svasdssvasds

"หมอตี๋" เตรียมลงพื้นที่ ระยอง หลังทหารอียิปต์ติดโควิด ย้ำต้องให้ปชช.เสี่ยงน้อยสุด

"หมอตี๋" เตรียมลงพื้นที่ ระยอง หลังทหารอียิปต์ติดโควิด ย้ำต้องให้ปชช.เสี่ยงน้อยสุด

"นายสาธิต ปิตุเตชะ" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เตรียมลงพื้นที่ จ.ระยอง พร้อมรถตรวจเชิงรุกพระราชทาน หลังทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด19 ในพื้นที่ พร้อมย้ำหน้าที่ต้องควบคุมโรคให้ประชาชนเสี่ยงน้อยสุด

วันที่ 13 ก.ค. 63 นายสาธิต ปิตุเตชะ หรือ หมอตี๋ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงกรณีทหารอียิปต์ติดโควิด19 ระบุว่า

กรณีที่พบมีผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้าพักจังหวัดระยอง โดยสาเหตุการออกจากระบบที่ สธ. กำหนดนั้น เกิดจากอะไรผมกำลังรอข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กองทัพอากาศ และ การบินพลเรือน ซึ่งขณะนี้ดำเนินการสอบสวนอยู่

ผมขอให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ให้ข้อมูลแต่ในส่วนของงานสาธารณสุขที่อยู่ในความรับผิดชอบของผม คือจะต้องควบคุมโรค "ให้ประชาชนมีความเสี่ยงน้อยสุด และปลอดภัยมากที่สุด" โดยขณะนี้เราได้ดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในโรงแรม และห้างสรรพสินค้า แหลมทอง และ ห้าง Central รวมถึงพาหนะในการเดินทางของกลุ่มเสี่ยง ทะเบียนรถที่ใช้ และ บุคคลที่ร่วมเดินทาง โดยจะนำผู้ที่มีความเสี่ยงทั้งหมด มาตรวจคัดกรองหาเชื้อ

อย่างไรก็ตามยังเชื่อมั่นว่าตามสถานที่ให้บริการต่างๆ ยังคงยึดตามระเบียบและกฎเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขได้วางไว้คือ Check in ให้ข้อมูลโดย Application ไทยชนะ การสวมใส่หน้ากากอนามัย การใช้แอลกอฮอล์ล้างมือ ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะมีช่วยในการป้องกันการติดต่อ ผมขอให้ประชาชนในพื้นที่ มีความมั่นใจว่าในส่วนงานของสาธารณสุขจะสามารถควบคุมการแพร่กระจายโรคได้ โดยพรุ่งนี้ผมจะเดินทางลงไปพื้นที่ พร้อมรถตรวจเชิงรุกพระราชทานเพื่อดูแลและแก้ปัญหาด้วยตัวเอง

"หมอตี๋" เตรียมลงพื้นที่ ระยอง หลังทหารอียิปต์ติดโควิด ย้ำต้องให้ปชช.เสี่ยงน้อยสุด

related