svasdssvasds

ปัญหา "อาคารร้าง" แหล่งมั่วสุมสู่เหตุอาชญากรรม

จากกรณีของเด็กหญิงที่ถูกกระทำชำเรา โดยพื้นที่เกิดเหตุภายในอาคารร้างแห่งหนึ่ง ที่ปกติถูกใช้เป็นแหล่งมั่วสุมของผู้ติดยาเสพติด วันนี้ผู้สื่อข่าวลงสำรวจอาคารร้าง สะท้อนเสียงชาวบ้าน ติดตามรายละเอียดได้จากรายงาน

จากกรณีแม่ของเด็กหญิง อายุ 12 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก ว่าลูกสาวถูกคนแปลกหน้าล่อลวงเข้าไปข่มขืนในอาคารร้าง บริเวณถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้หลังกบดานไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่า "บังนัท" ลวงเด็กวัย 12 ขืนใจ ที่ตึกร้างรามคำแหง

“บังนัท” รับหมดเปลือก ข่มขืนเด็ก 12 จริง พบประวัติลักทรัพย์-เสพยา


จากกรณีดังกล่าว ทีมข่าวสปริงนิวส์ได้ลงพื้นที่สำรวจอาคารที่เกิดเหตุ พบว่าอดีตเป็นสถานบันเทิงที่ถูกปล่อยทิ้งร้างมานานนับปี ส่วนเจ้าของเป็นชาวต่างชาติ นานๆ ครั้งจะส่งคนมาดูแล แต่ปัจจุบันพบว่าภายในอาคารดังกล่าว ดูแล้วลักษณะเหมือนมีคนมาเข้าอยู่ โดยจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่าอาคารดังกล่าวถูกปล่อยทิ้งร้างมานาน บ่อยครั้งมีวัยรุ่นมามั่วสุมกันเป็นประจำ

ปัญหา \"อาคารร้าง\" แหล่งมั่วสุมสู่เหตุอาชญากรรม

นอกจากบ้านร้างแล้ว จากการสำรวจของกรุงเทพมหานคร เมื่อปี 2559 พบว่ามีอาคารร้างที่ก่อสร้างไม่เสร็จที่ขอขึ้นทะเบียนไว้กับสำนักการโยธา ที่มีใบอนุญาตตั้งแต่ 8 ชั้นขึ้นไป แต่ต้องหยุดสร้างจากหลายสาเหตุ ประมาณ 120 ตึก ทั่วกรุงเทพมหานคร แต่บางสถานที่ผู้ประกอบการได้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลตลอดเวลา แต่บางแห่งกลับปล่อยร้างว่างเปล่าจนอาจเป็นสถานที่มั่วสุมและเกิดอาชญากรรมได้ โดยในเรื่องดังกล่าวคงไม่พ้นการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องคอยสอดส่องดูแลป้องกันเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ของตนเอง

ปัญหา \"อาคารร้าง\" แหล่งมั่วสุมสู่เหตุอาชญากรรม

หากแต่จะปล่อยเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเดียวคงเป็นไปได้ยาก ประชาชนเองต้องช่วยกันสอดส่องดูแลเพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของตนอีกด้วย เพราะเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาและเหยื่ออาจจะเป็นคนใกล้ตัวเราก็เป็นได้

ปัญหา \"อาคารร้าง\" แหล่งมั่วสุมสู่เหตุอาชญากรรม

related