svasdssvasds

"กนก" โบกมือลา 24 ปี "เนชั่นทีวี" เผยเหตุผลยังอยากเป็น “กนกคนเดิม”

"กนก" โบกมือลา 24 ปี "เนชั่นทีวี" เผยเหตุผลยังอยากเป็น “กนกคนเดิม”

"กนก รัตน์วงศ์สกุล" ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรข่าวชื่อดัง ตัดสินใจลาออกจากเครือเนชั่นแล้ว ลั่นที่ต้องก้าวออกมา เพราะต้องการเป็น "กนกคนเดิม" ถ้าอยู่ต่อคงไม่ใช่คนที่เคยอยู่มา 24 ปี

"กนก" โบกมือลา 24 ปี "เนชั่นทีวี" เผยเหตุผลยังอยากเป็น “กนกคนเดิม”

วันนี้ (9 พ.ย.63) นายกนก รัตน์วงศ์กุล ผู้บริหารและผู้ดำเนินรายการของ "เนชั่นทีวี" โพสต์ภาพและข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กอธิบายการตัดสินใจลาออกจากเครือเนชั่น หลังจากอยู่มานาน 24 ปี โดยระบุเนื้อหาไว้ดังนี้

"ฉาย" เคารพการตัดสินใจ "กนก" ลาจอเนชั่น - นัดแถลงพรุ่งนี้ 12.30 น.

 

ซาบซึ้งใจน้องๆทุกคน ผมอยู่ที่นี่มา 24 ปี ( คุณปุ้มอยู่มา 27 ปี ) ทุกค่ำคืนก่อนกลับบ้าน เราสองคนจะเดินปิดไฟ ปิดทีวี จุดที่ไม่จำเป็น แทบจะทุกชั้น เพราะเราคิดว่าที่นี่คือบ้าน ไม่ใช่ที่ทำงาน แต่แม้เราจะอยู่นานแค่ไหน เราสองคนก็เป็นเพียงผู้อาศัย ไม่ใช่เจ้าของบ้าน

อีกไม่นานก็จะเกษียณแล้ว อยากอยู่ที่นี่จนถึงวันนั้น หวังจะได้ร่ำลา และส่งไม้ต่อ ให้น้องๆ ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

เราผ่านเหตุการณ์ ผ่านกลุ่มผู้บริหารเก่าๆหลายคน บางคนจากไป โดยทิ้งปัญหาไว้ใต้พรม บางปัญหาถึงขั้นฟ้องร้อง! บางคนรับเงินชดเชยไปนับ 10 ล้าน แต่บอกลูกน้องว่าตนเองไม่ได้อะไรเลย

บางคนไปตั้งกลุ่ม ด่าทอบ้านตัวเอง วันทั้งวัน ทุกวัน สุมไฟบ้านเก่า เราจะไม่เป็นเช่นนั้น เราจะไม่ลืมสิ่งดีๆที่นี่ เนชั่นให้เรามีวันนี้

ผมไม่ใช่คนร่ำรวย และกำลังจะเป็นคนแก่ จึงเป็นเรื่องลำบากใจ ที่ต้องจากไปหางานใหม่ ในวัย 50 กว่า ที่ไม่มีอะไรมั่นคง มีแต่ความเสี่ยงรออยู่เบื้องหน้า แต่ทุกเส้นทางข้างหน้า เราเชิดหน้าชูตาได้ ไม่ต้องหลบสายตาใคร ไม่มีใครกล่าวหาเราได้ ในเรื่องผลประโยชน์เบื้องหลัง

ถ้าน้องๆ รู้จักพี่ อยากให้เป็นพี่กนกคนเดิม ต้องให้พี่ไป ผมก้าวออกจากเนชั่น เพราะต้องการเป็น "กนกคนเดิม" แต่ถ้าอยู่ต่อ คงไม่ใช่พี่กนก ที่เคยอยู่มา 24 ปี

ขอส่งความรัก กำลังใจให้ทุกๆคน ทำหน้าที่สื่อด้วยความรักชาติ บ้านเมืองและ สถาบันฯ เลือกยืนอยู่ข้างความถูกต้อง มีคุณธรรม

กราบลาศาลพระพรหม เจ้าที่เจ้าทาง หน้าอาคาร

สวัสดีครับ

วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน2563

"กนก" โบกมือลา 24 ปี "เนชั่นทีวี" เผยเหตุผลยังอยากเป็น “กนกคนเดิม”

related