกฝนหลักสูตรสวาทแอ็ดว้าน หลักสูตร วี.ไอ.พี.โพรเทคชั่น หลักสูตรซุ่มยิงระยะไกล และอีกหลายหลักสูตรสำคัญที่เป็นชั้นความลับ ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่เป้าหมายการพัฒนาหน่วยงานและเพิ่มขีดความสามารถตำรวจถวายความปลอดภัยและปฎิบัติการพิเศษ จะยังไม่หยุดเพียงเท่านี้โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่

related