svasdssvasds

เสื่อมหนัก! วงการตำรวจทั้งรีดไถ - ยัดยา [คลิป]

เสื่อมหนัก! วงการตำรวจทั้งรีดไถ - ยัดยา [คลิป]

วงการตำรวจเกิดเรื่องฉาวหลายกรณี ล่าสุดมีคำสั่งให้ออกจากราชการ ร้อยตำรวจเอก และดาบตำรวจ ในพื้นที่นครบาล ตั้งแก๊งยัดยา-รีดทรัพย์เหยื่อ

เริ่มที่คดีนายอัษฎายุธ วรากรณ์ แจ้งความร้องทุกข์ตำรวจภูธรคูคต จังหวัดปทุมธานีว่า ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 7 คน อ้างตัวเป็นตำรวจ พร้อมพกอาวุธปืน บุกเข้ามาในบ้านพักเลขที่ 50/162 หมู่ที่ 3 หมู่บ้านพฤกษา 57 ตำบลคูคต ก่อนรื้อค้นทรัพย์สิน และอ้างว่าพบยาไอซ์ 1 ถุง จากนั้นข่มขู่เอาเงิน สุดท้ายนายอัษฎายุธ ยอมมอบสร้อยคำทองคำหนัก 4 บาท และเงินสด 4 หมื่นบาท ให้กลุ่มคนร้าย // เบื้องต้นพลตำรวจเอก-จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เร่งสืบสวนหาตัวผู้ร่วมก่อเหตุ โดยขอศาลออกหมายจับชุดแรก 5 คน ติดตามจับกุมตัวได้แล้ว 1 คน ในจำนวนนั้น 2 คน เป็นตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอก และดาบตำรวจ สังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 และ 6 ซึ่งต้นสังกัดมีคำสั่งให้ออกจากราชการแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง // ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน อยู่ระหว่างยืนยันตัวบุคคล ก่อนขอศาลออกหมายจับ

อีกคดีเกิดขึ้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับตำรวจภูธรบางแก้ว จับกุมนายสมมาศ บุญเย็น หรืออดีตดาบตำรวจ-สมมาศ อดีตผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม ตำรวจนครบาลอุดมสุข ซึ่งคดีนี้ผู้ต้องหา ถูกนายทาจูดีน พูวานชรี นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ร้องทุกข์ว่า เป็นผู้ก่อเหตุแต่งกายคล้ายตำรวจ พกอาวุธปืนเข้ามาข่มขู่ และรื้อค้นกระเป๋า ก่อนนำบัตรเครดิต เงินสด และโทรศัพท์มือถือหลบหนีไป เหตุเกิดหน้าโรงแรมแกรนด์ อินคำ ถนนกิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา เบื้องต้นถูกเอาผิดฐานกรรโชกทรัพย์ , แสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน , และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ขณะที่นายสมมาศ สารภาพว่า เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ถูกตำรวจนครบาลบางนา จับกุมดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีน และเป็นเจ้าพนักงานข่มขืนใจให้มอบทรัพย์ จนถูกให้ออกจากราชการ ส่วนเหตุผลที่ก่อเหตุ เพราะมีปัญหาเรื่องการเงิน

ที่จังหวัดชัยภูมิ ชายสวมเสื้อสีดำ อยู่ในอาการคลั่ง เดินถือปืนข่มขู่ชาวบ้าน บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาตำบลหนองนาแซง และมีการยิงปืนขู่ 3 นัด รวมถึงตบหน้านายบัณฑิต เนียมชัยภูมิ ผู้อำนวยการกองช่าง อบต.ตาเนิ่น ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ ล่าสุดพันตำรวจเอก-พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ระบุว่า ชายคลั่งในคลิป คือ จ่าสิบตำรวจ-อริญชย์ จันทะแสน สังกัดงานปราบยาเสพติด กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ โดยเจ้าตัวอ้างว่า ช่วงเช้าวันที่ 29 เมษายน ทะเลาะกับภรรยา และดื่มสุราจนเมาหนักถึงเช้าวันรุ่งขึ้น ก่อนขับรถไปซื้อน้ำที่ร้านสะดวกซื้อ แต่ด้วยความเครียด ได้ใช้ปืนสั้นขนาด 9 มม.ข่มขู่ชาวบ้านผู้หญิง 1 ราย และนายบัณฑิต จนทำปืนลั่น 1 นัด ซึ่งช่วงที่เดินตามผู้เสียหาย 2 คน ไปที่ร้านซื้อขายของฝาก พบดาบตำรวจ-ธชานนท์ ทิศเหนือ เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษภูธรชัยภูมิ ก่อนถูกแย่งปืนไปได้ เบื้องต้นจ่าสิบตำรวจ-อริญชย์ ถูกแจ้งข้อหาพกพาปืนไปยิงในที่สาธารณะ , ข่มขู่บุคคลอื่นให้ตกใจกลัว , และทำให้เสียทรัพย์ รวมถึงถูงสั่งออกจากราชการชั่วคราว และตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

ปิดท้ายที่หนังสือร้องเรียน ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของพันตำรวจเอก-สำเริง ผลรอด ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลแสมดำ ร้องเรียนถึงผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้สั่งย้ายพันตำรวจเอก-สำเริง ออกนอกพื้นที่ เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่มิชอบ โดยในหนังสือฉบับดังกล่าว อ้างว่า พันตำรวจเอก-สำเริง บังคับผู้ใต้บังคับบัญชารีดไถเงินผู้ประกอบการ เพื่อนำเงินไปใช้จัดงานต่างๆ แต่เงินที่เหลือจากการจัดงานเข้ากระเป๋าตัวเอง หักเงินเบี้ยเลี้ยง หรือค่าเงินโบนัสต่างๆ จากลูกน้อง // ทุกครั้งที่รัดไถเงินผู้ประกอบการ และจัดงานเสร็จ ที่คาดว่ามีเงินเหลือจากการจัดงาน จะเดินทางต่างประเทศหลายครั้ง อ้างว่า ต้องนำเงินส่งเจ้านาย (ชื่อนายบุญเรือง) และอาจมีการซื้อตำแหน่งเข้ามา รวมถึงชอบใช้ผู้ใต้บังคับบัญชาเหมือนทาส ซึ่งทางสปริงนิวส์ พยายามติดต่อไปที่พันตำรวจเอก-สำเริง เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ยังติดต่อไม่ได้

 

ติดตามรายการตื่นข่าวเช้า : ทุกเช้าวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 06.00-07.00 น.

                                       ทางสปริงนิวส์ สถานีข่าวจริง คุณภาพมาตรฐานสากล ทีวีดิจิทัล ช่อง 19

related