svasdssvasds

หนุ่มใจหล่อ ประกาศแจกอาหารฟรีจนกว่างบหมด ช่วงโควิดระบาด

หนุ่มใจหล่อ ประกาศแจกอาหารฟรีจนกว่างบหมด ช่วงโควิดระบาด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในไทยตอนนี้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้รัฐบาลมีมาตรการสั่งปิดสถานที่ชั่วคราวส่งผลทำให้ ประชาชนในหลายอาชีพต้องตกงาน ล่าสุดที่จ.หวัดเชียงใหม่ยังคงพอมีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นอยู่บ้าง เมื่อมีหนุ่ม ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pharadon Phonamnuai ได้ออกมาประกาศแจกอาหารกล่องเพื่อช่วยเหลือพี่น้องเชียงใหม่ที่กำลังเดือดร้อนโดยระบุว่า...

เช้านี้ได้รับแรงบันดาลใจจากพี่อ้อม Kannikar Petchkaew ที่ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ตอกย้ำให้ผมรู้สึกว่า แม้จะต้องผจญกับปัญหาต่างๆ แต่สังคมเชียงใหม่ของเราดีงามและน่าอยู่เสมอ เพราะเรามีการแบ่งปันทันที โดยไม่ต้องให้ใครร้องขอ สำหรับพี่น้องชาวเชียงใหม่ที่อาจกำลังเดือดร้อนจากการตกงาน และขาดรายได้ในช่วงนี้ สามารถมารับอาหารได้ฟรีที่หน้าร้านนอร์ทเกต ตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็นครับ พวกเราเตรียมอาหารกล่องไว้จำนวนหนึ่งประมาณ 50 ชุด (พรุ่งนี้เป็นวันแรกขอประเมินปริมาณผู้มารับอาหาร และปรับจำนวนในวันถัดไป ซึ่งคาดว่าคงเพิ่มขึ้น) รวมถึงอาหารแห้งที่พร้อมเอาไปปรุงเอง เราจะแจกไปเรื่อยๆ จนกว่างบของเราจะหมดครับ...ไม่มีเงื่อนไขในการรับอาหาร ทุกคน ทุกชาติ ทุกภาษา ถ้าเดือนร้อนมาหยิบไปได้เลยครับ อาหารวางไว้บนโต๊ะ ไม่มีใครดูแล

ดังนั้นหยิบไปพอกิน ไม่ต้องตุน เพราะมีมาใหม่ทุกวัน หยิบไปให้พอกับคนในครอบครัวของท่าน และเหลือไว้ให้คนอื่นที่มาทีหลังด้วยครับ

สำหรับท่านใดถ้าอยากแบ่งปันสิ่งต่างๆ สามารถนำมา ‘ฮอม’ ได้ที่หน้าร้านเลยครับ #และเพื่อป้องกันการติดเชื้อ จะไม่มีใครคอยรับของจากท่าน ช่วยจัดวางเองให้เรียบร้อย เราตั้งโต๊ะเตรียมไว้ให้ครับ หรือจะตั้งโต๊ะแจกอาหารที่ไหนก็ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องมารวมไว้ที่หน้าร้านนอร์ทเกต #อยู่ที่ไหนแจกที่นั่น เพื่อลดภาระการเดินทางของทั้งผู้ให้และผู้รับที่กระจายกันอยู่ทั่วเมือง

 

related