svasdssvasds

เพจดังแฉ! สื่อบางสำนักยึดมือถือแขกรับเชิญ กันติดต่อช่องอื่น

เพจดังแฉ! สื่อบางสำนักยึดมือถือแขกรับเชิญ กันติดต่อช่องอื่น

เพจ Drama-addict โพสต์แฉพฤติกรรมสื่อมวลชนบางสำนักอยากได้ข่าวออกช่องตัวเองที่แรกจนต้อง ทำการยึดโทรศัพท์แขกรับเชิญไม่ให้ติดต่อให้ข่าวกับสำนักข่าวอื่น

วันนี้(14พ.ค.)เพจ Drama-addict โพสต์แฉพฤติกรรมสื่อมวลชนบางสำนักอยากได้ข่าวออกช่องตัวเองที่แรกจนต้อง ทำการยึดโทรศัพท์แขกรับเชิญไม่ให้ติดต่อให้ข่าวกับสำนักข่าวอื่น เพื่อหวังดึงยอดคนดู พร้อมตั้งคำถามกลับว่า จรรยาบรรณของสื่อทุกวันนี้อยู่ตรงไหน โดยข้อความทั้งหมดระบุว่า “อันนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่เลย ใครที่ติดตามเฟซหรือทวิตเตอร์ส่วนตัวของผู้ประกาศข่าวหลายๆช่อง จะเห็นหลายๆคนก่นด่าเพื่อนร่วมวงการในแบบเดียวกัน ซึ่งจ่าก็ได้คุยกับทีมข่าวหลายๆช่อง เขาว่าช่วงนี้มันมีการแข่งขันในวงการข่าวบ้านเราสูงมาก แหม่ ก็รู้ๆกันว่าทีวีดิจิตอลแม่งร่อแร่จะตายห่ากันหมดละ เขาก็ต้องแข่งขันกันนำเสนอหน่อย

หลายๆสถานีก็ดี ใช้วิธีทำสกู๊ปเจาะประเด็น เอาเรื่องเชิงลึกมาตีแผ่ให้สังคมรู้ ไม่ได้นำเสนอคนแรกก็ช่างแม่ง ข่าวช่องกรูลงประเด็นลึกกว่า วู้ฮู้วววววววว อันนี้ดีมาก ขอชื่นชม

แต่มันก็มีหลายช่อง ที่ต้องการเรตติ้ง ต้องการให้คนดูข่าวช่องตัวเองเยอะๆ และพอมีเหตุการณ์ดราม่าอะไร ก็จะทำทุกวิถีทาง เพื่อเอาแขกรับเชิญมาออกที่ช่องของตัวเองเป็นที่แรกให้ได้ ซึ่งถ้าแข่งกันตามคิว ก็โอเคไม่มีปัญหา แต่บางช่องก็ใช้วิธีที่ มันอุบาทว์เกินไปหน่อยนะ

เช่น ยึดมือถือแขกรับเชิญ ไม่ให้ติดต่อช่องอื่น ให้มาออกช่องตัวเองเป็นที่แรก บางกรณีแม่งก็ร้ายมาก แบบสมมุติแขกรับเชิญที่กำลังมีประเด็น ไปอัดรายการช่องนึง แต่เขาจะฉายดึกๆ ไอ้ช่องที่ว่านี่ ส่งคนปลอมตัวเป็นญาติไปประกบ เวลาคนของสถานีอื่นถาม ก็ตอบว่าเป็นญาติแล้วเตี๊ยมให้แขกรับเชิญบอกว่านี่ญาติจ้ะ พอถ่ายรายการจบก็พากันขึ้นรถดิ่งไปสถานีแล้วอัดรายการออนแอร์ตัดหน้าสถานีแรกแม่งเลย

ซึ่ง มันก็ทำได้นะ แต่อุบาทว์มาก จนต้องตั้งคำถามกับสื่อในลักษณะนี้ว่า วิชาชีพที่มึงทำอยู่เนี่ย ทุกวันนี้ทำไปเพื่ออะไรวะ เพื่อทำหน้าที่สื่อ หรือเพื่อเรตติ้งกันแน่

บางกรณีแม่งยิ่งเหี้ยกว่านี้อีก แบบ รายการช่องนึงไปติดต่อ ขอแขกรับเชิญมาออกคนแรกๆ พอไม่ได้ แม่งไม่เอาเลย บอกว่าไม่ออกช่องนี้คนแรกก็ไม่ต้องละ คือจะออนแอร์ก่อนหลัง กุว่าไม่สำคัญเท่าไหร่นะ หลายๆเรื่องยิ่งสื่อหลายๆช่องช่วยกันทำข่าวสิยิ่งดี มันจะได้ลงประเด็นที่มันหลากหลาย รอบด้าน หรือขยายประเด็นต่อไปยังเรื่องอื่นๆเพื่อช่วยคนที่เดือดร้อนได้

ซึ่ง สื่อมวลชนจริงๆ มันก็ควรเป็นแบบนั้นปะวะ”

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.facebook.com/DramaAdd

 

 

 

 

related