svasdssvasds

ซัดกันนัวในห้องฉุกเฉิน เลือดนองเต็มพื้น

ซัดกันนัวในห้องฉุกเฉิน เลือดนองเต็มพื้น

พยาบาลสาวโพสต์เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทภายในห้องฉุกเฉิน ข้าวของกระจายเกลื่อน เลือดนองเต็มพื้น

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Thankyou Love" ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่หลังเกิดเหตุการณ์ชุลมุน ทะเลาะวิวาทภายในห้องฉุกเฉินที่เหลือไว้แต่สภาพข้าวของกระจายเกลื่อน เลือดนองเต็มพื้น โดยผู้โพสต์ระบุว่า เราจะมาพูดเรื่องความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับเหตุการณ์นี้นะ

เราเป็นหนึ่งในทีมจนท. ในเวรนี้ เราถ่ายคลิปตอนชุลมุนไม่ทัน เพราะตอนนั้นก็หลบเอาตัวรอด และก็กลัวจริงๆๆ ตัวสั่นใจสั่นไปหมด >> คนในเหตุการณ์คงเข้าใจ นี่เป็นสภาพในห้องฉุกเฉิน หลังจากต่อยกันเสร็จ ขอย้ำว่าเป็นในห้องฉุกเฉิน และเป็นพื้นที่ค่อนข้างส่วนตัวของจนท. >> เป็นเคาวท์เตอร์พยบ. เป็นห้องเก็บของ ตู้เย็นยาและตู้เย็นจนท.

ที่เห็นนั่นเลือดสด ...เลือดที่เราไม่สามารถหยุดได้ ไม่มีใครฟังเรา ไม่มีใครเกรงใจเรา ไม่มีใครเคารพสถานที่ของเรา เลือดที่เกิดจากอารมณ์และแอลกอฮอล์ล้วนๆ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในขณะที่เราก็ช่วยเหลือคนไข้คนอื่นๆ และมีคนไข้หนักใส่ท่อช่วยหายใจรออยู่บนรถพยาบาล (ส่งตัวมาจากรพช.แต่เอาคนไข้ลงมาที่ER ไม่ได้เพราะ Scene ไม่ Safe) พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น สิ่งแรกคือเราต้องปลอดภัย และต่อมาคือเคลียร์สถานการณ์ ให้คนไข้คนอื่นปลอดภัย ให้ดีที่สุดที่ทำได้ในตอนนั้น

เราไม่รู้นะว่า คนที่ทำ จะรู้สึกไหมว่ามันไม่ควร ที่นี่ #โรงพยาบาล >> มีไว้ช่วยคนเจ็บไข้ได้ป่วย >> รพ. ไม่ปลอดภัย >> จนท. ไม่ปลอดภัย ต้องหนี ต้องหาที่ปลอดภัยที่อื่นอยู่ >> และคนไข้จะปลอดภัยได้อย่างไร ?...... เราทุกคนในทีมรอดปลอดภัยกันดีไม่มีใครเจ็บ แต่เราเชื่อว่า ... ทุกคนใจสั่น กลัว และระแวง ตอนนี้แค่ใครมาเปิดประตูก็ระแวงกันหมดกลัวกลับกันมาทะเลาะกันอีก

#ขอจิตสำนึกจงเกิดในประเทศไทย

#ขอให้เป็นเรื่องแย่แย่เรื่องสุดท้ายของโรงพยาบาล

#ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนในทีมที่ช่วยกันและผ่านไปได้ด้วยกัน

จาก...พยาบาลเวรดึกในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

ซัดกันนัวในห้องฉุกเฉิน เลือดนองเต็มพื้น

ซัดกันนัวในห้องฉุกเฉิน เลือดนองเต็มพื้น

related