svasdssvasds

สาว เดินห้างลืมกระเป๋ามีทั้งเงินและมือถือไว้ในรถเข็น กลับมาหาอีกที น้ำตาแทบไหล

สาว เดินห้างลืมกระเป๋ามีทั้งเงินและมือถือไว้ในรถเข็น กลับมาหาอีกที น้ำตาแทบไหล

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เป็นเรื่องราวดีๆที่หากันได้ยากในสังคมสมัยนี้ เมื่อโลกโซเชียลแห่แชร์รูปพนักงานเก็บรถเข็นของห้างสรรพสินค้ารายหนึ่ง ที่เก็บกระเป๋าของลูกค้าได้แต่เขาไม่คิดจะเอาแถมส่งไปที่ประชาสัมพันธ์ซึ่งข้างในกระเป๋ามีทั้งเงินและโทรศัพท์มือถือยังอยู่ครบทุกอย่าง ตัวเจ้าของเองก็ไม่คิดว่าจะได้คืน พร้อมทั้งยื่นเงินตอบแทนให้ชายคนนี้ แต่ชายคนเก็บรถเข็นกลับปฎิเสธไม่คิดจะรับ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Wararuk Runruysup โดยเผยแพร่เรื่องราวในครั้งนี้โดยระบุข้อความว่า...

สาว เดินห้างลืมกระเป๋ามีทั้งเงินและมือถือไว้ในรถเข็น กลับมาหาอีกที น้ำตาแทบไหล

วันนี้ขอแชร์ประสบการณ์น่าประทับใจ #ณโลตัสสาขาหนองจอก วันนี้พาซีนายไปซื้อของที่โลตัสสาขาหนองจอก ตามประสาแม่ลูก2คน มันก็จะพะรุงพะรังหน่อยๆ  ด้วยความสมองเบลอของแม่ลูกอ่อนนอนน้อยอย่างเรา จึงเผลอลืมกระเป๋าถือ ในกระเป๋ามีกระเป๋าสตางค์มีเงินเกือบหมื่น (ตั้งใจจะเอาเงินไปเข้าบัญชีแล้วลืม) กับโทรศัพท์มือถือหนึ่งเครื่อง กลับมาถึงบ้านแล้ว อาบน้ำเตรียมพาลูกนอน จะใช้โทรศัพท์เลยนึกขึ้นได้ ว่าแขวนไว้กับรถเข็น รีบขับรถกลับไปดูรถก็ติด ใจจะขาดบัตรต่างๆในกระเป๋า โทรศัพท์ของช้านนนน นึกถึงสิ่งศักดิ์ในใจแล้ว ขอให้บุญกุศลที่ทำมาขอดลบันดาลให้ได้ของคืนแต่ลึกๆก็ทำใจไป80%แล้ว ไปถึงรีบวิ่งๆๆไป  ตาก็เหลือบไปเจอคนเก็บรถเข็นคนนี้ เข็นรถผ่านไป ถามหาว่าเจอกระเป๋าสีขาวมั้ย เค้าชี้ไปในโลตัส เราก็อุ้มลูกวิ่งๆๆๆอีกไป ณ จุดบริการลูกค้า เจอกระเป๋าจริงๆ เปิดดูของอยู่ครบ เงินอยู่ครบโล่งอกมากกก เราบอกพนักงานขอเจอหน้าคนเก็บกระเป๋าหน่อยได้มั้ย เค้าก็ตามมาให้ คือพนักงานผู้ชายที่เก็บรถเข็น แต่งตัวมอมแมม ที่เข็นรถผ่านหน้าเราไปนั้นเอง

เราขอบคุณยกมือไหว้เค้า หยิบเงินให้เค้าจำนวนนึง เป็นสินน้ำใจ แต่เค้าปฎิเสธไม่รับ คนรอบข้างก็เร้าบอกให้เค้ารับก็ไม่ยอม เราเลยยัดใส่มือเค้า เค้าก็เอาไปยื่นให้คนข้างๆอีก  คือไม่ยอมรับเงินเรา เราขอถ่ายรูปเค้า เค้าก็กลัวเราเอารูปเค้าไปทำของ คือจากที่ยืนคุยด้วยสักพักสรุปเหมือนเค้าจะไม่ค่อยเต็ม(ไม่แน่ใจนะ) น้ำตาเราไหลแบบว่า นอกจากดีใจที่ได้ของคืนแล้ว ทำไมเค้าถึงเป็นคนดีขนาดนี้ เค้าแต่งตัวมอมแมม เหงื่อเนี่ยเปียกทั้งตัว แต่กลับไม่คิดเอาของๆใคร ทำมาหากินเอาเหงื่อแลกเงิน ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ยุคที่คนต่างดิ้นรนเอาตัวรอด ยังมีคนดีๆ ที่เรามองเค้าแต่เปลือกนอกไม่ได้เลย ใจพี่โคตรหล่อเลย เราอึ้งไปพักนึงเลย คือจุกพูดไม่ออก ขอยกย่องพี่จริงๆเราจึงอยากมาแชร์ประสบการณ์ดีๆ ยาวสักหน่อยแต่ขอเก็บบันทึกไว้ในความทรงจำประทับใจจริงๆ #อย่ามองคนแค่ภายนอก #คนดีแห่งโลตัสหนองจอก #คุณมีบุญคุณต่อเราแล้วชาตินี้ไม่มีลืม

 

related