svasdssvasds

ทบ.แจงแล้ว นักเรียน ร.ด. โพสต์ภาพอาหาร ไม่คุ้มค่าเงินที่จ่ายไป

ทบ.แจงแล้ว นักเรียน ร.ด. โพสต์ภาพอาหาร ไม่คุ้มค่าเงินที่จ่ายไป

ทบ.แจง โพสต์อาหาร นักเรียน ร.ด. จ่ายเงิน 1,300 ได้อาหารน้อยเติมไม่ได้ ไม่คุ้มค่าเงิน ชี้เป็นเรื่องเข้าใจผิด เผยเจ้าตัวขออภัยแล้ว

ทบ.แจงแล้ว นักเรียน ร.ด. โพสต์ภาพอาหาร ไม่คุ้มค่าเงินที่จ่ายไป

จากกรณี นักศึกษาวิชาทหารโพสต์ภาพ อาหารจัดเลี้ยงค่าย รด.แห่งหนึ่ง ที่ระบุถึงความคุ้มค่ากับเงิน 1,300 บาทที่เสียไปจนกลายเป็นประเด็นดราม่า  ล่าสุด กองทัพบก ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีนี้แล้ว โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Wassana Nanuam นักข่าวหญิงสายทหาร ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า...

ทบ.แจง โพสต์อาหาร นักเรียน ร.ด. ที่สุรินทร์ น้อยมาก เติมไม่ได้ ไม่คุ้มค่าเงินที่จ่ายไปชี้ เป็นเรื่องเข้าใจผิดเผย เจ้าตัวขออภัยแล้วยืนยันดูแลนักศึกษาวิชาทหาร ตามมาตรฐาน พร้อมเผยภาพอาหารของจริงชี้เงิน 1,300 บาท รวมทั้งค่าอาหาร อุปกรณ์การเรียนการสอน วุฒิบัตร เครื่องหมายกระโดดห ยันใช้หลักสูตร Active learning

 

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก ทบ. กล่าวว่า ตามที่มีผู้โพสต์เรื่องอาหารของนักศึกษาวิชาทหาร ระบุจ่าย 1,300 บาท แต่ได้รับประทานอาหารไม่เพียงพอ และ เติมไม่ได้ นั้น ทบ. ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่า ผู้โพสต์และสถานที่ฝึกที่อ้างถึงคือ หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารใน จ.สุรินทร์ เป็นการจัดการเรียนการสอนแบบรวมห้วงเวลา 10 วัน เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19

สำหรับภาพที่นำลงในสื่อออนไลน์นั้น เป็นภาพที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ที่นักศึกษาวิชาทหารได้รับประทาน ซึ่งหน่วยฝึกยืนยันว่าได้ดำเนินการประกอบเลี้ยงครบถ้วนตามหลักโภชนาการ และมีปริมาณเพียงพอในแต่ละมื้อ คือ กับข้าว 2 อย่างและของหวาน 1 อย่าง

สำหรับค่าใช้จ่าย 1,300 บาทนั้น มิใช่ค่าอาหารอย่างเดียว แต่รวมทั้ง อุปกรณ์การเรียนการสอน วุฒิบัตรเครื่องหมายกระโดดหอ เป็นต้น การโพสต์ดังกล่าวเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารได้มีการประสานชี้แจงข้อมูลกับผู้โพสต์ จนเป็นที่เข้าใจ

ทั้งนี้ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ขออภัยที่ทำให้สังคมเข้าใจผิดแล้ว ซึ่งเรื่องนี้คงจะยุติลงได้ตามข้อเท็จจริงที่ปรากฎข้างต้น

อย่างไรก็ตาม ขอเรียนยืนยันว่า กองทัพบกให้ความสำคัญต่อกระบวนการเรียนการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ที่ผ่านมามีการปรับปรุงในทุกด้านอย่างต่อเนื่องทั้งหลักสูตร Active learning เน้นการมีส่วนร่วมของผู้เรียนเป็นสำคัญ

การแต่งกาย ทรงผม ด้านจิตอาสา ปรับปรุงสถานที่เรียนให้สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด ยกระดับครูฝึกให้มีมาตรฐานเดียวกัน รวมทั้งการดูแลด้านกายภาพและการประกอบเลี้ยงในช่วงการฝึกที่ถูกหลักโภชนาการ

เพราะกองทัพบกตระหนักดีว่านักศึกษาวิชาทหารเป็นกำลังสำรองที่มีคุณภาพและเป็นอนาคตของชาติ การดูแลฝึกฝนเสริมสร้างอุดมการณ์จะต้องเป็นไปตามมาตรฐานของหลักสูตร และสอดคล้องกับภาระหน้าที่พลเมืองที่ดีของประเทศต่อไป

 

related