svasdssvasds

เคอรี่ แจงไล่พนักงานร่วมขับรถออก ปมยกพวกรุมทำร้าย รปภ. หมู่บ้าน

เคอรี่ แจงไล่พนักงานร่วมขับรถออก ปมยกพวกรุมทำร้าย รปภ. หมู่บ้าน

เคอรี่ (Kerry) ประสานพนักงานบริษัทร่วม ไล่พนักงานขับรถส่งของออก หลังยกพวกรุมกระทืบ รปภ. หมู่บ้าน เหตุเพราะไม่ยอมแลกบัตร ย้ำพร้อมให้การช่วยเหลือผู้เสียหาย

จากการนำเสนอข่าว พนักงานขนส่งชื่อดัง โชว์กร่างยกพวก รุมทำร้าย รปภ. หมู่บ้าน ที่ได้รับข้อมูลต้นทางมาจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก Red Skull Variety ที่ระบุว่า พนักงานเคอรรี่ทำร้าย รปภ. หมู่บ้าน เนื่องจากไม่ยอมแลกบัตรตามกฎ พร้อมระบุข้อความว่า

"ทางผู้บริหารของหมู่บ้านแจงว่า วันที่เกิดเรื่องได้มีการประชุมและดำเนินการตามกฎหมายแล้ว ทางเคอรี่แจ้งว่าจะโอนย้ายพนักงานคนดังกล่าวทำงานในเขตอื่นแทน และไม่ให้ใช้ถนนภายในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ"

 

ล่าสุดพนักงานเคอรี่คนดังกล่าว ยังคงมาส่งของในพื้นที่หมู่บ้าน โดยไม่เป็นไปตามข้อตกลงและมีพฤติกรรมข่มขู่ รปภ. ตามเดิม รวมไปถึงไม่ให้ความร่วมมือกับการคัดกรองของหมู่บ้าน

ภายหลัง บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ออกจดหมายชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่า "สืบเนื่องจากมีการแชร์คลิปวิดีโอและข่าวที่มีพนักงานร่วมขับรถจาก บริษัท บิ๊กบูม ทรานสปอร์ต จำกัด (Sub-contract) ทำร้ายร่างกายพนักงานรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง

บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ขอเรียนให้ทราบว่าเรากำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อช่วยเหลือและรับผิดชอบต่อผู้เสียหาย ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยพนักงานดังกล่าวเป็นพนักงานร่วมขับรถ จากบริษัท บิ๊กบูม ทรานสปอร์ต จำกัด (Sub-contract) ซึ่งไม่ได้เป็นพนักงานประจำของบริษัทฯโดยตรง

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดได้ผ่านการเจรจาไกล่เกลี่ยจนเป็นที่เข้าใจอันดีแก่คู่กรณีทั้งสองฝ่าย และทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีการประสานงานกับบริษัท บิ๊กบูม ทรานสปอร์ต จำกัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ โดยให้พนักงานคนดังกล่าวพ้นสภาพจากการเป็นพนักงานทันที ตามนโยบายที่จะรักษาและส่งเสริมพนักงานที่ดีและไม่สนับสนุนพนักงานที่ประพฤติตนไม่เหมาะสม"

เคอรี่ แจงไล่พนักงานร่วมขับรถออก ปมยกพวกรุมทำร้าย รปภ. หมู่บ้าน

related