svasdssvasds

อาจารย์นิติศาสตร์ชี้ พานไหว้ครู "ล้อการเมือง" ถ่ายรูป แชร์ ไม่ผิดกฎหมาย

อาจารย์นิติศาสตร์ชี้ พานไหว้ครู "ล้อการเมือง" ถ่ายรูป แชร์ ไม่ผิดกฎหมาย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกโรงวิจารณ์กรณี พานไหว้ครู ล้อการเมือง จากโรงเรียนชุมพลพิสัย จ.หนองคาย ที่กำลังถูกเพ่งเล็ง โดยมีข่าวเจ้าหน้าบุกโรงเรียนสั่งลบภาพออกจากโซเชียลเหี้ยน

อาจารย์นิติศาสตร์ชี้ พานไหว้ครู "ล้อการเมือง" ถ่ายรูป แชร์ ไม่ผิดกฎหมาย

สำหรับ พานไหว้ครู ที่ตกเป็นประเด็นทางการเมืองของ นักเรียนชั้น ม.6/2 โรงเรียนชุมพลโพนพิสัย จ.หนองคาย ออกแบบเป็น "ตาชั่งแขวน" โดยข้างที่มีน้ำหนักมาก มีการเขียนข้อความ "250 เสียง" ส่วนข้างที่มีน้ำหนักน้อยระบุ "หลายล้านเสียง" ซึ่งเป็นการใช้ไอเดียสร้างสรรค์อิงบรรยากาศการเมือง

ทั้งนี้หลังภาพพานไหว้ครูล้อการเมืองชิ้นดังกล่าวแพร่สะพัดในโลกออนไลน์มีรายงานว่าเจ้าหน้าไม่ระบุสังกัด ได้เข้าไปยังโรงเรียนชุมพลโพนพิสัย เพื่อขอความร่วมมือให้นักเรียนลบภาพดังกล่าวออกจากโซเชียลให้หมด

ล่าสุดข้อความจากเฟซบุ๊กชื่อ Sawatree Suksri ผศ.สาวตรี สุขศรี อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความวิจารณ์การกระทำของเจ้าหน้าที่ ชี้การทำพานไหว้ครูรูปแบบดังกล่าวไม่มีความผิด รวมถึงการถ่ายรูป และแชร์ลงโซเชียลก็สามารถทำได้ ชี้เจ้าหน้าที่ทหารไม่มีอำนวจสั่งลบ และอาจถูกฟ้องกลับในบริบทของการคุกคาก ข่มขู่ ฯลฯ

อาจารย์นิติศาสตร์ชี้ พานไหว้ครู "ล้อการเมือง" ถ่ายรูป แชร์ ไม่ผิดกฎหมาย

ได้ข่าววงในในวงมาฮะว่า..มีแก๊งมีสีจำนวนหนึ่งไปขู่โรงเรียนและเด็ก ๆ ที่ทำพานไหว้ครูล้อการเมือง และแชร์กันจนเป็นที่ฮือฮาเมื่อเช้าว่า อาจมีความผิด ให้ยุติการเผยแพร่ภาพ...จนเด็กๆ ต้องมาไล่ขอร้องคนที่ติดต่อได้ให้ช่วยลบโพสต์ เพราะเด็กๆ กลัวมีปัญหา...เรื่องนี้ ขอแจงและประกาศก้องเลยนะฮะ ดังนี้

1. เด็กๆ ที่ทำพาน รวมทั้งโรงเรียนไม่มีความผิดใดๆเลยตามกฎหมาย

2. คนถ่ายรูป คนแชร์ภาพไม่มีความผิดใดๆตามกฎหมาย ไม่ว่าจะป.อาญา หรือ พรบ.คอมฯ แค่รูปพานไหว้ครู ที่เด็ก ๆ สร้างสรรค์ขึ้น จากสถานการณ์บ้านเมืองในยุคสมัยของพวกเขา ถ้าจะมีใครเอาผิดได้ คนที่เชี่ย ก็คือ ไอ้คนที่จะเอาผิดฮะ ...#เก่งแต่กับเด็กมัธยม

3. เตือนแก๊งมีสีเลยนะว่า การเที่ยวไปข่มขู่ผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยที่ตัวเอง "ไม่มีอำนาจ" ตามกฎหมาย เป็นความผิดตามกฎหมายอาญา...ระวังเจอเขาฟ้องกลับ

ปล. 1) หากท่านใดกลัว. ชี้เป้ามาที่นี่ฮะ เดี๋ยวจะยอมเป็นจำเลย(หัวหมู่)ทะลวงฟันให้ก่อนเลย

2) ปอท. ไม่ต้องคิดแจ้งเราว่านำเข้าข้อมูลเท็จ พรบ.คอมฯ นะจ๊ะ ระดับนี้ มีหลักฐานรอยันให้เห็นจริงๆ อยู่แล้ว..ถ้ากล้าก็มาข่ะ

 

 

 

related