svasdssvasds

ศรัทธาบุญ ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ถวาย "หลวงพ่อคูณ"

การร่วมประดิษฐ์​ดอกไม้จันทน์​ เพื่อใช้ในงานพิธีพระราชทาน​เพลิง​ศพครูใหญ่และหลวงพ่อ​คูณ​ เป็นอีกหนึ่งงานที่มีความสำคัญ เพราะงานนี้ต้องการใช้ดอกไม้จันทน์นับล้านดอก เหล่าจิตอาสา จึงพากันมาช่วยประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ไว้สำหรับแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ติดตามจากรายงานคุณสุธาทิพย์ ผาสุก

จิตอาสา ประดิษฐ์​ดอกไม้จันทน์ งานหลวงพ่อคูณ

กว่า 10 วัน ที่ นาง วัณสวัล ประชาชนจติอาสา ชาวจังหวัดขอนแก่น เดินทางมาเข้าร่วม ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ณ ศูนย์ประชุม อเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อนำไปใช้ในงานพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ อดีตเจ้าอาวาส วัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ความเครพศัทธาที่มีต่อหลวงพ่อคูณ ทำให้นาง วัณสวัล อยากที่จะเรียนรู้การทำดอกไม้จันทน์ร่วมกับจิตอาสากับคนอื่นๆ เพื่อเป็นการแสดงออกแสดงความอาไรต่อหลวงพ่อคูณครั้งสุดท้าย ก่อนที่งานพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณจะเริ่มในวันที่ 19 มกราคม 2562 นี้

ศรัทธาบุญ ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ถวาย "หลวงพ่อคูณ"

นาง วัณสวัล กล่างไว้ "ตอนแรกก็ไม่เป็น แล้วก็มีคนสอน สอนเสร็จแล้วค่อยๆทำไปเรือยๆ ซึ่งก็ทำได้ไปประมาณร้อนดอก และมีไปช่วยงานที่อื่นด้วยค่ะ" เวลานี้มีประชาชนจิตอาสาจากทั่วศาลาทิศ ทยอยกันช่วยประดิษฐ์ด้วยกัน แสดงความอาไรกันอย่างต่อเนื่อง เช่นด้วยกันการเดินทางมีวางดอกไม้จันทน์ กราบไหว้หลวงพ่อคูณ สามารถรวบรวมได้ถึง หนึ่งล้านดอกแล้ว ดอกไม้จันทน์ ไว้ใช้ในกรณีเราวางสักการะ หลวงพ่อคูณ และ พุทธมลทลทั่ว อีสาน ด้วย ดอกไม้จันทน์ที่ประชาชนบริจาคมา เราทำขึ้นมาเอง ได้เยอะประมาณหนึ่งล้านดอก ถ้าประชาชนมีจิตศรัทธา

ศรัทธาบุญ ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ถวาย "หลวงพ่อคูณ"

ศรัทธาบุญ ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ถวาย "หลวงพ่อคูณ"

related